Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 việc phải làm để có một năm thật may mắn

Vậy là những ngày nghỉ tết đã qua, bạn và các thành viên trong gia đình bắt đầu trở lại nhịp sống hằng ngày. Đâu đó trong mỗi người chúng ta đều náo nức mong chờ năm nay sẽ là một năm thật may mắn. Hãy cùng Yahoo điểm qua 5 việc phải làm để có bạn đạt được những mong đợi trong năm con ngựa.

1. Chăm sóc sức khỏe

Bạn vẫn thường nghe nói “Có sức khỏe là có tất cả” và câu chúc năm mới mọi người hay chúc nhau là “Sức khỏe dồi dào”. Vậy việc đầu tiên phải làm cho bạn và cả nhà là hãy chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Bắt đầu bằng thời gian biểu tập luyện thể thao theo sở thích của từng người: ba và mẹ có thể chơi tennis, cầu lông hay yoga, những đứa con nhỏ thì có môn múa hay võ thuật ở các trung tâm và trường học.

Cả gia đình cũng cần ăn uống đủ chất, việc lên thực đơn hằng tuần sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Giữ gìn nhà cửa, đồ vật, quần áo sạch sẽ và thơm tho cũng có ích trong việc giúp bạn khỏe mạnh hơn về thể chất và cả tinh thần.

2. Suy nghĩ tích cực

Hãy thôi phàn nàn và kiểm soát những việc nằm ngoài tầm tay của mình. Để có được một năm may mắn, bạn hãy thử chỉ nhìn vào mặt tích cực của mọi vấn đề và cách thức giải quyết vấn đề.
Nếu công việc khó khăn? Bạn hãy nghĩ đây là một cơ hội để bạn chứng tỏ bản thân với sếp và đồng nghiệp, cùng lắm, bạn sẽ ra đi để kiếm một công việc khác mà có khi còn tốt hơn công việc hiện tại.
Khi con cái bị bệnh? Điều quan trọng và bạn tìm được đúng bệnh và bác sĩ cho con chứ không phải ngồi buồn bã.
Bạn hãy tin tưởng người khác nhiều hơn và tập trung vào các thế mạnh của bản thân.

3. Giúp đỡ người khác

Làm từ thiện hay đơn thuần giúp đỡ người khác trong lúc họ khó khăn không chỉ giúp bạn cảm thấy vui vẻ ngay lúc đó mà về lâu dài giúp bạn có cái nhìn tích cực với cuộc sống. Nếu bạn tin vào luật nhân quả thì bạn sẽ tin rằng may mắn chắc chắn sẽ đến với bạn vì bạn sống tốt. Khi bạn có khả năng giúp đỡ ăn đó, bạn sẽ càng yêu quý những điều bạn đang có: việc làm, thu nhập, gia đình, bạn bè…

 


Những hoạt động từ thiện mà cả nhà cùng làm như đi đến thăm trại trẻ mồ côi hay viện dưỡng lão hàng tuần còn là chất xúc tác để gia đình bạn gắn bó với nhau hơn và giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn cho con của bạn.

4. Yêu mến thiên nhiên

Bạn tin vào may mắn thì chắc hẳn bạn cũng tin vào sức mạnh và sự diệu kỳ của thiên nhiên. Hãy dành thời gian hòa mình với thiên nhiên nhiều hơn nữa. Đơn giản là bạn hãy trồng và chăm sóc cây trong nhà. Cả nhà hãy chọn những địa điểm vui chơi ngoài trời nhưng đi dạo công viên, bơi lội ở biển hay leo núi… Bạn sẽ nhận ra rằng sau mỗi lần tiếp xúc với thiên nhiên, bạn như được tiếp thêm sức mạnh. Cảnh vật nhiên nhiên sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn. Bạn trở về với đầu óc thanh thản và tâm hồn thư thái.

5. Tỉnh táo khi chấp nhận thử thách

Đôi khi may mắn chỉ đến với những ai can đảm. Nhưng việc chấp nhận thử thách không phải là một trò chơi hay canh bạc ăn nhờ rủi chịu. Bạn phải là người làm chủ mọi chuyện và tính toán đến các rủi ro có thể có trước khi nhận lấy cơ hội. Việc cân đo đong đếm rủi ro sẽ phải dựa vào các yếu tố: đó có phải điều bạn muốn? việc đó có nằm trong khả năng của bạn? bạn phải đánh đổi điều gì? Nếu không thành công thì bạn đạt được gì hay bạn mất gì?

Chúc bạn và gia đình một năm thật Mã Đáo Thành Công.

Theo yahoo

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.