Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh

Những đám mây kỳ lạ thường xuyên xuất hiện phía trên chuỗi núi lửa Virunga ở Đông Phi, còn một miệng núi lửa ở Indonesia trở thành hồ nước màu ngọc lam hoang sơ.

10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Kilauea, núi lửa có độ cao 1.280 m thuộc Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii, Mỹ bắt đầu hoạt động từ năm 1983. Nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm đã thực hiện những cuộc hành trình đi bộ tại khu vực dung nham cứng để họ có thể tận mắt chứng kiến các dòng dung nham lỏng bốc hơi quanh khu vực núi lửa. "Vào buổi tối, hồ nham thạch phản chiếu ánh sáng vào bầu trời đêm và lông của những con chim, tạo ra những màu sắc chuyển động tuyệt vời", Jessica Ferracane, chuyên gia quan hệ công chúng tại Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii, cho biết. 
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Sau lần phun trảo cuối cùng vào năm 1817, miệng của núi lửa Kawah ljen ở East Java, Indonesia trở thành một hồ nước màu ngọc lam hoang sơ với độ cao gần 2.800 m so với mực nước biển. Các chuyên gia địa chất cho biết axit sulfuric là chất hóa học khiến màu nước của hồ trở nên đẹp và hấp dẫn. Nhiều du khách khẳng định họ có thể cảm nhận những cột hơi nước bốc lên từ bề mặt miệng núi lửa. Vào ban đêm, những ngọn lửa màu xanh thường xuất hiện trên núi lửa do khí lưu huỳnh cháy.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Núi lửa Villarrica, Chile là một trong số ít núi lửa hoạt động thường xuyên trên thế giới với lần phun trào gần nhất diễn ra vào năm 2008. Nhiều chuyên gia cho biết, ngọn núi lửa có độ cao 2.835 m là một trong trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất phía nam dãy núi Andes.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Núi Phú Sĩ, Nhật Bản là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản. Ngọn núi lửa Phú Sĩ ngừng hoạt động từ năm 1707 và trở thành hình ảnh phổ biến trên áo thun, cốc, vật trang trí của người dân xứ hoa anh đào. Chính quyền thông báo hơn 200.000 người tham gia leo núi mỗi năm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của ngọn núi cao hơn 3.700 m so với mực nước biển.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Những đám mây kỳ lạ di chuyển qua 8 đỉnh của chuỗi núi lửa Virunga ở Đông Phi, dọc theo biên giới phía bắc của Rwanda, Cộng hòa Dân chủ Congo và Uganda, là mũ mây. "Khi gió nổi lên và mây tiếp xúc với ngọn núi, chúng sẽ kết hợp và tạo thành mũ mây ở xung quanh phần trên của chuỗi núi lửa Virunga", Praveen Moman, một chuyên gia về du lịch châu Phi, cho biết. Ông kể rằng lần phun trào mới nhất của chuỗi núi lửa đã xảy ra trên núi Mount Nyamuragira vào năm 2011.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Các chuyên gia địa chất cho biết núi lửa Licancabur tại Bolivia ngừng hoạt động khoảng 10.000 năm trước. Hồ ngọc dưới chân núi có độ cao hơn 5.900 m là một trong những nơi chứa lượng muối lớn nhất Nam Mỹ. Jacquie Whitt, người đồng sáng lập của Adios Adventure Travel, khẳng định khách du lịch nên sử dụng xe Jeep để tham quan ngọn núi. Chính quyền địa phương cho hay họ đang vận động cuộc bầu chọn Licancabur là ngọn núi lửa ăn ảnh nhất.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Etna, núi lửa ở Italy, đã trở thành Di sản Thế giới do UNESCO công nhận vào năm 2013. Các chuyên gia cho biết Etna là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới và là một trong những ngọn núi cao nhất ở châu Âu. Luigi Vigliotti, nhà khoa học người Italia tại Viện Khoa học Biển (ISMAR) tại Bologna giải thích mặc dù núi lửa hoạt động thường xuyên nhưng các vụ phun trào không gây nên những vụ nổ đặc trưng. Ông khẳng định Etna không phải mối họa lớn.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Arenal, Costa Rica, là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất trên thế giới với niên đại 7.000 năm tuổi. Các chuyên gia cho biết khi nó hoạt động, dung nham sẽ chảy liên tục kết hợp với khí nóng và một loại đá trẻ nhất trên bề mặt của trái đất. Ronald Calvo, chuyên gia điều phối du lịch xe đạp DuVine, cho biết khu vực xung quanh Arenal là một công viên quốc gia với đầy đủ các loại động vật hoang dã. "Khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cảnh quan này khi đi xe đạp, băng qua rừng và chèo xuồng trong hồ Arenal", ông nói. Lần phun trào cuối cùng của núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Trung Mỹ xảy ra vào năm 1968.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
Từ năm 1616, núi lửa Mayon - cách thành phố Manila, Philippines 332 km về phía đông nam  đã phun trào 47 lần với nhiều vụ nổ gây tử vong cho người. Các chuyên gia nhận định Mayon là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới với lần phun trào cuối cùng xảy ra vào năm 1814. Trong năm ngoái, 5 người leo núi đã thiệt mạng vì những tảng đá bắn ra từ một vụ nổ. Truyền thuyết kể rằng đức vua đã dùng núi lửa để trừng phạt công chúa vì cô trốn cùng người yêu.
10 núi lửa đáng để chụp ảnh nhất hành tinh
 
Cotopaxi là núi lửa có độ cao gần 5.900 m tại Ecuador. Nó ngừng hoạt động từ năm 1904. Jacquie Whitt, người đồng sáng lập hãng Adios Adventure Travel, nói rằng du khách chỉ mất một ngày để leo tới đỉnh của núi.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.