Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt
Dưới đây là 10 sai lầm phụ nữ thường xuyên gặp phải khi rửa mặt hàng ngày.

Rửa mặt tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là phần phức tạp nhất của quá trình làm đẹp. Những thói quen thường ngày sẽ vô tình làm da mặt bạn gặp phải vô số những phiền toái như da khô, kích ứng, da nhờn và nhiều mụn.

Dưới đây là 10 sai lầm thường xuyên gặp phải khi bạn rửa mặt và phương thức để giảm thiểu chúng.

1. Lựa chọn sai sản phẩm

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 1

Các loại sữa rửa mặt hay nước tẩy trang có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm nhưng đôi khi chúng lại tước đi quá nhiều chất dầu tự nhiên của làn da hoặc những tế bào khỏe mạnh. Hãy tìm kiếm những loại sản phẩm thích hợp hơn với làn da của mình, tiêu chí đầu tiên là nhẹ nhàng nhưng vẫn sạch, tiêu chí thứ hai là không gây kích ứng cho da, đặc biệt là sau khi bạn lau khô mặt.

2. Rửa mặt quá nhiều

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 2

Sử dụng từ 1 tới 2 lần trong một ngày với các loại nước rửa mặt là phù hợp, trái lại, việc lạm dụng nước rửa mặt có thể kích ứng cho da, dẫn đến lượng dầu nhờn tiết ra tăng vọt. Nếu bạn không trang điểm trong ngày thì hãy để cho da mặt được nghỉ bằng cách không sử dụng sữa rửa mặt vào buổi tối mà thay vào đó là nước ấm. Thi thoảng, nghỉ sử dụng vài ngày các sản phẩm làm sạch, giúp da được nghỉ ngơi và phục hồi.

3. Dùng sai nhiệt độ nước

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 3

Mọi người hay lầm tưởng rằng nước nóng làm lỗ chân lông mở ra và nước lạnh làm chúng co lại. Thực tế không phải như vậy. Thường thì bạn hay dùng nước nóng để thấy thoải mái hơn nhưng chúng lại là nguyên nhân làm da mất lớp dầu tự nhiên và trở nên khô cứng. Tốt nhất là sử dụng nước hơi ấm để làm sạch da mặt nhẹ nhàng và hiệu quả.

4. Tẩy da chết quá nhiều

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 4

Tẩy da chết một cách hợp lý sẽ giúp da khỏe hơn. Chìa khóa ở đây chính là sự điều độ, từ 1 tới 3 lần 1 tuần là tối đa. Một gợi ý khác là hãy sử dụng những ngón tay của bạn thay vì dùng khăn mặt để chà xát lên da, điều đó sẽ giúp da tránh được việc bị kéo và giật mạnh.

5. Rửa mặt qua loa

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 5

Nhiều khi bạn quá vội vã trong việc rửa mặt sẽ khiến lượng chất bẩn dư thừa tích tụ lại trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và da khô cứng. Hãy rửa mặt một cách cẩn thận dù bạn đang rất vội vào buổi sáng hay quá mệt mỏi vào ban đêm. Những khu vực hay bị bỏ sót là hàm dưới, chân tóc hay là mũi.

6. Sản phẩm làm sạch gây kích ứng

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 6

Đây là vấn đề mà khá nhiều phụ nữ mắc phải khi sử dụng những sản phẩm làm sạch ra gây kích ứng như có chứa nước hoa, chất tạo màu, chất bảo quản hay hóa chất tổng hợp Paraben. Hãy luôn đọc nhãn dán của các sản phẩm làm sạch da để chắc chắn rằng da mặt bạn phù hợp với những thành phần có trong sản phẩm.

7. Dùng khăn tắm lau mặt

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 7

Một vài người có thói quen dùng khăn tắm để lau mặt, đây là thói quen rất xấu tàn phá làn da bạn. Khăn tắm là ổ chứa vi khuẩn khiến mặt bạn vừa được rửa sạch xong lại bị bẩn ngay lập tức, hãy dùng riêng một chiếc khăn sạch dùng để thấm khô mặt bạn ngay sau khi rửa, như thế là tốt nhất.

8. Chậm dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 8

Để tối đa khả năng hấp thụ của làn da hãy dùng ngay kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt vì lúc này da vẫn còn ẩm. Cũng tương tự như vậy với các loại nước dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc da mặt khác. Đừng chờ cho đến khi da bạn khô hoàn toàn rồi mới dùng các sản phẩm chăm sóc vì tới lúc đó các loại sản phẩm này khó tác dụng với làn da hơn mà lại khiến da nhờn và dính.

9. Lạm dụng sản phẩm làm sạch

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 9

Hãy đừng tiêu quá nhiều tiền vào bộ sưu tập các sản phẩm làm sạch da mặt. Lựa chọn một cách thông minh những sản phẩm có thành phần đơn giản và tự nhiên sẽ có ích rất nhiều cho làn da của bạn ví dụ như nước dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm.

10. Dùng dầu một cách thông minh

10 sai lầm thường gặp khi rửa mặt - 10

Hầu hết mọi người đều lầm tưởng dầu là kẻ thù của lỗ chân lông và làn da nhưng quan điểm này đang dần được thay đổi. Có nhiều loại da được hưởng lợi từ việc làm sạch bằng dầu, ngay cả da nhờn cũng có thể. Một số loại dầu chất lượng cao như: dầu hạnh nhân, dầu hạt nho có tác dụng rất tốt cho da khô, cách sử dụng vô cùng đơn giản: bóp dầu lên khuôn mặt rồi lau bằng khăn mềm nhúng nước ấm. Sau đó, lau sạch lần nữa để chắc chắn rằng dầu thừa không còn lại trên khuôn mặt bạn, một thời gian sau, da mặt bạn sẽ có những biến đổi tích cực trông thấy.

(theo Khám phá)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.