Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cư dân mạng rần rần chế ảnh về bức ảnh sao Diêm Vương

Sau hành trình ròng rã hơn 9 năm, cuối cùng thì tàu New Horizons cũng gửi về bức hình rõ nét đầu tiên của bề mặt sao Diêm Vương. Và lẽ dĩ nhiên, nó trở thành đề tài siêu hot cho cư dân mạng thế giới bàn tán suốt 2 ngày qua.

 
Vậy là ngày hôm qua, thế giới đã lần đầu tiên được "diện kiến" hình ảnh bề mặt sao Diêm Vương (Pluto) một cách rõ nét nhất. Vào lúc 3h sáng ngày 14/7 (giờ Việt Nam), tàu thăm dò New Horizons đã thực sự làm nên lịch sử khi gửi về những bức hình đầu tiên về bề mặt Pluto. Khởi hành từ năm 2006, con tàu này đã mất hơn 9 năm để có thể tiếp cận được Pluto và mất 4 tiếng để những bức ảnh này được gửi về Trái Đất. Con đường mà New Horizons đã vượt qua để ghé thăm Pluto là hơn 4 tỷ km trong vũ trụ. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, con người tiếp cận Pluto gần đến như vậy. 
 
 
Lần đầu tiên con người được nhìn rõ bề mặt của Pluto.
 
Từ khi được phát hiện vào năm 1930 đến nay, hình ảnh thực sự của Pluto vẫn còn là một ẩn số với tất cả các cư dân Trái Đất. Người ta còn cho rằng, Pluto chính là hành tinh "xấu số" nhất bởi dù được tính là hành tinh thứ 9 trong hệ Mặt Trời, nhưng chưa bao giờ Pluto có một bức hình "chính thức" để đặt cạnh những hành tinh anh em khác. Chưa kể đến việc, vào năm 2006, khi Liên Đoàn Thiên Văn Quốc tế công bố các định nghĩa về hành tinh, Pluto thậm chí còn... không đủ tiêu chuẩn để được tính là một hành tinh. 
 
 
Pluto luôn bị... hắt hủi khi các thành viên trong hệ Mặt Trời chụp ảnh chung. Ai bảo... đứng xa qúa làm chi.
 
Và tất nhiên, với một sự kiện mang tính bước ngoặt như vậy, các cư dân mạng thế giới cũng không hề đứng ngoài. Trong suốt ngày hôm qua, khắp các mạng xã hội trên thế giới đều tràn ngập bức hình chụp Pluto của tàu New Horizons. Thậm chí, để thể hiện sự vui mừng khi lần đầu tiên được nhìn thấy hành tinh bí ẩn và... tội nghiệp này, rất nhiều ảnh chế của cư dân mạng thế giới đã được ra đời một cách cực kỳ hài hước và thú vị.
 
"Cuối cùng thì, chúng ta cũng có bức hình chân dung gia đình cho tất cả các hành tinh trong hệ Mặt Trời của chúng ta". 

Có người thấy Pluto rất giống mặt một chú gấu đáng yêu. 

Có người lại thấy các đường nét này đích thị là của Pepe rồi. 

Nhưng thật ra bề mặt màu sáng kia rất giống hình trái tim đấy chứ, và hai góc tối kia lại giống hai cánh tay đang ôm vào. 


Mọi người đều nhầm rồi, cứ chờ Pluto quay lại, thế nào cũng ra mặt người ngoài hành tinh. 

Khoảng trắng đấy của Pluto cũng... gần giống với hình chú chó Snoopy mà. 
"Chào Trái Đất, cảm ơn vì đã ghé thăm. Yêu thương, Pluto". 


"Người Trái Đất thân yêu. cảm ơn vì đã không bỏ cuộc nhé. Gửi với nhiều tình yêu, Pluto". 
"Tôi <3 Pluto". 

Nỗi cô đơn của... người con xa xứ.

 
Nhưng thật ra, Pluto nhìn giống nhất với... chính chú cho Pluto. 

 

 

 
Sự giống nhau... không thể chối cãi.
 
 
Theo kenh14.vn
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.