Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 điểm du lịch ngắm cực quang đẹp nhất thế giới
Một số nơi ở Iceland hay Phần Lan là những khu vực thích hợp cho đa số du khách với dịch vụ du lịch thuận tiện, khung cảnh tuyệt đẹp cùng với chi phí phải chăng.

1. Reykjavik – Iceland

 

Reykjavik là thủ đô, đồng thời là thành phố lớn nhất tại Iceland (Băng đảo),  nằm ở phía Tây Nam. Thành phố này còn là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Iceland với dân số khoảng 120.000 người.

 

So với các nước Bắc Âu khác, chi phí sinh hoạt ở Reykjavik có phần phải chăng hơn. Dù vậy, bạn vẫn cần đặt trước vé máy bay và nên tránh ngày cuối tuần để có mức giá hợp lý. Nếu bay từ Anh, giá vé trong tháng Giêng thường dao động 62-67 bảng.

 

 

2. Ivalo – Phần Lan

 

Ngoài sử dụng máy bay, du khách có thể thuê một chiếc ô tô và lái lên phía Bắc Phần Lan, xuyên qua những con đường phủ đầy tuyết để đến Ivalo ngắm nhìn cực quang. Ngôi làng này cách hồ Inari 20 km về phía Nam. Đây cũng là địa điểm nhiều người lựa chọn du lịch vào mùa đông để trải nghiệm một số trò chơi đặc trưng như trượt tuyết, ngồi xe chó kéo, cưỡi tuần lộc. Vào mùa hè, Ivalo còn thích hợp để đi bộ trên các sườn núi, chèo thuyền trên sông Lapland hay câu cá.

 

 

3. Kiruna – Thụy Điển

 

Tương tự như đến Phần Lan, bạn cũng có thể dễ dàng tìm vé máy bay giá rẻ đến Stockholm (Thụy Điển), sau đó đi tàu hỏa lên phía Bắc, đến Kiruna. Đây được xem là khu vực xa nhất của Thụy Điển với diện tích 16,5 km2 và dân số 18.148 người.

 

Nằm trong khối Scandinavia, Thụy Điển cùng nhiều quốc gia Bắc Âu khác đang là đối thủ chính của Iceland trong việc cạnh tranh thu hút khách du lịch đến xem cực quang. Ngoài hoạt động này, dân phượt khi đến Kiruna còn có cơ hội khám phá khách sạn băng – được xây dựng và tích tụ từ tuyết qua nhiều năm.

 

 

4.  Tromsø – Na Uy

 

Là khu đô thị lớn nhất Bắc Na Uy, Tromsø có tổng diện tích 2.520 km2 với dân số 71.590 người. Đây cũng là nơi tập trung nhiều nhà gỗ cổ nhất Na Uy. Trong hai tháng đầu năm, Tromsø còn có lễ hội cực quang, tập trung đông đảo du khách từ khắp mọi miền trên thế giới đến chờ đợi và ngắm nhìn những dải ánh sáng này.

 

 

5. Shetland – Anh

 

Shetland là một quần đảo cận Bắc Cực, nằm phía đông bắc nước Anh. Nơi đây cũng gần Na Uy và quần đảo Faroe khiến thời tiết có phần lạnh hơn hẳn. Là một phần thuộc nước Anh, so với những vùng miền bản địa khác, Shetland hầu như không có gì khác biệt rõ rệt ngoại trừ những dải cực quang độc đáo. Cùng ở trên vĩ độ 60 song song với Kamchatka (Nga) hay đảo Nunivak (Island), đây là nơi có nhiều cơ hội xem cực quang rõ nhất thế giới. Du khách có thể dừng chân tại ngọn hải đăng Sumburgh Head để tận hưởng hiện tượng thiên nhiên này.

 

Là một trong những hiện tượng thiên nhiên đặc biệt nhất, hành trình săn tìm và khám phá cực quang luôn là trải nghiệm hầu như dân du lịch mạo hiểm nào cũng mong muốn thử sức một lần trong đời. Ngoài một số địa điểm đẹp nhưng hoang vu, lạnh giá để xem cực quang như Alaska hay Bắc Cực, nhiều nơi mới đã được phát hiện và chia sẻ trong giới phượt mạo hiểm. Dưới đây là 5 địa danh phù hợp nhất với chi phí phải chăng và thắng cảnh đẹp.

 

Theo lamdeponline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.