Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bánh xèo Việt được yêu thích ở hội nghị ẩm thực đường phố

Theo CNN, bánh xèo đã trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Hội nghị ẩm thực đường phố thế giới tổ chức tại Manila, Philippines hồi tháng 4.

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 1

Bánh xèo Việt Nam: Nữ đầu bếp Phan Thị Thu Loan, một cựu kiến trúc sư trước khi chuyển sang theo đuổi đam mê nấu nướng, giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Hội nghị ẩm thực đường phố thế giới. 

Hội chợ năm nay thu hút khoảng 73.000 lượt khách tham dự.
Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 2

Cô chế biến món bánh xèo thơm ngon, cùng món bánh căn được làm trên lò đất nung truyền thống. Các món ăn của Việt Nam thu hút rất đông du khách tham dự hội nghị tới thưởng thức.

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 3

Hyderabadi Biryani, Ấn Độ: Món cơm ăn kèm thịt và rau này rất nổi tiếng và phổ biến ở Ấn Độ. Giữa nhiều phiên bản, món biryani từ vùng Hyderabad nổi bật với sự kết hợp của gạo basmati, thịt gà, sữa chua, chanh, gia vị masala, rau mùi và hành phi. Món ăn khiến thực khách thích thú này do bà Pochama chế biến. Bà đã dành 10 năm bán hàng trên phố và giành được giải thưởng của Hiệp hội bán hàng đường phố Ấn Độ.

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 4

Hoy Tord, Thái Lan: Trứng rán hải sản là món ăn chinh phục được nhiều du khách. Bột mì được trộn với nước cốt chanh và nước, rán cùng trứng và thêm hải sản (sò, tôm, mực...) lên trên, cùng rau mùi, giá, hành hoa, hạt tiêu và chút nước mắm. Hoy tord có phần bên ngoài giòn tan và phần bên trong mềm mịn, có thể ăn kèm tương ớt.

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 5

Gà Chu Hậu, Trung Quốc: Ở tỉnh Quảng Đông miền Nam Trung Quốc, gà ướp muối nướng là món thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn. Đầu bếp trẻ Xu Jing Ye đã phục vụ thực khách món gà Chu Hậu ngon tuyệt với sốt Phật Sơn làm từ đậu nành, đường, mè và xì dầu. 

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 6

Assam Laksa, Malaysia: Assam Laksa là món súp me hải sản chua cay, rất được ưa chuộng ở Malaysia, đặc biệt là ở trung tâm ẩm thực đường phố Penang. Đầu bếp Lim Eequen đã bỏ salon làm đẹp để giới thiệu công thức gia truyền có lịch sử lâu đời đến với du khách. Loại sốt sambal bí truyền đã giúp cô dành giải Assam Laksa trong cuộc thi Penang Hawkers.

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 7

Kem hoa quả Churros, Mỹ: Xe đồ ăn Churros Locos tới từ Portland, Oregon, thuộc sở hữu của Daniel Huerta và Isabel Sanchez. Món kem hoa quả Churros của họ hấp dẫn thực khách với các thanh bột rán giòn ăn kèm kem lạnh, các loại hạt và kẹo rắc.

Banh xeo Viet duoc yeu thich o hoi nghi am thuc duong pho hinh anh 8

Sate Maranggi, Indonesia: Trong 5 ngày diễn ra hội nghị hồi tháng 4, gian bếp của Indonesia đã bán được hơn 125.000 xiên sate marrangi (thịt xiên nướng). Món đặc sản của Indonesia này gồm thịt bò tẩm ướp gia vị, nướng trên than hoa, ăn kèm salad, dấm, tương ớt và cà chua.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.