Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Chàng lớp phó đa tài và suất học bổng Mỹ gần 4 tỷ đồng

Ước mơ trở thành kỹ sư môi trường

 

Johns Hopkins được xem là một trong những trường ĐH “khó nhằn” và ít cho học bổng nhất trong “top” trường National Universities (ĐH Quốc gia) của Mỹ. Minh Hiếu “nhắm” ngôi trường hiện đại của Hoa Kỳ này với dự định theo học ngành Kỹ sư môi trường.

 

Cuối tháng 3/2014, Hiếu nhận được thư trúng tuyển qua email. Chàng trai cho biết, đến giờ nhớ lại vẫn cảm thấy vui và có đôi chút tự hào vì năm nay rất nhiều học sinh trên thế giới gửi hồ sơ vào trường nên tỉ lệ cạnh tranh rất cao. Hiếu cũng là một trong 2 ứng viên của Việt Nam vinh dự được ĐH Johns Hopkins gọi tên.

 

Minh Hiếu có niềm yêu thích đặc biệt với Hóa học vì đây là bộ môn có rất nhiều ứng dụng thực tiễn. Năm lớp 9 và lớp 11, Hiếu đều đạt giải Nhì Hóa cấp thành phố. Năm lớp 11, cậu đạt giải Nhì quốc gia HSG Hóa và năm lớp 12 thì giành giải Nhất Hóa toàn thành phố Hà Nội.

 

Xác định kế hoạch đi du học từ đầu năm lớp 11 nhưng vì phải tập trung cho kỳ thi HSG quốc gia nên Minh Hiếu bắt đầu giai đoạn chạy “nước rút” chuẩn bị cho hồ sơ du học từ giữa tháng 2/2013.
 
Minh Hiếu – chàng lớp phó đam mê Hóa, đa tài, chụp ảnh lưu niệm với bạn.
Minh Hiếu – chàng lớp phó đam mê Hóa, đa tài, chụp ảnh lưu niệm với bạn.

 

Theo Hiếu, khó khăn lớn nhất của mình là tiếng Anh vì trước đó do theo chuyên Hóa nên anh chàng không thực sự đầu tư cho ngoại ngữ. Tuy nhiên, chính việc giải quyết rất nhiều yêu cầu (từ ôn luyện cho các kì thi chuẩn hóa, chuẩn bị hồ sơ, viết luận…) một lúc trong thời gian này bất ngờ mang lại cho Hiếu nhiều bài học về quản lí thời gian để quản lí sức ép.

 

Điểm kì thi chuẩn hóa của Mỹ, SAT 1 Tuấn đạt 2140 điểm, trong kì thi SAT 2 Tuấn đạt 800 điểm cho môn Toán Level 2, 800 điểm cho môn Hóa và 770 điểm với môn Vật lí.

 

Dự định tới Johns Hopkins để học ngành Kỹ sư môi trường, Minh Hiếu chia sẻ: “Em chọn ĐH Johns Hopkins bởi đây là một trường danh tiếng của nước Mĩ, có thế mạnh về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt về Y học, Kĩ sư, và các ngành liên quan đến Sinh học, Hóa học...

 

Theo em, quan trọng nhất là mình phải cảm thấy thật sự thích trường, hiểu trường và biết chắc trường sẽ phù hợp với mình và ngành mình định theo đuổi”.

 

Mê cờ vua và yêu nghệ thuật

 

Minh Hiếu cho hay, để giải tỏa áp lực học tập và cân bằng cuộc sống, cờ vua chính là sự lựa chọn của cậu. Học chơi từ năm lớp 3, với Hiếu, cờ vui như một môn giải trí hơn là những trận đấu căng thẳng.

 

Đặc biệt, ngoài thư giãn thì cờ vui chính là trò chơi rèn luyện tư duy khoa học, từ tính tập trung, kiên nhẫn, trí tưởng tưởng trong khi tính các phương án và dự đoán đường đi nước bước của đối phương…

 

Bài luận chính gửi tới ĐH Johns Hopkins của Minh Hiếu có nội dung xuyên suốt viết về cờ vua và hóa học - 2 niềm đam mê chính của Hiếu. Ngoài ra, một phần nội dung còn hướng tới việc tiếp cận với ngành học dự định của anh chàng.

 
Chàng trai cuốn hút người đối diện bằng vẻ thân thiện, điềm đạm và khiêm tốn.
Chàng trai cuốn hút người đối diện bằng vẻ thân thiện, điềm đạm và khiêm tốn.
 

Không những vậy, Minh Hiếu còn thể hiện mình là người có tâm hồn nghệ thuật khi cùng lúc chơi thuần thục 2 nhạc cụ là piano và guitar. Cũng theo Hiếu, chính những môn nghệ thuật này giúp cậu bé nhút nhát năm nào tự tin giao tiếp và bày tỏ tốt cảm xúc của mình với mọi người xung quanh.

 

Trong quá trình hoàn thiện bản thân của mình, Minh Hiếu xác định các hoạt động xã hội là những trải nghiệm tuyệt vời khi bản thân được góp chút công sức dù nhỏ nhoi cho cộng đồng.

 

“Hoạt động em ấn tượng nhất là làm từ thiện ở chùa Linh Sơn - Thanh Nhàn. Chùa làm các suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các bệnh viện tại Hà Nội.

 

Em đến chùa sớm từ khoảng 6h sáng, phụ giúp các việc nhặt rau, thái thịt, xếp thức ăn để xe chuyên chở đến lấy đi mang phát cho các bệnh nhân vào lúc 9 – 10h sáng. Ở đấy chỉ có khoảng 10-15 bác đã về hưu, còn lại là thanh niên chúng em tự làm vài trăm suất mỗi ngày. Tuy mệt nhưng chúng em khá là vui”, Hiếu chia sẻ.

 

Anh chàng bảnh trai, học giỏi Minh Hiếu còn rất khiêm tốn và dễ thương. Xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh trên toàn thế giới để dành được một suất học bổng toàn phần “cover” toàn bộ chi phí học tập trong 4 năm tại trường ĐH Y nổi tiếng nhất thế giới, Johns Hopkin, Minh Hiếu cho rằng đó mới chỉ là thành công rất nhỏ.

 

Để thực hiện ước mơ của mình, Hiếu phải cố gắng rất nhiều. Hiện tại, Hiếu đang dành phần lớn thời gian trước khi lên đường để tích cực học tiếng Anh và tiếng Pháp chuẩn bị cho những năm tháng du học của mình ở Mĩ.

 

Hành trang tới ĐH Johns Hopkins của chàng Amser - lớp phó học tập lớp chuyên Hóa ngày nào vẫn là một tinh thần học hỏi không ngừng: “Em tâm đắc nhất một câu của cô Nam dạy Vật lí nói với em, đó là “Bể học mênh mông, lấy chuyên cần làm bến”, Hiếu nói.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.