Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

 

Vì quá đẹp trai, xinh gái hay có một hành động lạ trên trang cá nhân... hình ảnh của họ vô tình "lọt vào mắt xanh" của các nhà chuyên chế ảnh và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

1. College Freshman (sinh viên năm nhất): Khi là sinh viên năm nhất đại học, chàng trai có tên Griffin Kiritsy từng nhận lời trả lời phỏng vấn trên Reader Digest xoay quanh chủ đề cuộc sống của tân sinh viên và ngành học tài chính. Cùng với đó, Griffin cũng được chụp lại một số bức ảnh chân dung trong khuôn viên trường. Bài báo này không mấy được chú ý, tuy nhiên chàng sinh viên lại nhanh chóng nổi tiếng do cộng đồng Reddit (chuyên chế ảnh) luôn lấy anh làm đề tài sáng tác. Từ đó, những chủ đề có liên quan đến sinh viên thường được gắn với hình ảnh của Griffin. Thậm chí, anh còn từng chia sẻ: "Tôi không thể nào chối bỏ biệt danh College Freshman, chắc tôi sẽ làm tân sinh viên đến hết đời".

9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

2. Suburban Mom (bà mẹ hướng ngoại): Carly Phillips là một tiểu thuyết gia theo trường phái văn học lãng mạn và là mẹ của hai đứa con. Tháng 5/2011, hình ảnh của Carly với dòng chú thích "Suburban mom" ngay lập tức gây sốt cộng đồng mạng và cô chỉ biết được sự nổi tiếng bất ngờ này của mình thông qua chia sẻ của một người hâm mộ trên fanpage của cô. Tại thời điểm đó, chủ nhân của bức ảnh tỏ ra rất tức giận vì bị dân mạng lấy mình làm trò đùa. Tuy nhiên nhờ sự giải thích của các tác giả ảnh chế, cô cuối cùng cũng vui vẻ chấp nhận. Đến nay, "Suburban mom" vẫn thường xuyên được sử dụng nhằm tạo nên tiếng cười cho các bà mẹ luôn quá căng thẳng bảo vệ quan điểm của mình, đạo đức giả hay có thói quen phân biệt chủng tộc... trong cuộc sống.

9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

3. Skeptical Baby (em bé hoài nghi): Tháng 11/2011, Dave, Rhiannon và cậu con trai kháu khỉnh - Mason đã có một chuyến đi đến viện bảo tàng khoa học tự nhiên. Tại đây, họ được nhiếp ảnh gia Jarod Knoten ghi lại một số khoảnh khắc hạnh phúc. Tuy nhiên, nổi bật trong số đó phải kể đến tấm chân dung với bộ mặt có đôi phần khó chịu, cau có của Mason khi chỉ vài ngày sau đã được đăng tải trên Reddit và nhanh chóng trở thành ngôi sao của làng ảnh chế. Hình ảnh cậu bé với khuôn mặt hoài nghi hiện vẫn được yêu thích, giúp dân mạng chia sẻ cảm xúc tò mò, không tin tưởng... trước vấn đề nào đó.

9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

4. Sheltered College Freshman (tân sinh viên cần được che chở): Kerin Portillo là người mẫu, sống tại Bogota, Colombia. Khi là tân sinh viên, Kerin đã may mắn thay mặt những người bạn đồng trang lứa được chụp ảnh trong sách giới thiệu trường. Hình ảnh cô nữ sinh quá xinh đẹp, dịu dàng ở thư viện sau đó nhanh chóng nổi tiếng trên mạng và trở thành chủ đề hấp dẫn cho dân chế ảnh. Mặc dù tấm ảnh gốc theo hình tượng khá trong sáng, song Kerin thường được dân mạng gắn kèm nhiều lời nói đùa, cợt nhả. Không giống những hiện tượng ảnh chế khác, cô hoàn toàn im lặng và từ chối chia sẻ trước sự quan tâm quá đà này.

9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

5. Scumbag Steve: Sumbag Steve tên thật là Blake Boston, được nhiều người biết đến sau khi chia sẻ tấm ảnh do mẹ chụp trên trang cá nhân vào năm 16 tuổi. Trong bộ dạng mặc áo lông thú, đội mũ nâu và đặc biệt là có khuôn mặt cực ngầu, Boston đã nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của các tác giả trên Reddit. Kể từ tháng 1/2011, anh trở thành hiện tượng ảnh chế nổi tiếng thế giới, thường gắn với hình ảnh một tay du côn, ngớ ngẩn, chuyên đi mượn đồ người khác và không bao giờ có ý định trả lại. Thậm chí, nhiều chương trình truyền hình còn nhái theo phong cách của Blake và muốn mời anh tham gia các show thực tế.

9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới
6. Senior Freshman (tân sinh viên lớn tuổi): Cụ bà Nola Ochs lập kỷ lục thế giới và được truyền thông không ngừng săn đón khi tốt nghiệp ĐH Fort Hays State ở tuổi 95. Thậm chí, khi 98 tuổi, bà còn tốt nghiệp thạc sĩ cùng cháu gái. Nhờ đó, hình ảnh trong lớp học của bà trên Quickmeme vào tháng 7/2011 đã gây sốt cộng đồng mạng. Giống như College Freshman, ảnh của bà thường được gắn với các câu nói của sinh viên nhưng theo hướng giảng đạo, nhắc đến lịch sử giáo dục... Khi dược hỏi về sự nổi tiếng của mình trên mạng, bà Nola cho biết, bà không mấy quan tâm.
9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới
7. Success Kid (cậu bé thành công): Nhắc đến các hiện tưởng ảnh chế thế giới, không thể bỏ quên hình ảnh cậu bé Success Kid từng "làm mưa làm gió" trên mạng trong suốt một thời gian dài. Success Kid thường được gắn liền với biểu tượng tích cực, đại diện cho sự quyết tâm, dám đương đầu với thử thách... Cậu bé này tên thật là Sammy Griner, được nhiều người biết đến thông qua tấm ảnh trên bãi biển được chụp bởi mẹ - nhiếp ảnh gia Laney Griner vào tháng 8/2007. Ảnh của Sammy đến nay vẫn không ngừng trở thành chủ đề sáng tạo, thậm chí còn được một số công ty quảng cáo tại Anh mua bản quyền sử dụng.
9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

8. Too Damn High (quá cao): Nếu bạn gặp rắc rối vì thuê nhà hay liên quan đến tiền nong thì Jimmy McMillan chính là anh chàng của bạn. Jimmy được biết đến thông qua một bài phát biểu tranh chức thống đốc tại Newyork (Mỹ) vào năm 2010 trên Youtube. Theo đó, những gì ông tranh luận đều liên quan đến vấn đề chi trả, mức giá quá cao... và nhận được sự ủng hộ của khá nhiều dân mạng. Vì thế, hình ảnh của Jimmy luôn được chế cùng các câu nói có liên quan đến giá cả, tiền bạc hay than vãn về việc thuê nhà...

9 hiện tượng ảnh chế bỗng dưng nổi tiếng thế giới

9. Hipster Barista (người pha chế cổ điển): Dustin Mattson từng tham gia nhiều cuộc thi pha chế cà phê trong khu vực và quốc gia. Dustin khá nổi tiếng trong nghề nhờ có khuôn mặt điển trai và khả năng pha chế điêu luyện. Cũng chính vì vậy, với tấm hình tạo dáng nghiêm nghị, anh thường được mang ra làm đề tài cho những người đam mê chế ảnh. Nói đến sự nổi tiếng bất đắc dĩ này, chàng trai trẻ cho hay, anh không mấy thích thú khi hình ảnh của mình tràn lan trên mạng. "Thực tế, các câu chuyện cười được thực hiện hoàn toàn không phù hợp và khác hẳn cuộc sống hay nghề nghiệp của tôi" - Dustin nói.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.