Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cách sử dụng đồ dùng trong nhà của bé khiến bố mẹ 'đứng hình'

Bạn có biết, những đứa trẻ trở nên thông minh hơn, đặc biệt hơn và sáng tạo hơn khi ở trong giai đoạn 1-3 tuổi. Khi đó, bên trong con người của trẻ có một phần của nhà khoa học và một phần của một nghệ sĩ. Những "thiên tài nhí" di chuyển xung quanh nhà và "phát minh" ra cách sử dụng mới cho những món đồ đã cũ, chẳng hạn như các cách dưới đây:

1. Giày = điện thoại

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh

Chuyện này có thể không xảy ra với những chiếc giày của chính bé vì nó quá nhỏ, nhưng giày của người lớn lại hoàn toàn "vừa vặn" để trẻ biến nó thành một chiếc điện thoại cầm tay. Kích thước của chiếc giày đủ dài từ tai tới miệng của bé. Chúng ta không thể lý giải được vì sao trẻ lại làm như vậy. Phải chăng bằng cách này, bạn sẽ phải đưa cho trẻ chiếc điện thoại thật sự để trẻ không cầm trên tay chiếc giày bẩn? Dù thế nào thì cũng không thể phủ nhận khả năng sáng tạo của trẻ.

2. Một chiếc giày khác = Bánh nướng

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-1

Nếu bạn đọc điều này mà chưa từng bắt gặp cảnh tượng con mình đưa chiếc giày lên miệng gặm nhấm ngon lành thì thật là một điều may mắn. Tuy nhiên, hãy chú ý cất đồ đạc gọn gàng hơn vì không chỉ có giày, trẻ ở độ tuổi này có xu hướng đưa tất cả những thứ nhặt được vào miệng.

3. Bồn tắm = Toilet

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-2

Tắm bồn luôn đem đến sự thư giãn cho mọi người, các "thiên thần" của chúng ta cũng vậy. Và đôi khi, các bé cảm thấy thư giãn đủ để "giải phóng" tất cả mọi thứ trong đó. Với các bố mẹ, đây chính là mặt trái của sự thư giãn.

4. Tường = Giấy vẽ tranh

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-3

Một khi bé đã cầm trong tay chiếc bút sáp màu (hay thậm chí là thỏi son môi) thì nhất định bé sẽ cần một nơi thật tuyệt để "sáng tạo nghệ thuật". Một tờ giấy có bề mặt phẳng là quá bình thường với đứa trẻ trong độ tuổi này. Bức tường chính là "tờ giấy vẽ" lý tưởng. Cảm giác được vẽ tranh trên một "tờ giấy" rộng mênh mông, với tay mãi không hết mới thú vị làm sao!

5. Bồn cầu = Chỗ chơi trốn tìm

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-4

Nếu có một cuộc trưng cầu ý kiến về vị trí nào trong nhà thích hợp nhất cho trẻ nhỏ chơi trốn tìm thì có lẽ đáp án được lựa chọn chính là... chiếc bồn cầu. Vừa là chỗ trốn vừa được nghịch nước thì bé nào chẳng thích.

6. Bát nước uống của cún = Cốc uống nước của con

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-5

Khi bạn là một đứa trẻ, bạn phải dựa vào người lớn để làm mọi thứ. Nếu bạn muốn ra công viên hoặc sân chơi, bạn phải xin phép người lớn. Nếu bạn muốn uống nước, bạn cần người lớn lấy bình hút hoặc một chiếc cốc, rót nước vào đó rồi đưa cho bạn. Quá phức tạp! Điều đó có lẽ cũng ảnh hưởng tới việc vì sao trẻ luôn thích bố mẹ nuôi chó. Bởi khi ấy, trong nhà luôn có sẵn một chiếc bát uống nước và đầy nước bên trong. Bé có thể uống bất cứ lúc nào mà chẳng cần nhờ đến bố mẹ.

7. Dụng cụ thông tắc bồn cầu = Micro

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-6

Nếu đột nhiên bạn nghe thấy một âm thanh ấn tượng, giống như tiếng kêu của một chú vịt và tiếng nước khi vịt bơi, rồi sau đó lại giống tiếng vịt kêu thì có thể con của bạn đang cầm dụng cụ thông tắc bồn cầu để hát.

8. Son môi = Bút màu vẽ

cach-su-dung-do-dung-trong-nha-cua-be-khien-bo-me-dung-hinh-7

Bất cứ thỏi son nào cũng có thể thay thế cho bút màu vẽ của trẻ. Nhưng son đỏ và các thỏi sáng màu thì tốt hơn. Ngay cả khi hộp bút màu được mở sẵn thì trẻ cũng thích dùng son môi để vẽ hơn bởi nó thực sự đặc biệt và vẽ bằng bút màu đã quá nhàm chán rồi.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.