Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 công trình tôn giáo lơ lửng giữa trời

 

Tu viện hang cọp ở Bhutan hay ngôi chùa ở vách núi tại Trung Quốc là những địa danh thiêng liêng.
 
1
Meteora là một trong những quần thể tu viện lớn nhất ở Kalambaka, Hy Lạp. Các tu viện này được xây trên các cột đá sa thạch tự nhiên, tại rìa đông bắc của đồng bằng Thessaly gần sông Peneios và dãy núi Pindus ở miền trung Hy Lạp. Quần thể là một ví dụ điển hình về sức người, biến một nơi cheo leo hiểm trở thành một công trình, nơi để tĩnh tâm, thiền định và cầu nguyện. Các tu viện được xây dựng trên đỉnh của một khối đá cao 400 m so với thung lũng Peneas và thị trấn Kalambaka trên đồng bằng Thessalian. Trong thời kỳ bất ổn chính trị ở thế kỷ 14, người ta xây dựng các tu viện trên đỉnh núi để đảm bảo yếu tố không thể tiếp cận được. Việc tiếp cận quần thể tu việc quả thực rất khó, cần nhiều thang nối lại với nhau hoặc lưới lớn để kéo cả người và hàng hóa lên. Nhìn chung, việc lên được tới tu viện chỉ dành cho rất ít người. Những năm 1920, người ta cắt đá thành bậc thang và mọi người có thể đi đến tu viện thông qua một cây cầu từ cao nguyên gần đó.
1
Tu viện Taung Kalat nằm trên đỉnh ngọn núi lửa cao 737 m, cách thành phố cổ Bagan (Myanmar) 50 km về phía đông nam và gần ngọn núi lửa Popa. Để lên được tới tu viện, du khách phải vượt qua 777 bậc thang. Từ trên tu viện nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp.
1
Paro Taktsang là tu viện nằm cheo leo bên vách đá, ở độ cao 900 m so với thung lũng Paro, Bhutan. Người ta còn gọi nó là tu viện hang cọp. Nơi này được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan đặc biệt tôn kính bởi vì nó gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài Padmasambhava, người được cho là đã ngồi thiền trong 3 năm, 3 tháng, 3 tuần, 3 ngày và 3 giờ vào thế kỷ thứ 8. Padmasambhava là người đưa Phật giáo vào Bhutan và là vị thần thành hoàng của đất nước.
1
Sümela là tu viện trên núi gần thành phố Trabzon, tỉnh Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ. Tu viện Sumela được xây dựng vào trong một vách đá ở thung lũng Altmdere, trên độ cao 1.200 m  vào năm 386 dưới sự trị vì của hoàng đế Theodosius I. Trong quá trình lịch sử lâu dài của nó, tu viện bị hư hại nhiều lần và đã được các vị hoàng đế khác nhau khôi phục. Sumela có hình dạng như hiện tại từ thế kỷ thứ 13 dưới thời Hoàng đế Alexios III.
1
 
Huyền Không Tự là một địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc. Nó nằm bám lấy sườn núi Hằng Sơn ở tỉnh Sơn Tây. Địa danh thiêng liêng này nằm ở độ cao 75 m so với mặt đất. Hơn 40 phòng trong diện tích 152,5m2 được kết nối với nhau bằng các hành lang, cầu và lối đi có lót ván. Ngọn núi chính là lá chắn bảo vệ tu viện khỏi mưa, gió, ánh nắng mặt trời và tuyết.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.