Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cơ thể đàn ông khi yêu

Theo công trình mới đây của ĐH Maryland (Mỹ), tình cảm làm ảnh hưởng tới khả năng tập trung làm việc của não bộ. Khi các nhà nghiên cứu yêu cầu những người mới yêu hoàn thành một bài kiểm tra nhận thức, các chàng trai càng yêu say đắm thì càng đạt kết quả thấp trong những phần kiểm tra đòi hỏi khả năng tự kiểm soát bản thân và cần sự tập trung.

Theo nhóm tác giả nghiên cứu, đó là do tâm trí bạn hoàn toàn bị lấp bởi những suy nghĩ về đối tác mới khiến não bộ không phân định được điều cần ưu tiên tập trung.

Đó không phải là ảnh hưởng duy nhất của tình yêu tới đời sống hằng ngày của bạn:

man2-3059-1389090781.jpg

Huyết áp giảm khi ở cạnh bạn gái: Theo một nghiên cứu từ ĐH New York ở Oswego (Mỹ), dù là mối quan hệ trong giai đoạn mới bắt đầu, đã lâu, hạnh phúc hay đang trục trặc, chỉ cần nhận thấy sự có mặt của nàng cũng đủ để mang lại cho bạn sự bình tĩnh, ngay cả khi bạn đang gặp vấn đề khó khăn.

Bạn dễ đe dọa những người đàn ông khác hơn, theo một nghiên cứu mới từ Đức. Trạng thái mới yêu làm giải phóng một hoóc môn có tên gọi Vasopressin. Nó làm đàn ông cảm nhận hình ảnh về những người đàn ông khác như đang tức giận hay khiêu khích, ngay cả khi họ tỏ ra bình thường. Theo các tác giả, một khả năng là bạn có xu hướng muốn thách thức những kẻ khác theo đuổi nàng để bảo vệ nàng.

Đi cạnh người yêu lãng mạn làm giảm tốc độ của bạn xuống 7%, theo nghiên cứu từ ĐH Seattle Pacific. Lời giải thích khá đơn giản, theo tiến sĩ Cara Wall-Scheffler - tác giả của nghiên cứu, cùng đi dạo chậm rãi giúp bạn dễ dàng giữ được sự gần gũi và tình cảm với nàng hơn.

Nhịp thở của bạn hòa hợp cùng nàng, theo kết quả nghiên cứu từ ĐH California ở Davis. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần ở gần nàng cũng đủ để hơi thở bạn được hòa hợp (trong khi ngồi chung phòng với một phụ nữ lạ không có tác dụng tương tự). Chưa có lời giải thích chắc chắn, các tác giả cho rằng một cách vô thức, những người đang yêu có thể nhận ra và bắt chước trạng thái sinh lý của nhau.

Bạn thật sự cảm thấy như kiến bò trong dạ, theo nghiên cứu ở Anh. Điện não đồ của những người đang yêu cho thấy có 4 vùng hoạt động. Ba trong số đó liên quan tới những cảm xúc hồi hộp thường có, nhưng vùng thứ 4 có liên quan tới ruột. Mối liên hệ này giúp giải thích tại sao khi yêu bạn thấy bồn chồn trong dạ, nhưng các tác giả nghiên cứu chưa thể đưa ra lời giải thích tại sao lại có mối liên quan này.

Theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.