Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đẹp nao lòng sắc thu vàng nước Nga

Mùa thu thực sự là mùa du lịch tuyệt vời cho những ai say mê vẻ đẹp thiên nhiên. Tuy nhiên, khoảnh khắc mùa thu lại trôi qua rất nhanh, vì thế nếu có ý định đi du lịch Nga mùa thu này, bạn nên đi ngay từ bây giờ.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ thu về ở Nga những hàng cây lá phong, lá thích, lá sồi và bạch dương lại vàng rực hai bên đường, khắp phố phường, trong công viên. Thiên nhiên Nga có bốn mùa đều đẹp như mơ, nhưng có thể nói mùa thu Nga có vẻ đẹp không nơi nào sánh nổi.

 

Mùa thu nước Nga thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến hết tháng 10 trong năm.

Mùa thu nước Nga thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến hết tháng 10 trong năm.

Đầu thu, đó là khi những chiếc lá vẫn còn là màu vàng xanh, nh ưng chỉ qua một đêm, cả thành phố như khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy, tuyệt đẹp. Bước ra khỏi cửa bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy cả một bầu trời nhuộm bởi sắc vàng rực rỡ của lá thu. Lá vàng rụng đầy trên các thảm cỏ hai bên đường, phóng tầm mắt xa tít tắp, nơi nào cũng vương đầy một màu vàng bạt ngàn. Đôi khi bạn có cảm giác như cả không khí ta đang hít thở cũng là màu vàng rực rỡ…

Dường như chỉ chờ đến mùa thu, lá cây mới khoe hết vẻ đẹp rực rỡ của nó. Một cơn gió thoảng qua, từng tán lá lao xao, những chiếc lá xoay tròn chao nghiêng rồi e ấp hạ xuống thảm cỏ. Bản hoà tấu mùa thu mà gió là nhạc trưởng và lá vàng rơi là nốt nhạc xao xuyến lòng người.

 

Mùa thu nước Nga thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến hết tháng 10 trong năm.

Trong cái nắng thu vàng óng ánh, bầu trời trong xanh gợn chút mây trắng, cả nước Nga miên mang chìm trong sắc thu lãng mạng.

Những hàng cây bạch dương khẳng khiu đã chuyển sắc vàng, cái nắng đã bớt óng ả và những trái táo chín đỏ rụng đầy trong khu vườn, những chú sóc nâu sục sạo trong đống lá đã bắt đầu ải mục.

Một cơn gió thoảng qua, tán lá lao xao, những chiếc lá xoay tròn chao nghiêng rồi e ấp hạ xuống thảm cỏ. Bản hoà tấu mùa thu mà gió là nhạc trưởng và lá vàng rơi là nốt nhạc xao xuyến lòng người. Đôi tình nhân thong thả dạo bước trong công viên. Trên chiếc ghế bằng gỗ sồi bên hồ, người thiếu nữ tư lự, cuốn sách khép hờ trên tay và đôi mắt thoáng buồn xa xăm.

Đến Nga vào mùa thu, mới cảm nhận đủ hương vị của đất trời. Dưới tiết trời se se lạnh, bầu trời trong xanh cao vời vợi, nơi đâu cũng ngập tràn sắc vàng của cây cỏ và lá. Lá vàng đậu trên mái tóc người đi đường, bậu trên khung cửa sổ, lá theo mỗi bước chân người trên thảm cỏ, lá vàng dệt những mảng màu tô thắm trên tán cây.

Đó là khi dù bạn đặt máy ở bất cứ góc nào cũng có sẵn một khung tranh tuyệt đẹp cho bạn bấm máy. Đó cũng là khoảng thời gian những cây thích lá đỏ xen lẫn những cây phong xòe tán, lá sồi và bạch dương đã vàng rực hai bên đường, trong công viên, ngập tràn trong nắng thu vàng óng ánh như mật ngọt.

Lá theo mỗi bước chân người trên thảm cỏ, đùa giỡn với lũ trẻ trong vườn, lá vàng dệt những mảng màu tô thắm trên tán cây. Dường như chỉ chờ đến mùa thu, lá cây mới khoe hết vẻ đẹp rực rỡ của nó.

 

Mùa thu nước Nga thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến hết tháng 10 trong năm.

Mùa thu – mùa cây thay lá, không chỉ đơn điệu là một màu vàng hay đỏ, mùa thu nước Nga là bức tranh thiên nhiên nhiều sắc màu. Bất kỳ ai yêu nước Nga chắc đã từng ngây ngất trước tác phẩm "Mùa Thu Vàng" của danh họa Levitan và mong được một lần tận mắt nhìn ngắm phong cảnh ấy.

Những đêm trắng ở Xanh Petecbua đó là khoảng thời gian mặt trời có mặt trên bầu trời lâu nhất trong năm, và đêm chỉ là một ranh giới rất mong manh, mơ hồ giữa hai khoảng khắc hoàng hôn và bình minh đan xen vào nhau.

Đêm trắng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ của ánh sáng vào giữa mùa hè phương Bắc khi các vùng có khí hậu ấm áp được chìm đắm bởi những ánh sáng rực rỡ, lấp lánh, nhiều màu trong cả màn đêm dài.

Chỉ những ai đã từng một lần ngắm nước Nga vào mùa thu mới cảm nhận hết được vẻ đẹp lung linh mà thiên nhiên đã ban tặng cho loài người.

Chút xanh trong của bầu trời điểm tô cùng màu trắng của mây, bên cạnh màu vàng rực rỡ, đặc trưng của mùa thu nước Nga, tất cả như một bức tranh nhẹ nhàng mà lôi cuốn, mỏng manh mà mãnh liệt. Cảm nhận về vẻ đẹp quyến rũ v à lãng mạn đến mộng mị của mùa thu Nga sẽ còn gợi nhớ mãi trong tôi, trong bạn và tất cả chúng ta.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.