Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
8 bước để thôi GATO với người khác

Ghen tị là thói xấu trong tất cả các mối quan hệ, cho dù trong tình yêu hay với anh chị em của bạn, hay với bạn cùng lớp của bạn. Ghen tỵ gây cản trở giao tiếp hiệu quả và chỉ dẫn đến sự hiểu lầm và tổn thương. Cái tôi thực sự là thủ phạm chính khiến bạn ghen tị với những người xung quanh. Có một số cách để bạn thôi ghen tỵ với người khác.

1. Yêu chính mình
 
Yếu tố chính mà bạn cần phải nhận thức được rằng bạn là quan trọng nhất đối với chính mình. Điều đó không có nghĩa là ích kỷ, nhưng bạn nên hiểu và chấp nhận những gì bạn đang có. Bạn không nên ghen tỵ vì những điều người khác có mà bạn không có. Thay vào đó, chấp nhận để được hạnh phúc với những gì bạn có. Bạn phải trân trọng và yêu chính mình. Bạn nên tự động viên bản thân cố gắng hơn thay vì ghen tỵ hay suy nghĩ tiêu cực khi các bạn cùng lớp đạt thành tích tốt hơn bạn.
 
2. Làm ngược lại những gì bạn thường làm
 
Điều này có nghĩa rằng bất cứ khi nào bạn cảm thấy một cơn ghen tỵ đến, bạn nên tránh nó. Ví dụ,bạn trai nói rằng anh ấy sẽ đi xem phim với bạn bè của mình, bạn nên đồng ý và nói rằng anh ấy có thể đi ăn tối với bạn bè và về muộn hơn. Hãy suy nghĩ tích cực và đẩy lùi sự ghen tỵ. Ví dụ, nếu người bạn thân của bạn nói chuyện với người khác, tránh ghen tỵ vì điều đó.  
 

 
3. Hiểu rằng ghen tỵ chỉ là niềm tin của bạn thôi
 
Bạn nghĩ ghen tị thường bắt nguồn từ hành vi của người khác. Sai . Ghen tị bắt nguồn từ chính những suy nghĩ về bạn.
 
4. Hãy tự tin về bản thân
 
Đây là cơ bản nhất trong tất cả các bước mà bạn nên thử để thôi không ghen tỵ. Khi bạn tự tin về bản thân, không có gì có thể làm cho bạn cảm thấy ghen tỵ cả. Nếu bạn thất bại, đừng lo lắng vì bạn đã có một cơ hội để trải nghiệm điều đó một lần nữa. 
 
5. Đừng so sánh mình với những người khác
 
Hãy nhớ nguyên tắc này: không bao giờ so sánh mình với người khác. Hãy nhớ rằng tất cả mọi người là duy nhất và bạn cũng vậy. Thiên Chúa đã không làm cho tất cả mọi người với khuôn mặt hoặc cá tính giống nhau. Vì vậy, bạn nên hài lòng với cá tính của bạn và bản thân bạn chứ không phải so sánh mình với người khác. Ngay cả khi bạn cảm thấy ai đó có tất cả mọi thứ trong cuộc sống, hãy nhìn kỹ và hiểu rằng không ai có một cuộc sống hoàn hảo. 
 
6. Viết ra suy nghĩ của bạn
 
Viết là một trong những cách tốt nhất để suy nghĩ một cách thấu đáo. Nếu bạn viết ngay lập tức những gì bạn đang cảm thấy, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Ngoài ra , hãy tự hỏi lý do tại sao bạn cảm thấy ghen tị? Và sau đó ghi lại tất cả những lý do trong suy nghĩ của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh lớn hơn của chính mình. Sau khi văn bản lý do, suy nghĩ về các giải pháp như những gì bạn có thể làm gì để xóa những lý do từ tâm trí của bạn .
 
7. Hãy thực tế
 
Trong mọi tình huống , bạn cần phải thực tế và hợp lý. Nếu người yêu của bạn không gọi cho bạn, không cần phải càu nhàu và giận dỗi anh ấy vài ngày. Thay vào đó, bạn có thể nghe anh ấy nói về những lý do riêng của mình. Ngồi lại và tự hỏi mình : "Nếu tôi không thích cảm giác này, thì tại sao tôi tiếp tục cảm giác ấy?”
 
8. Làm những việc khác
 
Khi bạn đang ghen tỵ với ai đó, bạn không ngừng suy nghĩ và tự làm khổ mình. Bạn cần phải thoát ra khỏi suy nghĩ đó vì càng suy nghĩ chỉ làm bạn càng ghen tỵ hơn mà thôi. Thay vào đó, nên dành thời gian của bạn để làm việc khác hoặc những hoạt động giải trí mà bạn yêu thích. 

Quỳnh Trang - Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.