Press Esc to close
 
Thông tinNghệ thuật
15 quảng cáo ngoài trời siêu sáng tạo

Đem lại cho người xem trải nghiệm thực tế hay thậm chí bị lừa, những quảng cáo ngoài trời này có ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh.

1. British Airways: "Hãy ngước lên"

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Ogilvy One, London, Anh (Năm 2014)  

Bạn đã bao giờ nhìn lên trời và tự hỏi, máy bay đến từ đâu chưa? Nếu rồi, câu trả lời cho bạn có trong quảng cáo “Look Up” của British Airways. Trong quảng cáo là hình ảnh một chú bé đang ngồi trong rạp xiếc Piccadilly tại London, và chỉ lên chiếc máy bay bay qua đầu. Quảng cáo cũng cho biết số máy bay và nơi xuất phát của nó.

2. Toyota: "Tự nhiên trở lại với tự nhiên"

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Saatchi & Saatchi, Sydney, Australia (Năm 2014)  

Nhập mô tả cho ảnh

Hãng xe hơi Toyota lấy ý tưởng thân thiện với môi trường để quảng cáo cho dòng xe Prius. Biển quảng cáo được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên như cát, bùn và cỏ. 

3. IBM: “Con người với thành phố thông minh hơn”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Ogilvy & Mather, Pháp (Năm 2013) 

Nhập mô tả cho ảnh

Hãng Ogilvy & Mather (Pháp) đưa vào quảng cáo ngoài trời của IBM những vấn đề nổi cộm hàng ngày mà mọi người phải đối mặt trong thành phố của mình. Ba quảng cáo của IBM được biến thành những vật dụng có ích. 

4. Trung tâm chống Bạo lực Gia đình Quốc gia (NCDV): “Lôi gã này xuống”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT London (Năm 2012) 

Trung tâm NCDV London đưa ra chủ đề nóng về bạo lực gia đình ,và biến nó thành một trải nghiệp dạy học tương tác. Quảng cáo trong nhà ga Euston này gồm hình ảnh một người đàn ông đang mắng nhiếc một phụ nữ, cùng dòng chữ “Hãy dùng điện thoại của bạn để dừng hành động trên và lôi gã này xuống tại trang ncdv/org.uk/stop”.

Khi mọi người dùng điện thoại truy cập vào trang web này, họ có thể kéo người đàn ông nói trên và xem hành động quay chậm của anh ta, cùng với những con số về bạo lực gia đình.

5. Pepsi Max: “Bến xe bus khó lường”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: AMV BBDO, London (Năm 2014)

Pepsi đã biến quảng cáo ở bến xe bus thông thường trở thành một trải nghiệp thực tế đến mức khó tin. Những người đang ngồi trong trạm chờ xe bus sẽ bị đánh lừa và nghĩ rằng, họ đang thấy những thứ hết sức khó tin như một con hổ đang đi bộ trên vỉa hè hay đĩa bay đang hạ cánh…

6. Warner Bros.: "Hãy đập vỡ hộp kính"

Đơn vị thiết kế quảng cáo: JMW Thụy Điển (Năm 2014) 

Nhập mô tả cho ảnh

Để quảng bá cho phần 3 của series phim truyền hình Games of Thrones của Warner Bros., hãng JMW Thụy Điển đã đưa ra ý tưởng quảng cáo liên quan tới “xác trắng” (white walker) trong bộ phim này. Một chiếc dao găm được đặt bên trong chiếc hộp bên trên biển quảng cáo (“xác trắng” chỉ có thể bị tiêu diệt bởi một loại vũ khí đặc biệt).

7. DHL: "Trojan mailing"

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Jung von Matt/Neckar, Stuttgart, Đức (Năm 2014)

Nhập mô tả cho ảnh

Chi phí quảng cáo trên các bảng lớn tại Quảng trường thời đại và những điểm nổi tiếng khác rất đắt. Do vậy, DHL đã đưa ra một kế hoạch khiến các đối thủ khác quảng cáo cho họ. Họ dùng dịch vụ chuyển phát của đối thủ để gửi đi nhiều chiếc hộp với thông điệp ghi trên đó: DHL nhanh hơn.

 

8. Kit Kat: "Ghế dài"

Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT London (Năm 2008)

Nhập mô tả cho ảnh

Ý tưởng quảng cáo Kit Kat là một chiếc ghế dài với hình dáng giống hệt thanh chocolate Kit Kat. Có nhiều phiên bản ghế dài chocolate như thế này đã được đưa ra, thậm chí có cái còn đang được bóc vỏ. Trên ghế là dòng chữ “Dừng chân và thưởng thức một thanh Kit-Kat”. 

9. Tổ chức bảo vệ Trẻ em Australia: “Vô hình”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT Melbourne, Australia (Năm 2009)

Nhập mô tả cho ảnh

Để nâng cao ý thức về hành vi lạm dụng và bỏ rơi trẻ em, chiến dịch quảng cáo “Vô hình” được Tổ chức bảo vệ Trẻ em Australia đưa ra. Biển quảng cáo được thiết kế bao phủ phần trên của mannequin trẻ em trông như thật, cùng dòng chữ: “Trẻ em bị bỏ rơi có cảm giác như vô hình”. Quảng cáo này thực sự thu hút chú ý của người đi đường, bởi trông như có một đứa trẻ thật đang đứng phía sau.

10. Swissmilk: "Sữa giúp bạn khỏe hơn "

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Ruf Lanz, Zurich, Thụy Sĩ (Năm 2014)

Nhập mô tả cho ảnh

Trong quảng cáo của hãng sữa Swissmilk, những chú bò sữa khỏe mạnh tới mức có thể giữ đường dây cáp treo đưa người trượt tuyết lên đỉnh núi. Đây là một ý tưởng đơn giản và rất thông minh với thông điệp rõ ràng: Những chú bò khỏe mạnh cho ra loại sữa tốt giúp bạn khỏe mạnh.

11. TNT & Purell, “Chuyến tàu cuối cùng”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Mono, Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ (Năm 2014)

Nhập mô tả cho ảnh

Đôi khi sự hợp tác của hai hãng đem lại những ý tưởng tuyệt vời. Để quảng bá cho bộ phim mới “Chuyến tàu cuối cùng” (The Last Ship), TNT hợp tác cùng Purell đưa ra quảng cáo tại Ga tàu Grand Central New York. Quảng cáo này nói về bộ phim và việc ngăn chặn một loài virus chết người lan ra trên khắp thế giới. Ngoài ra, trên biển quảng cáo còn gắn thiết bị khử trùng tay của hãng Purell, với thông điệp hãy cùng Purell ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus.

12. Kit Kat và Google: “Mời ngồi”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT Amsterdam, Amsterdam, Hà Lan (Năm 2013)

Nhập mô tả cho ảnh

Để giới thiệu về mối quan hệ hợp tác mới giữa Kit Kat và Google, và quảng cáo hệ điều hành Android Kit Kat mới, hai công ty này đã đưa ra ý tưởng siêu sáng tạo để thu hút chú ý.

Quảng cáo độc đáo này được đặt tại các địa điểm đặc biệt ở Amsterdam. Mỗi quảng cáo đều có một chiếc ghế dài nhỏ để mọi người “nghỉ chân” cùng dòng chữ: Người nào ngồi trên chiếc ghế này vào lúc 12h07 ngày 14/9/2013 sẽ được tặng chiếc máy tính bảng Nexus 7 mới.

13. Panasonic: “Tỉa lông mũi”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Saatchi & Saatchi, Indonesia  (Năm 2009)

Nhập mô tả cho ảnh

Quảng cáo này được thiết kế với những đường dây điện thật xuyên qua, thể hiện sự khó khăn khi tỉa lông mũi. Phần da bên trong mũi rất nhạy cảm và bạn sẽ không muốn tự mình tỉa lông trong đó. Những sợi dây điện dài và dày minh họa cho việc cần phải cắt lông mũi theo cách mới và trực quan hơn.

 14. Sealord: “Cá hồi xông khói”

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Saatchi & Saatchi, New Zealand (Năm 2014)

Khi đang lái xe trên đường quốc lộ và thấy thứ gì đó nằm trên đống lửa, bạn chắc chắn sẽ dừng lại và nhìn xem đó là cái gì. Vì vậy, hãng Sealord quyết định đặt quảng cáo của mình trên đống lửa, để minh họa về các công đoạn tốt nhất chế biến món cá hồi xông khói.

15. Volkswagen: "Lên nào!"

Đơn vị thiết kế quảng cáo: Agence. V., Saint-Ouen, Pháp (Năm 2012)

Nhập mô tả cho ảnh

Các quảng cáo ngoài trời đầy rẫy hình ảnh xe hơi nhưng hiếm có công ty nào lại mang chúng vào quảng cáo của mình. Volkswagen đã đặt chiếc xe mô hình nhỏ bên cạnh chiếc thước khổng lồ để thể hiện khả năng leo dốc của sản phẩm.

 

Business Insider

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
So sánh thú vị với 'con nhà người ta' (Thứ bảy, 12/08/2017 17:37)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
11h hàng ngày
20h hàng ngày
19h00 thứ 5,6,7
19h00 vào thứ 2, 3, 4
 
Thông tin đọc nhiều
Hồ Ngọc Hà đưa Subeo đi chơi biển cùng Kim Lý?
Thứ năm, 17/08/2017 09:13
14765 lượt xem
Sự kiện nổi bật
Thể lệ chương trình "Săn Peugeot Pháp – Đón sinh nhật Vàng trên kênh TodayTV"
Thứ tư, 12/04/2017 16:17

Mang đến cho khán giả trên kênh TodayTV cơ hội sở hữu 3 xe tay ga cao cấp Peugeot Django đến từ Pháp, nhân dịp sinh nhật 9 năm IMC- TodayTV.

Thể lệ “SĂN VÀNG TỨ QUÝ CÙNG GÓA PHỤ NHÍ” KHUNG 20h00 TODAYTV
Thứ năm, 16/03/2017 09:13

Mang đến cho khán giả TodayTV cơ hội sở hữu ngay món quà tặng hấp dẫn là 1 chỉ vàng SJC mỗi tuần khi xem phim ở khung 20h00.