Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
​Những ngôi làng vượt thời gian ở châu Âu

 

Luôn thống trị trên bản đồ du lịch thế giới, và một trong những điều giúp châu Âu làm nên thành tích này là hình ảnh những ngôi làng cổ kính, lãng mạn làm say đắm biết bao du khách...

 

Trên các trang tin du lịch trực tuyến, những ngôi làng có tên trong danh sách bình chọn của chuyên gia lẫn du khách đều có điểm chung là tính độc đáo và là nơi thời gian như dừng lại để mọi du khách đều cảm nhận được vẻ đẹp không thể nào quên của chúng khi một lần giáp mặt.

Đó là những ngôi làng nép bên vách đá, thấp thoáng giữa đồng bằng, lẻ loi trên các hòn đảo đầy quyến rũ...

* Làng Bled nằm bên bờ hồ cùng tên là một trong những điểm đến du lịch nổi bật của vùng Thượng Carniola, tây bắc Slovania. Trên hồ có một đảo nhỏ và một nhà thờ có kiến trúc thời Phục hưng cùng một số ngôi nhà nhỏ được xây dựng trên đảo.

Bled nổi tiếng với hồ băng và một lâu đài mang tính biểu tượng của làng nằm cheo leo trên một tảng đá nhìn ra hồ.

Làng Bled, Slovania, huyền ảo như thế giới cổ tích - Ảnh: wordpress
Nhà thờ cổ và vài căn nhà nhỏ trên đảo nổi ở làng Bled, Slovania - Ảnh: wordpres
Du khách dạo hồ ở làng Bled, Slovania - Ảnh: wordpress

* Với những chiếc cầu đá nhỏ xinh bắc qua những dòng sông bao quanh, làng Cong ở Ireland có cảnh quan đẹp như tranh.

Làng nằm trên eo đất nối kết các hồ Corrib và Mask, sát bên làng Neale và Cross. Điểm nhấn của ngôi làng là lâu đài Ashford thời Victoria. Vết tích của một tu viện thời Trung cổ cùng những ngôi nhà mái rạ là những chấm phá lãng mạn cho ngôi làng hút khách này.

Lâu đài Ashford, điểm nhấn ở làng Cong, Ireland - Ảnh: wordpres
Một trong những ngôi nhà ở làng Cong, Ireland -  Ảnh: googleapis
Một góc làng Cong, Ireland -  Ảnh: googleapis

Thị trấn nhỏ Telc ở Moravia là nơi có quảng trường trung tâm đẹp nhất Cộng hòa Czech. Từ khi xây dựng vào thế kỷ 13, người dân ở Telc luôn đứng trước "cuộc chiến" tạo nên ngôi nhà có mặt tiền đẹp nhất. Giờ đây, du khách sẽ tha hồ ngắm những ngôi nhà với những dáng vẻ khác nhau khoe sắc.

Xung quanh quảng trường còn có nhiều hồ cá trong vắt và một lâu đài lộng lẫy có kiến trúc thời Phục hưng. Ở Telc, bạn dễ có cảm giác lạc vào thế giới cổ tích của Andersen... Theo nhiều du khách, đây là một trong những nơi lãng mạn nhất Cộng hòa Czech.

Làng Telc ở Cộng hòa Czech - Ảnh: wordpress

Quảng trường chính với những căn nhà xây dựng từ thế kỷ 16 ở làng Telc, Cộng hòa Czech - Ảnh: wordpress

* Nhiều trang mạng xã hội cho rằng Gruyères ở bang Fribourg - ngôi làng từ thời Trung cổ được thế giới biết đến với loại phô mai cùng tên - là ngôi làng đẹp nhất Thụy Sĩ. Về mặt du lịch, làng Gruyères là điểm đến hàng đầu ở vùng thung lũng thượng nguồn sông Saane với một triệu lượt khách/năm. 

Ở đó, một con đường lát đá rộng dẫn đến một lâu đài với những công sự phòng thủ đồ sộ. Từ vị trí này, toàn cảnh vùng phụ cận chân núi Alps tuyệt mỹ hiển hiện trước mắt du khách.

Quần thể lâu đài ở làng Gruyères, Thụy Sĩ - Ảnh: wiki
Con đường chính ở làng Gruyères, Thụy Sĩ, luôn tấp nập du khách - Ảnh: panoramio

* Ngôi làng thời Trung cổ Albarracin ở Aragon (Tây Ban Nha), là một trong những ngôi làng đẹp nhất của châu Âu. Bao quanh làng là ngững ngọn đồi khô cằn.

Dọc theo những lối đi hẹp và những con hẻm uốn lượn là những tháp canh cổ xưa và các pháo đài bằng đá hồng xen lẫn các nhà nguyện cũ kỹ...  

Những mái nhà cổ kính ở làng Albarracin - Ảnh: panoramio
Làng Albarracin - Ảnh: spaintravelsuite
Một con phố chính ở làng Albarracin - Ảnh: wordpress

Reine là một làng chài xinh xắn ở quần đảo Lofoten hoang sơ của Na Uy. Mặc cho vị trí tách biệt của Reine, hàng ngàn khách phương xa vẫn lũ lượt kéo đến đây để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của làn nước màu lam ngọc len lỏi giữa các vịnh hẹp và núi cao.

Reine còn là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh tượng mặt trời đêm mùa hè đầy hấp dẫn. Vì vậy, nhiều ngôi nhà nhỏ mái đỏ rực rỡ của dân chài làng Reine được chuyển thành nơi lưu trú cho du khách luôn trong tình trạng "cháy" phòng...

Một góc làng Reine ở Na Uy - Ảnh: uib.no
Một góc làng Reine đẹp như tranh v- Ảnh: panoramio

* Ngôi làng Alberobello ở tỉnh Vari, vùng Puglia của Ý với những căn nhà độc đáo gọi là "trulli" thuộc hàng Di sản thế giới của UNESCO.

Trong một khu phố ở Alberobello, đa số những ngôi nhà bằng đá vôi sơn trắng thường có hình tròn với mái nhà hình vòm hay hình nón được xây dựng từ thế kỷ 16. Nhiều trulli được chuyển thành cửa hàng lưu niệm và luôn dập dìu du khách.

Làng Alberobello ở Ý - Ảnh: bellitalie
Những ngôi nhà độc đáo thường được sử dụng làm cửa hàng lưu niệm ở làng Alberobello ở Ý - Ảnh: wordpress
Những ngôi nhà độc đáo  ở làng Alberobello ở Ý - Ảnh: wordpress

* Cùng là những điểm đến làm nên du lịch Croatia, nhưng làng Pucisca trên đảo Brac ẩn mình trong một vịnh biển không nổi tiếng bằng làng Hvar. Nhưng với những những ngôi nhà bằng đá trắng có mái nhà đất nung nằm dọc bờ biển, những con hẻm nhỏ hẹp rải sỏi thơ mộng cùng quảng trường lát đá xinh xắn và bãi biển sạch đẹp, Pucisca vẫn là một nơi đáng để chiêm ngưỡng.

Nhiều du khách đến Pucisca để tham quan mỏ đá trắng nổi tiếng từng cung cấp cho việc xây dựng Nhà Trắng của Mỹ!

Làng Pucisca ở Croatia - Ảnh: wordpress

* Ngôi làng xinh đẹp Colmar ở vùng Alsace, đông bắc nước Pháp, như một thành phố nhỏ mang ảnh hưởng của cả hai nền văn hóa Pháp và Đức. Phố cổ ở Colmar nổi tiếng được bảo tồn rất tốt với hàng loạt di tích kiến trúc từ thời Trung cổ.

Bạn sẽ mê mải trước những con hẻm lát đá thơ mộng, những con kênh yên tĩnh và những ngôi nhà gỗ xinh xắn...

Du khách tấp nập ở làng Colmar, Pháp - Ảnh: tourist-destinations
KHông khí Giáng sinh ở làng Colmar, Pháp - Ảnh: panoramio

* Vùng thung lũng Cotswolds được xem là một "khu vực của vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt" ở tây nam nước Anh. Ở đó, Bibury là một trong những ngôi làng đẹp nhất vùng, thậm chí là đẹp nhất nước Anh!

Bibury nổi bật giữa những thảm cỏ xanh óng ả, chỉ cách thủ đô London khoảng 60 phút xe chạy. Và con đường nhỏ Arlington Row điểm xuyến bằng những ngôi nhà bé xinh bằng đá màu nâu đỏ có mái dốc được xây dựng từ thế kỷ 17 đã khiến dòng du khách bốn phương chọn Bibury làm một trong những điểm dừng chân khi khám phá nước Anh...

Con đường nhỏ Arlington Row với nhửng căn nhà độc đáo, "thương hiệu" của ngôi làng Bibury ở Anh - Ảnh: wordpress
Con đường nhỏ Arlington Row với nhửng căn nhà độc đáo, "thương hiệu" của ngôi làng Bibury ở Anh - Ảnh: wiki
Một góc làng Bibury ở Anh - Ảnh: flickr

Theo tuoitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.