Thứ ba, 04/12/2012 09:52 (GMT+7)
"Đã nghệ sỹ phải có tâm hồn. Đã tâm hồn thì phải coi thường vật chất. Chân lý đó không có gì phải nghi ngờ.
Nhưng nghệ sỹ phải có bề ngoài, chỉ liếc qua một cái, bà con cần nhận ra ngay, đặc biệt là các “artist” nữ . Mà con người, trừ “thằng gù ở nhà thờ Đức bà”, ai cũng giống ai. Cho nên chỉ còn cách đánh dấu vẻ ngoài bằng mũ, nón, túi xách, quần, áo, váy, đồng hồ, vòng cổ, bông tai…Thế nên mua sắm ra đời!
Có thể khẳng định, nghệ sỹ gắn bó với mua sắm như cá với nước. Các công ty quảng cáo, các nhà thiết kế thời trang…hiểu rõ điều này. Hồ Ngọc Hà đi xe gì? Thu Minh đội nón ra sao? Đàm Vĩnh Hưng đeo đồng hồ thế nào luôn luôn là những tin nóng sốt! Mua không phải chỉ do cần thiết (ai mà cần tới hàng trăm cái đồng hồ?). Mua là để ghi dấu ấn, để khắc họa tên tuổi. Mua cũng là diễn.
Hãy tin rằng, hầu hết dân showbiz đều coi các cửa hiệu như một sàn diễn khổng lồ, phong phú, đa dạng. Và sau đó, trưng bày các thứ mua sắm ra sao, ở chỗ nào, với ai…là một vấn đề vĩ đại"
(trích chuyên đề "Nghệ sĩ và mua sắm" đăng trên tạp chí Thế Giới Điện Ảnh 5.12)
Đón đọc Thế Giới Điện Ảnh với chủ đề "SHOPPING CÙNG SAO", phát hành ngày 5/12 trên toàn quốc.
"THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH – NƠI KHỞI ĐẦU CHO NHỮNG ƯỚC MƠ"