Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ao tắm nghìn năm tuổi của trẻ em quanh chùa Thầy

 

Buổi chiều hàng ngày, hàng trăm trẻ nhỏ ở làng Đa Phúc và làng Thụy Khuê được bố mẹ dẫn đi bơi ở ao làng trước đình chùa Thầy, xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội).

 

Nhập mô tả cho ảnh
Ao làng Đa Phúc, xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) trước sân đình chùa Thầy hàng ngày vào những buổi chiều có hàng trăm thanh thiếu niên ra bơi tắm.
Nhập mô tả cho ảnh
Diện tích rộng, thế dựa núi, những hàng cây cao rợp bóng mát xung quanh đã biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để giải nhiệt vào mùa hè.
Nhập mô tả cho ảnh
Ở đây, trẻ em được phụ huynh dẫn đi tắm mát, lứa tuổi dao động từ 5-15 tuổi. Các em nhỏ dưới 10 tuổi được bố mẹ sắm áo phao đầy đủ. Chị Bích Ngọc, người làng Đa Phúc cho biết: "Mùa hè, các cháu không phải đi học, chiều nào tôi cũng cho cháu ra đây tắm, tập bơi. Năm nay, con trai tôi 8 tuổi nhưng đã tắm ao làng nhiều mùa hè. Tôi cho cháu tắm vừa để cháu được học bơi tự vệ, vừa để rèn luyện để có sức khỏe tốt. Diện tích ao làng dưới chân núi chùa Thầy rất rộng  nên nước trong và sạch. Vì thế, người dân ở đây rất yên tâm".
Nhập mô tả cho ảnh
Không chỉ các bé trai mà có rất nhiều bé gái cũng được bố mẹ dẫn đi tắm mát. Vì được tiếp xúc với nước từ nhỏ nên tất cả đều mạnh dạn và tự tin dưới nước.
Nhập mô tả cho ảnh
Anh Nguyễn Lâm (36 tuổi) chia sẻ: "Ao làng trước đình và chùa Thầy được làm từ thời nhà Lý nên cũng không tính hết được bao nhiêu đời đã sinh hoạt ở đây. Ở giữa ao làng có một mái đình được dựng lên, các cụ nói đó là nơi tổ chức múa rối nước nghệ thuật. Tôi chỉ nhớ từ khi còn rất nhỏ, tôi đã được bố và ông nội dẫn ra đây tắm mát. Đến nay khi có gia đình, tôi vẫn thường xuyên đưa các cháu ra tắm và học bơi. Các cháu rất thích đùa nghịch dưới nước. Sau mỗi mùa hè, thấy các cháu bơi rất tốt và khỏe hơn, tôi rất vui".
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Các bậc phụ huynh đứng theo dõi con trẻ tắm.
Nhập mô tả cho ảnh
Cách đó không xa, trẻ em ở thôn Ngọc Than, xã Ngọc Mỹ, cũng tắm ao làng hàng ngày. 
Nhập mô tả cho ảnh
Các em tự tin đùa nghịch dưới nước.

 

 

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.