Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn

Sở hữu hàng mi dài, cong vút là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Để đôi mắt trở nên quyến rũ hơn với bộ lông mi dài và đen nhiều chị em thường xuyên sử dụng mascara, mi giả hay thậm chí nối mi quanh năm....và đương nhiên những thói quen hay việc làm này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàng mi mỏng manh.

Lông mi không chỉ có tác dụng tô điểm thêm cho khuôn mặt, mà còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ đôi mắt nhạy cảm trước những tác động từ bên ngoài như bụi, bẩn và rất nhiều tác nhân gây hại khác có thể gây tổn thương cho "cửa sổ tâm hồn", vậy nên có một số lưu ý sau mà các chị em cần nắm rõ để bảo vệ hàng mi của mình tránh bị hư tổn.

1. Không nên sử dụng mascara hàng ngày

Ai cũng biết rằng mascara sẽ giúp chúng mình có hàng mi dày và đậm hơn tuy nhiên, nếu các ấy quá lạm dụng “người bạn này” thì hàng mi của bạn sẽ luôn phải chịu ảnh hưởng của hóa chất có trong mascara. Điều này khiến lông mi trở nên yếu ớt hơn và rất dễ gãy rụng và thường xuyên cho hàng mi của mình được "nghỉ ngơi" là điều rất cần thiết.

7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn 1
 

2. Tránh loại mascara không thấm nước (Waterproof Mascara)

Tuy rất hữu dụng cho bạn mỗi dịp phải trang điểm lâu hay khi phải tiếp xúc với nước, nhưng bạn không nên sử dụng hàng ngày vì việc tẩy trang rất khó, giật mạnh ở đầu lông mi dễ làm yếu các sợi và rụng.

 
7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn 2


3. Sử dụng kem nẻ trước khi ngủ

Mẹo nhỏ rất đơn giản này được không ít các quý cô truyền tai nhau nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng nhé. Nếu bạn sử dụng quá nhiều, lớp kem nẻ quá dày sẽ chặn các nang lông mi khiến cho lông mi không mọc lên được. Sử dụng một lượng rất nhỏ sau đó dùng tay hoặc một chiếc mascara cũ đã được làm sạch để chải đều lên mi. Bạn không cần phải sử dụng kem nẻ mỗi đêm mà nên sử dụng 2-3 lần/tuần là đủ.


7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn 3

4. Serum dưỡng mi


Sử dụng serum dưỡng mi trước khi đi ngủ rất tốt cho hàng mi của bạn. Ngoài serum bạn có thể sử dụng dầu dừa hay dầu oliu là. Bạn có thể dùng tăm bông bôi dầu ô liu hoặc dầu dừa lên lông mi ba lần một tuần trước khi đi ngủ.Các loại dầu này sẽ giúp lông mi chắc khỏe, không bị rụng và có thể mọc dài hơn, bên cạnh đó dầu dừa và dầu oliu cũng giúp tẩy trang mắt rất tốt. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên vùng mi mắt và dưới mắt.
 
7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn 4

5. Rửa tay sạch sẽ

Bạn cần phải rửa tay để bảo vệ hàng mi của mình. Tại sao ư? Bởi vì vi khuẩn có thể gây ra viêm kết mạc, do đó có thể làm cho lông mi của bạn dễ bị rụng. Vậy nên hãy rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng mascas, nõ không chỉ giúp bảo vệ đôi hàng m mỏng mang của bạn mà còn giúp bạn tránh mình những rắc rối với tình trạng viêm mí mắt.
7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn 5
6. Sử dụng mi giả một cách thông minh

Mi giả chắc chắn là một trong những dụng cụ trang điểm không thể thiếu giúp làm đẹp đôi mắt. Mi giả giúp đôi mắt trở nên to tròn, quyến rũ hơn. Tuy nhiên việc sử dụng nó không đúng cách sẽ gây hư tổn không chỉ cho hàng mi mà còn cho đôi mắt của bạn. Bạn không nên đi ngủ với một lớp trang điểm vẫn còn dày đặc trên mặt và đương nhiên đối với mi giả cũng vậy, dù có mệt hay buồn ngủ tới cỡ nào thì bạn cũng nên tháo mi giả, tẩy trang mắt để tránh tình trạng vùng da quanh mắt bị lão hóa sớm. Ngoài ra việc gỡ mi già cũng rất quan trọng, bạn không nên kéo hay giật mạnh bởi vì điều này sẽ làm ảnh hưởng tới vùng da quanh mí mắt.

Nhưng lời khuyên tốt nhất đó chính là không nên sử dụng mi giả thường xuyên bởi thành phần hóa học có chứa trong keo gắn mi dễ làm cho bạn bị viêm bờ mí khi dùng thường xuyên, tốt nhất chỉ dùng chúng cho những trường hợp thật cần thiết thôi nhé. 
 

7. Hạn chế nối mi

Hiện nay trào lưu nối mi đang được rất nhiều chị em ưa chuộng, không chỉ bởi dịch vụ này khá nhanh gọn, giá cả không quá cao mà bạn lại có một hàng mi dài cong vút và chẳng cần lo lắng khi mỗi sáng ngủ dậy muộn không kịp chải mascara. Nhưng dịch vụ làm đẹp này lại mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn, việc nối mi "quanh năm suốt tháng" sẽ khiến cho lông mi của bạn dễ bị rụng do nguyên tắc chung của nối mi là dùng keo gắn sợi mi giả vào lông mi thật, chất keo dùng để nối mi chứa nhiều thành phần hóa học vậy nên sẽ khiến cho lông mi của bạn nhanh chóng bị rụng, ngoài ra những thành phần keo này nếu dính vào mắt cũng rất nguy hiểm.

 

7 lưu ý bảo vệ hàng mi mỏng manh khỏi bị hư tổn 6

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.