Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Uống nghệ đẹp da tại sao nổi mụn?

Nhiều bạn đọc thắc mắc theo dân gian nghệ là một loại dược liệu giúp làm đẹp, tái tạo da, trắng da tuy nhiên dùng một thời gian lại bị mụn nhọt và vàng da. Vậy nghệ có thật sự làm đẹp da và việc sử dụng nghệ có gây “nóng” trong người?

Uống nghệ đẹp da tại sao nổi mụn?
Liều dùng đối với bột có thể dao động từ 4-12gram/ngày, đối với tinh bột nghệ khoảng 2-4 gram/ngày tùy vào tạng của từng người

Theo lương y Nguyễn Đức Nghĩa - Ủy viên Ban chấp hành Hội dược liệu TP. HCM, từ củ nghệ tươi ta có thể chế biến ra bột nghệ và tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ thường có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với bột nghệ thông thường. Tinh bột sờ vào mịn hơn. Bột nghệ thì thường sạn tay do có lẫn các chất thô, xơ. 

Trong nghệ có chất curcumin có tác dụng tiêu mủ, làm mịn da và kháng khuẩn. Việc uống bột nghệ và tinh bột nghệ có tác dụng giúp đẹp da, thông mật, tuy nhiên cần có liều lượng và hướng dẫn cụ thể.

Liều dùng đối với bột có thể dao động từ 4-12gram/ngày, đối với tinh bột nghệ khoảng 2-4 gram/ngày tùy vào thời gian dùng mà có liều lượng ít hay nhiều cho phù hợp với tạng của mỗi người.

Ngoài ra, nhiều người sử dụng bột nghệ hòa với nước ấm để làm mặt nạ dưỡng da trắng, mờ vết thâm và lành những vết thương.

Ngoài ra, nghệ cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân an toàn. 

Việc một số người sau một thời gian dùng bột nghệ và tinh bột nghệ thì bị mụn nhọt, nóng trong người là do dùng với liều lượng lớn trong một thời gian dài.

Nghệ có tính ấm, nếu dùng lâu với liều lượng cao thì cơ thể không kịp bài tiết sẽ khiến cho da hoặc móng tay, chân, mắt bị vàng và gây nóng trong người.

Tác dụng của nghệ còn phụ thuộc vào thể trạng của từng người mà có kết quả tốt hay xấu.

Ngoài ra để tránh sử dụng phải các loại bột nghệ kém chất lượng và chứa nhiều chất hóa học không rõ nguồn gốc nhằm tạo màu tạo mùi, người dùng có thể tự chế biến ngay tại nhà.

Nghệ tươi sau khi cắt lát thì đem trụng qua nước sôi từ 5 đến 10 phút để giúp bột nghệ thơm hơn, bảo quản được lâu hơn và tránh mối, mọt gây hại. Sau đó, phơi khô, tán nhuyễn.

Để tăng hiệu quả làm đẹp da khi sử dụng bột nghệ, người dùng có thể ăn thêm nhiều rau củ quả, uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc và luyện tập thể thao.

 


Theo tuoitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.