Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
36 giờ trải nghiệm Hà Nội trên báo Mỹ

 

Mỗi du khách đến với Hà Nội chắc hẳn đều ấn tượng với thành phố đang phát triển từng ngày nhưng không mất đi nét xưa cũ với những con đường rợp bóng cây, những công trình cổ kính.

Dưới đây là những trải nghiệm 36 giờ ở Hà Nội mới được đăng tải trên The New York Times.

Ngày thứ 6: Cà phê phố cổ

5h chiều

Các du khách nước ngoài đến với Hà Nội đều ấn tượng bởi khung cảnh giao thông giờ tan tầm. Nếu như được ngắm dòng xe xuôi ngược ấy từ trên cao thì thật tuyệt vời. Bỏ lại sau lưng một cuộc sống náo nhiệt ồn ào, một con ngõ nhỏ dẫn du khách đến với một quán cà phê rất nổi tiếng của Hà Nội: Cà phê Phố cổ. Đến cafe phố cổ, cùng ngắm những mái ngói cổ xưa, những dòng xe tấp nập quanh Hồ Gươm, vừa xuýt xoa với cái lạnh Hà Nội, vừa thảnh thơi để nhấm nháp từng chút cafe trứng. Đồ uống ở đây chỉ có giá 100.000 đồng cho hai người.

36 giờ trải nghiệm Hà Nội trên báo Mỹ
Một bữa ăn trong Cửa hàng ăn uống mậu dịch số 37.

Bữa tối kiểu ngày xưa, 7h30 tối

Quán ăn 37 ra đời gợi nhớ lại thời kỳ bao cấp ngày xưa. Ngoài không gian lạ, khi đến, du khách sẽ gọi món và được nhân viên của quán ghi trên những tờ “tem phiếu”. Hơn nữa, những món ăn của nhà hàng cũng mang màu sắc của thời này với những món đặc trưng như tóp mỡ, cơm cháy, canh chua… và được đựng trong những chiếc bát, chiếc đĩa cổ xưa mà hiện tại du khách khó có thể tìm thấy. Giá các món ăn của quán cũng không quá đắt đỏ, với khoảng 485.000 đồng cho 2 người.

Hòa mình với không gian âm nhạc, 10h tối

CAMA ATK được mở ra trên con đường yên tĩnh nằm ở quận Hai Bà Trưng. Quán thường xuyên mời các ban nhạc, DJ nước ngoài đến biểu diễn. Một ly coctail ở đây thường có giá 150.000 đồng.

Thứ bảy

Ẩm thực đường phố, 8h30 sáng

Ngoài phở, ẩm thực Hà Nội còn rất nhiều những món ăn mà du khách nên thưởng thức. Vì vậy, hãy tạm bỏ qua bữa sáng ở khách sạn, hòa mình vào dòng người, tìm kiếm cho mình những món ăn rất riêng như thịt nướng, miến lươn, bánh cuốn, bún riêu cua với những tảng gạch cua nổi lên rất bắt mắt… Nếu du khách muốn học nấu ăn, đừng ngần ngại đăng ký một khóa học ở Trung tâm dạy nấu ăn Hà Nội, chỉ với 59 đô la cho 1 người.

Hòa mình vào không gian lịch sử, 1h chiều

Khu Hoàng thành đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2010. Qua những bậc thang để lên đỉnh cao nhất của cổng chính, du khách có thể phóng tầm mắt toàn cảnh khu di tích và Cột cờ Hà Nội. Khu Hoàng Thành là một quần thế kiến trúc đồ sộ, là nơi lưu giữ hàng triệu hiện vật quý giá, là niềm tự hào không chỉ của Hà Nội, mà của cả Việt Nam.

Hoàng thành Thăng Long.
Hoàng thành Thăng Long.

Không gian văn hóa nghệ thuật, 3h chiều

Hà Nội là một Thủ đô không lớn nhưng lại có sự phát triển nhanh chóng của những khu trưng bày nghệ thuật độc lập. Manzi là một nơi lý tưởng để du khách đọc sách hoặc làm việc trong không gian của những bức tranh và tác phẩm sắp đặt của các nghệ sĩ trẻ và hàng đầu Việt Nam. Manzi còn là nơi duy nhất ở Hà Nội có một cửa hàng bán các tác phẩm nghệ thuật (tranh, điêu khắc, sắp đặt) cỡ nhỏ và vừa của các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam

Ăn tối tại Urban, 8h tối

Tại Pots’n Pans, một bữa tối dành cho 2 người có giá trên 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đây vẫn là nơi được các du khách nước ngoài đánh giá cao bởi những hương vị của những món ăn mà quán phục vụ, ẩm thực theo mùa. Những đầu bếp của quán là những học sinh cũ của tổ chức phi chính phủ KOTO, một tổ chức phi lợi nhuận quy tụ những trẻ em đường phố được định hướng nghề nghiệp và đào tạo trong lĩnh vực ẩm thực. Đến quán, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn và tận hưởng một không gian mang đậm phong cách châu Âu.

Chơi đêm, 10h30 tối

Nếu du khách muốn đi chơi đêm vào giờ này, có thể ghé Tadioto, với đồ uống có giá khoảng 300 nghìn cho 2 người. Tadioto là một bar nhỏ với một không gian bar ấm cúng. Bar này được mở bởi nhà văn người Mỹ gốc Việt. Trước đây, Tadioto nằm trong tổ hợp Zone9 cùng nhiều bar, nhà hàng, triển lãm và các cửa hàng mua sắm khác và mới chuyển về đây vào tháng 1 năm nay. Với khoảng không gian nhỏ nhưng du khách đến quán có thể tham dự những buổi ngâm thơ, đọc thơ và những hoạt động văn hóa khác.

Chủ nhật

Bữa sáng phương Tây, 9h sáng

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, đã xuất hiện những quán café phục vụ không chỉ cà phê mà còn những đồ ăn sáng nhẹ. Và Hà nội Social Club là một trong những quán café theo phong cách ấy xuất hiện sớm nhất. Một bữa sáng ở quán có giá khoảng 440 nghìn đồng nhưng làm hài lòng rất nhiều thực khách đến đây. Một điểm ấn tượng, cũng là điểm sáng của quán là tiêu chí “healthy food” - thực phẩm tốt cho sức khỏe và chủ quán rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội có ý nghĩa tại Việt Nam.

Hồ Tây.
 
Hồ Tây.

Hồ Tây, 11h trưa

Con đường vành đai bao quanh Hồ Tây là một nơi lý tưởng để du khách có thể đi dạo, mua sắm, ăn uống và thăm thú những di tích lịch sử. Với chỉ khoảng 20 km, du khách hoàn toàn có thể khám phá con đường tuyệt đẹp này bằng xe đạp. Du khách có hể thuê xe đạp với giá 100 nghìn đồng, xe leo núi 200 nghìn và nếu xe điện, 400 nghìn cho một tour du lịch kéo dài nửa ngày. Trên đường, du khách đừng quên dừng lại ở Phủ Tây Hồ, đặc biệt vào những ngày mùng 1 hoặc ngày 15 âm lịch.

Ngay sát cổng vào Phủ, du khách có thể mua cho mình và bạn bè những vật lưu niệm làm từ ốc, thưởng thức món bún ốc, bún riêu hay ốc xào chuối đậu được chế biến từ chuối xanh nấu với đậu, hành và các loại gia vị rau thơm rất đặc trưng của Việt Nam. Ngoài ra, du khách nên ghé một căn vila hiện đại, cửa hàng thời trang.

Du khách cũng đừng quên tận hưởng những ly café đá ở một quán café ven hồ mang đậm màu sắc xưa cũ, Café xưa ven hồ. Trước khi kết thúc chuyến hành trình, du khách đừng quên ghé qua cửa hàng thời trang Clom, nơi bày bán những bộ trang phục được may từ lụa và cotton của một nhà thiết kế người Nhật, Oda Tsubasa.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.