Kết quả của cuộc thi ảnh CBRE Urban Photographer of the Year (CBRE Nhiếp ảnh gia Thành phố của năm, ban tổ chức giải có trụ sở chính ở Mỹ) đã chính thức công bố kết quả.
Chủ đề của cuộc thi năm nay là sinh hoạt lao động tại các thành phố. Các nhiếp ảnh gia đòi hỏi phải ghi lại được những nét tinh túy và thực tế của cuộc sống lao động trong thành phố.
Giải Châu Á Thái Bình Dương đã thuộc về bức “Đan lưới” của nhiếp ảnh gia người Việt Lý Hoàng Long. Ảnh ghi lại cảnh các nữ công nhân đang ngồi đan lưới đánh cá trong một nhà xưởng ở Bạc Liêu.
Lý Hoàng Long trước đây cũng đã từng có những ảnh được đánh giá cao trên tạp chí nổi tiếng thế giới về du lịch - khám phá National Geographic. Định kỳ mỗi tháng, National Geographic đều bình chọn những bức ảnh đẹp nhất được gửi về trong tháng đó.
Tháng 3 năm nay, bức ảnh đẹp nhất tháng đã thuộc về nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long với tác phẩm “Lưới vàng”, khắc họa một ngư dân đứng giữa những chiếc lưới đánh cá vào buổi sớm mai.
Tác phẩm “Lưới vàng” của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long.
Trở lại cuộc thi ảnh CBRE Nhiếp ảnh gia Thành phố của năm, bức ảnh giành chiến thắng cao nhất được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Marius Vieth có tiêu đề “Mặt nạ xã hội”. Tác phẩm đã được chọn ra từ 11.500 bức ảnh gửi về, đến từ nhiếp ảnh gia của 79 nước.
Bức “Mặt nạ xã hội”.
Bức “Vùng đệm” giành giải Nước Mỹ (Johanna Siegmann).
Bức “Nhảy múa trên đường phố” ghi lại cảnh một cảnh sát giao thông khi đang trong giờ làm việc ở thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha, giành giải Châu Âu - Trung Đông - Châu Phi (Carlos da Costa Branco).
Bức “Một hình bóng xa xăm” được thực hiện ở thành phố Lisbon, giành giải trẻ, độ tuổi từ 13-15 (Sarah Scarborough).
Bức “Xe điện ngày Giáng sinh” được thực hiện bên bờ con sông Danube ở thành phố Budapest, Hungary, giành giải trẻ, độ tuổi từ 16-25 (Szabolcs Simo).
Ngoài ra, cuộc thi còn trao giải cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất, khắc họa cuộc sống thành phố ở mỗi giờ trong một ngày:
Bức “Chuyến tàu cuối cùng” thực hiện lúc nửa đêm ở thành phố Tokyo, Nhật Bản (Chris Jongkind).
Bức “Bữa ăn đêm” thực hiện lúc 1h sáng ở thành phố Tokyo, Nhật Bản (Chris Jongkind).
Bức “Hội chợ đi ngủ” chụp lúc 2h sáng ở London, Anh (Gabriel Larmour).
Bức “Thực hiện phẫu thuật” chụp lúc 3h sáng ở Lubin, Ba Lan (Marek Stankiewicz).
Bức “Hình học thành phố” chụp lúc 4h sáng ở Dusseldorf, Đức (Marius Vieth).
Bức “Bình minh của chú lừa” thực hiện lúc 5h sáng ở Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ (Somenath Mukhopadhyay).
Bức “Ngưng lại nơi ngõ hẻm” chụp lúc 6h sáng ở Manchester, Anh (Ross Magrath).
Bức “Buổi sáng” thực hiện lúc 7h sáng ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên (Cymbie Yan).
Bức “Mát-xa buổi sáng” chụp lúc 8h sáng ở Kolkata, Ấn Độ (Arunava Bhowmik).
Bức “Ông cụ đan lưới sắt” chụp lúc 9h sáng ở Doha, Qatar (Mary Grace Montives).
Bức “Chợ cá” chụp lúc 10h sáng ở Kolkata, Ấn Độ (Saumalya Ghosh).
Bức “Phố Tu viện” chụp lúc 11h sáng ở Osijek, Croatia (Ivana Hengl).
Bức “Thợ sửa ống cống” chụp lúc 12h trưa ở Kolkata, Ấn Độ (Sujan Sarkar).
Bức “Chợp mắt” chụp lúc 1h chiều ở Bắc Kinh, Trung Quốc (Aron Suveg).
Bức “Xúc cảm mãnh liệt” chụp lúc 2h chiều ở Venice, Ý (Derek Robertson).
Bức “Bắt được kẻ móc túi” chụp lúc 3h chiều ở Lisbon, Bồ Đào Nha (Carlos da Costa Branco).
Bức “Bên ngoài tiệm bánh” chụp lúc 4h chiều ở Lisbon, Bồ Đào Nha (Lluis Salvado).
Bức “Đối xứng” chụp lúc 5h chiều ở Las Palmas, Gran Canaria (Antonio Hernandez Santana).
Bức “Doanh nhân” chụp lúc 6h tối ở Glasgow, Scotland (Ross Magrath).
Bức “Một cuộc triển lãm” chụp lúc 7h tối ở Santiago de Compostela, Tây Ban Nha (Manuel Paz-Castanal).
Bức “Gọn ghẽ” chụp lúc 8h tối ở Yokohama, Nhật Bản (Tadashi Onishi).
Bức “Chợ đông” chụp lúc 9h tối ở Marakesh, Morocco (Nicola Young).
Bức “Xe điện Giáng sinh” chụp lúc 10h đêm ở Budapest, Hungary (Szabolcs Simo).
Bức “Đổi ca muộn” chụp lúc 11h đêm ở London, Anh (Imantas Selenis).
Theo dantri