Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Gặp, ăn và mua sắm cùng sao Kpop ở Gangnam

Người hâm mộ có thể bắt gặp sao - từ poster khổ lớn cho đến... người thật - ở mọi ngóc ngách của Apgujeong.

Khu Apgujeong ở quận Gangnam phồn hoa vẫn được coi là Beverly Hills của Hàn Quốc, nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng và khám phá những xu hướng mới nhất về thời trang, ẩm thực, âm nhạc, giải trí. 

Nếu Chungmuro ở Jung-gu (trung tâm Seoul) được coi là "phố điện ảnh" thì Apgujeong là thánh địa của các nghệ sĩ và người hâm mộ Kpop.

Với một chuỗi nhà hàng, cửa hiệu quà tặng, trung tâm thương mại cùng loạt công ty giải trí, thu âm nổi tiếng chen nhau trên phố, người hâm mộ có thể dễ dàng thấy mình đang sánh đôi hoặc đi ngang qua một ngôi sao thần tượng.

Gặp, ăn và mua sắm cùng sao Kpop ở Gangnam
Người hâm mộ có thể bắt gặp sao - từ poster khổ lớn cho đến người thật - ở mọi ngóc ngách của Apgujeong.

Với những lợi thế này, gần đây, Apgujeong được phát triển theo chủ đề Kpop. 

Người hâm mộ Kpop có thể bắt đầu chuyến khám phá quận âm nhạc này tại Trung tâm thông tin du lịch Gangnam - nơi cung cấp đầy đủ thông tin về việc đi đâu, chơi gì - nằm bên cạnh khu mua sắm Huyndai và cửa số 6 của nhà ga Apgujeong.

Tầng 2 của trung tâm giống như một viện bảo tàng, nơi người hâm mộ có thể chụp ảnh selfie cùng ảnh sao Kpop, mua poster âm nhạc và chiêm ngưỡng những bộ cánh thời trang mà thần tượng từng mặc. Buổi sáng, trung tâm thường khá tĩnh lặng vì không có đông du khách. Để thu hút giới trẻ, cứ 3 tháng một lần, trung tâm lại tổ chức một buổi triển lãm với chủ đề khác nhau.

Với các fan nước ngoài, họ có thể đến bên ngoài trụ sở của các công ty giải trí như JYP hay SM Etertainment để gặp sao.

Mất khoảng 10 đến 15 phút để đi bộ từ Trung tâm thông tin du lịch Gangnam tới Galleria, và khoảng 20 phút để đi qua K-Star Road tới trụ sở JYP. Trên đường đi, người hâm mộ sẽ đi qua con phố thời trang Cheongdam và một loạt cửa hàng phụ kiện và quần áo yêu thích của sao.

Gặp, ăn và mua sắm cùng sao Kpop ở Gangnam
Apgujeong là nơi đặt trụ sở của rất nhiều công ty giải trí.

Nơi ngắm sao lý tưởng nhất chính là những quán cà phê phía ngoài các công ty giải trí. Người hâm mộ thường ngồi bên ngoài quán vào buổi chiều, thảnh thơi uống nước, ngắm phố và chờ sao. 

2 trong số 3 "đại gia" hàng đầu của Kpop là SM Entertainment và JYP Entertainment đều nằm ở Apgujeong. Trong khi đó, YG Entertainment ở Hapjeong, Mapo.

JYP được nam ca sĩ Park Jin Young thành lập, quản lý các nhóm nhạc thần tượng gồm Wonder Girls, 2PM, missA. Trong khi đó, SM có các nghệ sĩ như BoA, EXO, SNSD, Super Junior. Còn Big Bang, 2NE1, iKON, Winner là nghệ sĩ nhà YG - công ty do cựu thành viên nhóm Seo Taiji and Boys Yang Hyun Suk thành lập.

Gặp, ăn và mua sắm cùng sao Kpop ở Gangnam
Các chàng trai EXO bị fan "bao vây" ở bên ngoài trụ sở của SM tại Apgujeong.

Bên cạnh được gặp các sao, người hâm mộ còn lý do rất chính đáng để đến Apgujeong, đó là ăn uống và mua sắm.

"Dù thích nhạc Hàn nhưng tôi tới đây để dùng bữa tại phố Rodeo" - Stephanie Shibata, du khách người Nhật vừa trả lời vừa chụp ảnh cùng bạn bên cạnh những hình búp bê nghệ thuật đặt trên phố K-Star. Những con búp bê này có tên gọi là GangnamDol, được thiết kế dựa trên đặc điểm của các ngôi sao hoặc nhóm nhạc Kpop.

Gặp, ăn và mua sắm cùng sao Kpop ở Gangnam
Lee Teuk (Super Junior), Yuri (SNSD), Suho (EXO) bên những con GangnamDol mang hình nhóm trên phố K-Star.

Hầu hết các cửa hàng và quán cà phê ở đây đều được thiết kế theo chủ đề liên quan đến sao và được sao yêu thích.

Quán cà phê I'M C là địa điểm gặp gỡ thường xuyên của các thành viên 4minute và nữ diễn viên Lee Yeon Hee. Khách VIP của Tasting Room là Park Jin Young và Lee Seung Gi. Những cửa hiệu thời trang như Shopaholic, MIK 24/7 là điểm lui tới của Yuri (SNSD), Yoo Ah In. Stylist nổi tiếng Chae Han Suk chính là người quản lý thương hiệu MIK 24/7.

Hiện tại, chính quyền quận Gangnam đang có kế hoạch hợp tác nhiều hơn với các công ty giải trí và cửa hàng trong khu để thực hiện tham vọng biến Apgujeong thành trung tâm thực thụ của làn sóng Hàn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
2NE1 giành chiến thắng trước One Direction (Thứ tư, 04/11/2015 10:02 "GMT+7")
Không diễn ở Việt Nam, Psy tung album mới (Thứ ba, 03/11/2015 11:24 "GMT+7")
Nhóm nam Kpop mới ra mắt đã bị chê (Thứ ba, 03/11/2015 08:30 "GMT+7")
IU kiện người tung ảnh phản cảm (Thứ hai, 02/11/2015 04:40 "GMT+7")
Gặp, ăn và mua sắm cùng sao Kpop ở Gangnam (Thứ hai, 02/11/2015 01:16 "GMT+7")
Big Bang tiếp tục ở lại YG (Thứ hai, 02/11/2015 10:09 "GMT+7")
First :: Prev :: [...] [384] [385] [386] [387] [388] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.