Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Trẻ đẹp hơn sau thời kỳ mãn kinh không khó

 

Một trong những giai đoạn tất yếu của cuộc đời mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua chính là mãn kinh. Đây được xem là một trong những thời điểm khó khăn, mệt mỏi và áp lực nhất đối với phái đẹp bởi một loạt những thay đổi, khủng hoảng nặng nề cả về sức khỏe, sắc vóc lẫn tâm lý. Thông thường, phái đẹp thường bước vào giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh ở độ tuổi từ 45 trở đi. Một số người có thể phải đón nhận quá trình này sớm hơn từ trước năm 40 tuổi. Một số triệu chứng thường thấy của mãn kinh là rối loạn kinh nguyệt, tâm trọng nóng nảy dễ bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, khó ngủ, tăng cân, rụng tóc, ngực chảy xệ, xương cốt yếu dần… Sức khỏe kém đi, tâm lý thất thường, đặc biệt là sắc vóc và làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến rất nhiều phái đẹp lo lắng, khổ sở khi phải đối mặt với quá trình tồi tệ này.

polyad

Mãn kinh là một trong những giai đoạn khắc nghiệt và khó chịu nhất mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua.

Mãn kinh làm tăng tốc độ lão hóa da

Một trong những nguyên nhân chính gây mãn kinh đó chính là sự suy giảm hormone estrogen. Điều này kéo theo một loạt những biến chứng tai hại cho sắc đẹp phụ nữ, đặc biệt là làn da. Estrogen vốn có chức năng điều hòa sinh lý da, điều chỉnh các tế bào sừng biểu bì, nguyên bào sợi, tế bào melanocytes nằm dưới đáy thượng bì, nang lông và tuyến bã nhờn. Do đó, khi suy giảm estrogen, hoạt động bình thường của làn da ngay lập tức bị đảo lộn: collagen thoái hóa, biến mất, lỗ chân lông nở to, da khô sần, nhăn nheo, chùng nhão, kém đàn hồi, sạm màu... Bước qua giai đoạn mãn kinh, độ dày của da giảm 1,13% và collagen hao hụt dần mỗi năm. Trong 5 năm đầu tiên, làn da sẽ mất liên tục đến 30% collagen, chỉ còn hơn một nửa so với làn da ở tuổi 18.

polyad

Mãn kinh đẩy nhanh tốc độ lão hóa và gây hư tổn da nghiêm trọng.

Chính sự thiếu hụt estrogen và collagen đã đẩy nhanh quá trình lão hóa da theo chiều hướng bất lợi. Tiền mãn kinh, phái đẹp có thể nhận thấy những dấu hiệu già nua manh nha thì sau mãn kinh, quá trình lão hóa chính thức tăng tốc không thể kìm hãm. Làn da nhanh chóng rơi vào tình trạng nhăn nheo, chảy xệ, các đốm đồi mồi, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều hơn, lỗ chân lông to hơn, nước da không còn giữ được độ mềm mịn, săn chắc. Chưa kể, những vấn đề đáng ngại khác do mãn kinh như mất ngủ, tính khí thất thường, stress kéo dài... sẽ càng khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Lúc này, mọi biện pháp cấp cứu để giải thoát cho làn da khỏi sự già nua héo úa gần như đã không còn tác dụng. Đặc biệt, nếu không chăm sóc da thật kỹ khi còn trẻ, phái đẹp chắc chắn sẽ phải đối mặt với tình trạng lão hóa nhanh hơn và nặng nề hơn nhiều so với tuổi thật.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.