Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Trời này rất dễ bị chốc mép nhưng mấy ai biết cách xử lý bệnh hiệu quả

Chốc mép (nứt nẻ ở mép môi) là tình trạng thường gặp trong mùa đông do thói quen lười uống nước hoặc liếm môi gây ra. Vi khuẩn và nấm mốc từ nước bọt mắc kẹt lại trong những rãnh môi bị nứt nẻ sẽ tạo ra vết chốc mép. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác cũng có thể dẫn tới bệnh chốc mép là:

- Cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin B, sắt, kẽm...

- Không lau miệng sạch sau khi ăn khiến vi khuẩn từ thức ăn bám lại.

Trời này rất dễ bị chốc mép nhưng mấy ai biết cách xử lý bệnh hiệu quả - Ảnh 1.

Ngoài ra, một số biến chứng nguy hiểm cũng có thể là nguyên nhân gây chốc mép như tiểu đường, nhiễm virus, suy giảm hệ miễn dịch...

Triệu chứng của bệnh chốc mép

- Có cảm giác ngứa, nóng rát ở những chỗ nứt nẻ.

- Cảm thấy đau nhói xung quanh vết chốc mép khi ăn, cười, hay nói chuyện.

 
Trời này rất dễ bị chốc mép nhưng mấy ai biết cách xử lý bệnh hiệu quả - Ảnh 2.

- Khi ăn các món có tính axit cao, mặn, cay... thì tình trạng lở loét càng trở nên nghiêm trọng.

Cách xử lý bệnh chốc mép tại nhà

Các bác sĩ cũng cho rằng, bệnh chốc mép không phải là bệnh quá nghiêm trọng nhưng có thể gây đau nhói, bất tiện trong việc ăn uống và khó khăn khi giao tiếp. Vì vậy, cần chú ý xử lý bệnh hiệu quả bằng một số cách sau:

- Tránh ăn những món cay nóng, tăng cường bổ sung đậu phụ và các loại rau xanh. Bởi chúng sẽ giúp cung cấp thêm vitamin, sắt, kẽm... thiết yếu cho cơ thể.

Trời này rất dễ bị chốc mép nhưng mấy ai biết cách xử lý bệnh hiệu quả - Ảnh 3.

- Tuyệt đối không được liếm môi để ngăn không cho những vết lở rộp lan rộng hơn. Nếu quá khó chịu thì nên uống nhiều nước để giữ ẩm cho đôi môi.

Trời này rất dễ bị chốc mép nhưng mấy ai biết cách xử lý bệnh hiệu quả - Ảnh 4.

- Bôi kem dưỡng ẩm có thành phần chống nấm, diệt khuẩn mỗi tối.

Nếu tình trạng bệnh chốc mép kéo dài quá lâu thì bạn nên chủ động đi khám da liễu ngay để được bác sĩ chuyên khoa khám chữa và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

 

Theo Helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.