Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Biểu tượng các thành phố rực rỡ qua loạt ảnh 'Chinh phục bóng tối'

Mỗi tỉnh thành đều có những công trình mà mỗi khi ngắm nhìn lại muốn ghé thăm. Rất nhiều trong số đó hiện lên rực rỡ qua loạt ảnh của cuộc thi “Chinh phục bóng tối”.

Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 1
Trong gần 1.500 bức ảnh tham dự cuộc thi “Chinh phục bóng tối”, người xem dễ dàng bắt gặp nhiều công trình mang tính biểu tượng. Trong ảnh là Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Vĩnh Phúc. Tại đây, tín ngưỡng thờ Mẫu và Phật giáo hòa quyện tạo thành bầu không khí thanh tịnh, linh thiêng. Không khí ấy phần nào được khắc họa qua ảnh dự thi của Alice Nguyệt.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 2
Với các thí sinh Hà Nội, những công trình đã trở thành cảm hứng thi ca, nhạc họa tiếp tục là đề tài được khai thác. Đó là Tháp Rùa lung linh soi bóng mặt hồ Gươm, là cầu Thê Húc đã đi vào những “áng văn bất hủ” của các cô cậu học trò với miêu tả “cong cong như con tôm”. Ảnh: Hải Long Trần.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 3
Hàm Cá Mập trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục cũng là một địa điểm biểu tượng của thủ đô. Từ đây tòa nhà 6 tầng này, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh hồ Gươm hay khu phố cổ, tận hưởng bầu không khí trong lành của trời đêm Hà Nội để tạm rời xa cái náo nhiệt, bụi bặm. Ảnh: Alone.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 4
Công trình này tọa lạc tại nút giao thông Lê Lợi - Hùng Vương, Thanh Hóa. Dựa trên ý tưởng “Hoàng hạc hướng thiên thanh”, công trình gồm một cột đèn chính với quả cầu xoay và dòng chữ Thành phố Thanh Hoá, bao quanh là 8 con hạc trong tư thế hướng thiên. Nhờ hệ thống đèn LED cầu kỳ, công trình trở nên lung linh hơn mỗi đêm. Ảnh: Có Phải Mèo Đâu.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 5
Bên cạnh danh hiệu “thành phố đáng sống”, Đà Nẵng được du khách ưu ái gọi tên “thành phố của những cây cầu”. Nếu mang lòng say mê cảnh đẹp Đà Nẵng, du khách sẽ thêm yêu dòng sông Hàn hiền hòa chảy trong lòng thành phố, hay những cây cầu độc đáo bắc qua sông này. Ảnh: Nguyễn Tài.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 6
Từ Đà Nẵng, khách lãng du thường ghé Hội An để được một lần “sống trong những ngày xưa cũ”. Ngoài những mái ngói thâm nâu và tường vàng màu ký ức, Hội An còn gây thương nhớ với Chùa Cầu. Mang vẻ cổ kính vào ban ngày, đêm xuống, Chùa Cầu lại hóa chốn huyền bí nhờ ánh đèn được bố trí hài hòa. Ảnh: Quốc Anh Lê.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 7
Tọa lạc giữa “trái tim” của Đà Lạt, nụ hoa atiso cao 15 m cùng đóa dã quỳ cao 18 m là điểm thu hút nhiều du khách. Nhờ thiết kế bằng kính màu chịu lực, trong ánh đèn đêm của quảng trường Lâm Viên, công trình hiện lên huyền ảo, khiến du khách như đang lạc vào xứ thần tiên. Ảnh: Pan.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 8
Một cái thú của những tín đồ xê dịch tại Đà Lạt là xách xe máy ra ngoại ô để ngắm nhìn biển sáng lấp lánh của những căn nhà lồng trồng hoa. Để lưu lại trọn vẹn thiên đường này, một smartphone với khẩu độ lớn là yếu tố không thể thiếu cho những người trẻ thích nhiếp ảnh, giúp bắt trọn mọi khoảnh khắc. Với khẩu độ f/1.7, Galaxy J7 Pro dễ dàng giúp bạn “chinh phục bóng tối”, mang đến những bức ảnh đêm ấn tượng. Ảnh: Thanh Thuận.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 9
Với một thành phố rộng lớn và đông dân, các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng cũng không ít. Giữa Sài Gòn năng động, kiến trúc cổ kính và uy nghi của nhà thờ Đức Bà đã trở thành niềm kiêu hãnh. Nơi đây có đầy đủ yếu tố để du khách cảm nhận được nét đặc trưng của thành phố này: vừa sôi động, vừa êm đềm. Ảnh: Leminh.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 10
Chuyến tham quan Sài Gòn sẽ không thể trọn vẹn nếu du khách chưa thăm ngôi chợ náo nhiệt Bến Thành, thưởng thức những món ăn truyền thống hay mua những món quà lưu niệm xinh xắn. Hơn 100 năm qua, chợ Bến Thành đã trở thành trung tâm của trung tâm Sài Gòn, là biểu tượng của thành phố năng động này. Ảnh: Đỗ Hoàng Dương.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 11
Một ngôi chợ khác rất nổi tiếng tại Nam Bộ là chợ Cần Thơ. Được xây dựng năm 1915, cùng thời với chợ Bến Thành, chợ Cần Thơ được coi là ngôi chợ đẹp nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Nhà lồng chợ Cần Thơ cũng trở thành logo xuất hiện trên biển tên đường phố của Cần Thơ. Ảnh: Kim Dáng Trần.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 12
Cầu Cần Thơ là mong ước thành hiện thực của hàng triệu người dân khi hai bờ sông Hậu liền một dải. Nối thành phố Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, tại thời điểm hoàn thành năm 2010, đây là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Trong đêm, ánh đèn phản chiếu lấp loáng trên mặt sông Hậu khiến cây cầu biểu tượng này càng thêm kiều diễm. Ảnh: Quốc Đạt.
Bieu tuong cac thanh pho ruc ro qua loat anh 'Chinh phuc bong toi' hinh anh 13
Vòng xoay ngã 6 với Nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường có lẽ là biểu tượng sống động nhất của Thủ Dầu Một, Bình Dương. Công trình này đã trở thành nguồn cảm hứng để nhiều tay máy cho ra những bức ảnh đêm đầy lãng mạn. Ảnh: Thanh Nguyễn.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.