Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tuyệt chiêu giữ tóc nhuộm bền màu không phải ai cũng biết

Chị em muốn tự làm mới mình bằng thay đổi màu tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ màu tóc lâu bền.

Sau khi nhuộm không nên gội đầu quá sớm

Chăm sóc tóc nhuộm
Sau khi nhuộm tóc không nên gội đầu quá sớm.

Thuốc nhuộm thường khô và bám vào tóc chỉ sau 2 – 4h nhưng các nàng nên tránh gội đầu quá sớm để màu không bị phai. Gội đầu trong khoảng thời gian 12 – 24h sau khi nhuộm sẽ là gợi ý hữu ích giúp phái đẹp duy trì màu tóc bền lâu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp sử dụng dầu gội có nguồn gốc tự nhiên để mái tóc được chăm sóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Đồng bộ dầu gội, dầu xả chăm sóc tóc

Bạn nên lựa chọn dầu gội và xả đồng bộ để tăng cường độ hỗ trợ chăm sóc tóc, giúp tóc nhuộm đẹp và bền màu hơn.

Bạn có biết SPF không chỉ dành cho da mà còn cực kì hữu ích với mái tóc. Bởi lẽ, nếu không có thành phần chống nắng, các tia cực tím sẽ dễ dàng xuyên qua các lớp biểu bì của tóc và làm oxy hóa hoặc tẩy màu. Vì vậy, để bảo vệ mái tóc của mình, hãy khéo léo chọn các loại dầu gội có độ SPF 12 trở lên.

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng

Khi nhuộm tóc, bạn nên tránh gội đầu bằng nước nóng, đặc biệt là trong 2 tuần đầu tiên vì nó sẽ làm tăng tốc độ phai màu. Nước nóng giúp dầu gội thâm nhập vào cấu trúc sợi tóc tốt hơn và do đó, nó sẽ phá hủy các đặc tính kết dính của thuốc nhuộm và "rửa trôi" chúng. Vì vậy, phái đẹp nên gội bằng nước lạnh hoặc hơi ấm nhằm giúp tóc "ăn" thuốc hơn.

Hạn chế tiếp xúc với máy sấy nóng

Chăm sóc tóc nhuộm
Sau khi gội đầu, bạn nên hong tóc khô bằng quạt hoặc máy sấy lạnh.

Sau khi gội đầu, bạn nên hong tóc khô bằng quạt hoặc máy sấy lạnh. Tránh làm khô tóc với máy sấy nóng vì độ nóng sẽ làm tóc không kịp thích nghi (đang ướt chuyển sang nóng) nên dễ bị tổn thương lớp biểu bì và bị chẻ ngọn. Ngoài ra, nếu không thật sự cần thiết, bạn cũng nên hạn chế chải sấy tóc quá thường xuyên, làm ảnh hưởng đến độ bền của màu nhuộm.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Cũng như da, tóc có nhiều lớp tế bào và lớp ngoài cùng rất dễ bị tổn thương với khói bụi ô nhiễm và tia tử ngoại. Với mái tóc nhuộm, nắng còn là nguyên nhân khiến màu sắc dễ phai và làm tóc trở nên xơ xác.

Sau khi nhuộm tóc, nếu phải ra nắng, bạn cần che chắn cho tóc với mũ rộng vành và cột tóc gọn gàng với những loại kẹp có phần bao để cuộn tóc vào trong. Hạn chế để đầu trần dưới nắng trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 15h.

Không bơi nhiều trong bể nhân tạo

Khi tiếp xúc nhiều với nước trong bể, chất clo sẽ phá hủy sự kết dính của thuốc và gây nên tình trạng mất dần màu. Hơn thế nữa, nếu bạn đi bơi quá nhiều, chất này cũng có thể làm nhạt màu tóc tự nhiên.

theo phunutoday/khỏe&đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.