Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Câu hỏi đằng sau “cơn nghiện” mèo Oggy của trẻ em Việt Nam

Mèo Oggy và “cơn nghiện” hoạt hình của trẻ em Việt Nam
 

Trước đây, trẻ em Việt Nam từng “nghiện” những bộ phim hoạt hình như “Tom và Jerry”, "Hãy đợi đấy"... Và "cơn nghiện" mới hiện mang tên “Oggy and the Cockroaches” (Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch). Đây là một bộ phim hoạt hình hài hước của Pháp, đã được chiếu trên truyền hình của nhiều quốc gia từ tháng 11/1998 đến nay. Với 16 năm lên sóng, đây là một trong những loạt phim hoạt hình dài hơi và được yêu thích nhất của trẻ thơ trên khắp thế giới.

Loạt phim này đã được chiếu tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Năm 2013 vừa qua, theo thống kê của Google về những từ khóa được cư dân mạng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, ở hạng mục Phim hoạt hình, “Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch” đứng thứ 3 về mức độ thu hút sự quan tâm của khán giả.

Mèo Oggy và “cơn nghiện” hoạt hình của trẻ em Việt Nam
 

Loạt phim xoay quanh nhân vật chính là chú mèo Oggy màu xanh, dễ mến, đáng yêu. Chú ta có sở thích cả ngày xem TV và ăn uống, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra nếu trong nhà không có 3 chú gián Joey, Dee Dee và Marky. Ba chú gián này có một sở thích là khiến cho cuộc sống của mèo Oggy trở nên khốn khổ.

Mèo Oggy và “cơn nghiện” hoạt hình của trẻ em Việt Nam
 

Ba chú gián làm nhiều việc xấu, từ nhỏ đến lớn, từ “cướp” tủ lạnh cho tới “khủng bố” chuyến tàu mà mèo Oggy có mặt trên đó. Tuy vậy, mèo Oggy luôn tìm được những đồng minh để đương đầu chiến đấu, nhưng không phải lúc nào chiến thắng cũng thuộc về Oggy.

Bộ phim hoạt hình vui nhộn khiến người ta nhớ về những bộ phim hoạt hình khác đã trở thành kinh điển của tuổi thơ nhiều thế hệ, như “Tom và Jerry”, “Hãy đợi đấy”. Tuy vậy, để được thiếu nhi tại hơn 40 quốc gia yêu thích, “Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch” chắc chắn phải có những cải biên để phù hợp hơn với tuổi thơ ở thế kỷ 21. Phim có nhiều tình tiết gay cấn được đẩy lên cao độ.

Mèo Oggy và “cơn nghiện” hoạt hình của trẻ em Việt Nam
 

Tuổi thơ hôm nay cũng giống như tuổi thơ của nhiều thế hệ trước, đã bị chinh phục bởi những trò khôi hài của các nhân vật chính ngộ nghĩnh. Là phim hoạt hình, lại hướng tới đối tượng trẻ em, nên hội thoại trong phim được giữ ở mức tối giản, tất cả chất hài nằm ở phần nhìn, vừa đảm bảo sự dễ hiểu, vừa đảm bảo tính giải trí cao. Mỗi tập phim thường chỉ kéo dài tối đa 7 phút, để trẻ dễ theo dõi, nắm bắt tình huống.

Mèo Oggy và “cơn nghiện” hoạt hình của trẻ em Việt Nam
 

Tính tới nay, sau gần 16 năm lên sóng, “Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch” đã có 4 phần phim với tổng cộng 269 tập phim. Phần thứ 4 đã kết thúc hồi tháng 12/2013 và nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ tiếp tục cho ra phần tiếp theo.

Mèo Oggy và “cơn nghiện” hoạt hình của trẻ em Việt Nam
 

Kể từ khi ra mắt đến nay, loạt phim hoạt hình này đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng”, đặc biệt được trẻ em ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương yêu thích. Thành công của loạt phim trên quy mô thế giới vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
 
***
 
Ở Việt Nam, đông đảo thiếu nhi vẫn đang say trong "cơn nghiền" mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch.
 
Một câu hỏi được đặt ra, đến bao giờ hoạt hình Việt Nam mới có thể tạo nên những cơn sốt như thế?
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.