Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Vén màn bí mật nhan sắc của các nàng geisha

Không chỉ nổi danh bởi tài nghệ xuất chúng, các nàng geisha Nhật Bản còn được biết đến với diện mạo nghiêng nước nghiêng thành.

Để trở thành một geisha, các cô gái Nhật Bản được tuyển chọn kỹ lưỡng và đào tạo từ khi còn rất nhỏ. Trong 5 năm, họ phải học rất nhiều kỹ năng như giao tiếp, múa hát, đánh đàn, pha trà... và đặc biệt là cách tự chăm sóc sắc đẹp cho bản thân. Một số bí quyết làm đẹp đã được nhiều thế hệ geisha truyền lại cho nhau và trở thành cẩm nang vàng cho phụ nữ Nhật hiện đại. 

Sayuki-Tokyo-geisha-night-3288-141420813

Không chỉ được đào tạo các kỹ năng giao tiếp, đàn hát, pha trà... các geisha còn phải học cách tự chăm sóc sắc đẹp. 

Làm đẹp da và tóc bằng cám gạo

Mỗi ngày, các geisha phải thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị. Họ dành 1 giờ để trang điểm và làm tóc. Theo truyền thống, họ phải độn tóc giả cùng rất nhiều phụ kiện nặng cả chục kilogram và trang điểm mặt trắng sứ trong suốt cả ngày. Quá trình này gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe da và tóc nên các geisha đã truyền tai nhau một bí quyết rất hữu hiệu để cải thiện tình hình. Đó là sử dụng cám gạo. Cám gạo rất lành tính, vừa giúp tẩy tế bào chết vừa làm da trắng sáng hiệu quả. Đắp mặt nạ cám gạo và dầu ô liu giúp sửa chữa các khiếm khuyết trên da như vết thâm, da sạm màu… Ngoài ra, các geisha còn tận dụng nước vo gạo để tắm, gội đầu và rửa mặt hàng ngày. 

geisha-by-nar-amarth-9205-1414208137.png

Làn da mịn màng và mái tóc sáng bóng nhờ chăm chỉ sử dụng cám gạo. 

Đắp mặt nạ nước hoa hồng

Nước hoa hồng là sản phẩm làm đẹp rất được các geisha ưa chuộng. Họ chưng cất nước hoa hồng rồi sử dụng như một loại mặt nạ. Dùng một tấm lụa mỏng nhúng vào nước hoa hồng rồi trải lên mặt và thư giãn. Các loại vitamin trong nước hoa hồng sẽ thẩm thấu vào da đồng thời làm se khít lỗ chân lông. Cách thức này được coi là tiền thân của các sản phẩm mặt nạ miếng hiện tại. 

Trị mụn bằng trà xanh

Lá trà xanh chứa chất chống ô xy hóa vì vậy rất tốt cho da, giúp da chống lão hóa, làm sạch và ngừa mụn. Khi da nổi mụn, các geisha hãm nước trà xanh tươi rồi để nguội, thoa lên vùng da bị mụn. Các loại vitamin có trong trà xanh như vitamin A, B1, B2, C… giúp làm lành các tổn thương da do mụn. Rửa mặt với nước trà xanh pha loãng thường xuyên là cách thức hữu hiệu để chống nếp nhăn trên da. 

geisha-by-luvdv-d4ohwg3-3880-1414208137.

Các geisha sử dụng dầu hoa trà để tẩy sạch lớp trang điểm đậm mỗi ngày. 

Tẩy trang bằng dầu hoa trà

Dầu hoa trà là một sản phẩm rất nổi tiếng của Nhật Bản. Các geisha thường sử dụng dầu hoa trà để tẩy sạch lớp trang điểm đậm mỗi ngày. Dầu hoa trà cũng giúp làm tóc chắc khỏe và mọc nhanh hơn. Vitamin E trong dầu hoa trà mang đến vẻ óng mượt cho mái tóc. Massage da đầu với dầu hoa trà 2 lần mỗi tuần để tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp nuôi dưỡng các sợi tóc tốt hơn.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.