Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật đoạt tước hiệu cao nhất của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN

Đó là bộ ảnh “Bước thời gian” - gồm 15 ảnh của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên - đã giúp mang về tước hiệu danh giá E.Vapa Gold (Nghệ sĩ xuất sắc Vàng - tước hiệu cao nhất của hội NSNA Việt Nam) cho tác giả.

Ảnh trong bộ ảnh Bước thời gian của NSNA Thái Phiê

Ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiê

Theo danh sách phong tặng tước hiệu E.Vapa năm 2014 của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố, có 5 NSNA được phong tặng tước hiệu E.Vapa Gold năm 2014 gồm: Hồ Sỹ Minh, Nguyễn Tất Bê, Ngô Quang Phúc, Hoàng Thạch Vân và Nguyễn Thái Phiên.

Đáng chú ý là tham gia đợt xét duyệt tước hiệu lần này, NSNA Thái Phiên trình làng bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật “Bước thời gian” đã gây sự chú ý lẫn... khó chịu cho BGK. Kết quả, bộ ảnh này cùng với những thành tích trong hoạt động nghệ thuật đã mang về cho anh tước hiệu cao nhất của Hội NSNA Việt Nam: E.Vapa Gold. Đây cũng đánh dấu một sự kiện không nhỏ trong làng nhiếp ảnh Việt Nam: Hội đồng nghệ thuật đã chấp nhận ảnh khỏa thân.

Bộ ảnh “Bước thời gian” của NSNA Thái Phiên gồm 15 ảnh (theo thứ tự từ 1-15) là câu chuyện kể về những giai đoạn đáng nhớ của đời người phụ nữ. NSNA Thái Phiên đã dùng ánh sáng và ngôn ngữ nhiếp ảnh (sắc độ nặng - Low key lighting - sử dụng tông màu đen là chủ đạo) để diễn đạt nội tâm theo thời gian dần trôi… Bộ ảnh như một câu chuyện không lời nhưng rất có hậu của NSNA Thái Phiên, có cả niềm vui, nỗi buồn diễn biến theo tâm lý của một khoảng đời người phụ nữ…

Ảnh trong bộ ảnh Bước thời gian của NSNA Thái Phiên

Ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiên

Một thành viên của Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam cho biết: Để đủ tiêu chuẩn để được xét giải, ngoài việc phải có 20 điểm TƯ và 4 HCĐ quốc gia trở lên hoặc HCV quốc tế (tổng 20 lần đoạt giải), tác giả còn phải trình 1 bộ ảnh chứng minh quá trình nghề nghiệp đủ sức thuyết phục Hội đồng giám khảo.

Được biết, đến năm 2013, số tác giả được phong tước hiệu E.Vapa Gold chưa đến 10 người và đây là lần đầu tiên Hội đồng nghệ thuật xét phong tước hiệu này cho một tác giả trình bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.