Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Top thực phẩm ăn vào khiến bạn mệt mỏi

Có những thực phẩm ăn vào giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái nhưng cũng có thực phẩm làm mệt mỏi nên rất cần cân nhắc khi bổ sung chúng.

Bánh mỳ trắng

Những thực phẩm có chỉ số glycemic cao (như bánh mỳ trắng hay gạo trắng) không chứa các chất dinh dưỡng giúp con người khỏe mạnh như các loại ngũ cốc nguyên cám (chẳng hạn như gạo lứt). Thực phẩm có hàm lượng glyemic cao không chứa nhiều chất xơ nên chúng nhanh chóng bị phá vỡ và không thể cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho con người.

thực phẩm mệt mỏi
Những thực phẩm có chỉ số glycemic cao (như bánh mỳ trắng hay gạo trắng) không thể cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cà phê

Đúng như vậy, thức uống giàu caffeine như cà phê hay trà lại có thể khiến con người cảm thấy mệt mỏi. Mặc dù giúp con người tỉnh táo ngay lúc đó trong khoảng 1 giờ hay 1, 5 giờ nhưng cuối cùng, bạn sẽ rơi vào trạng thái uể oải khi lượng caffeine cạn kiệt.

Chuối

Những thức ăn như chuối, hạt bí, cá bơn rất nhiều và giàu magiê sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, vì magiê là một chất giãn cơ, nó rất tốt cho bạn nếu dùng trước khi đi ngủ, nhưng có thể ảnh hưởng đến năng lượng của bạn trong ngày.

Kẹo

Lượng đường trong kẹo đi vào cơ thể và giải phóng các insulin và nhiều phân tử axit amin tryptophan trong não bộ khiến chúng ta rơi vào trạng thái buồn ngủ. Vì vậy, bạn không nên ăn đồ ngọt sau bữa trưa, hãy chờ đến một thời điểm thích hợp để thưởng thức nhé.

Thực phẩm mệt mỏi
Kẹo giúp chúng ta rơi vào trạng thái buồn ngủ.

Cà phê

Đúng như vậy, thức uống giàu caffeine như cà phê hay trà lại có thể khiến con người cảm thấy mệt mỏi. Mặc dù giúp con người tỉnh táo ngay lúc đó trong khoảng 1 giờ hay 1, 5 giờ nhưng cuối cùng, bạn sẽ rơi vào trạng thái uể oải khi lượng caffeine cạn kiệt.

Thịt gà

Thịt gà có lẽ là thực phẩm dễ gây buồn ngủ nhất. Lý do khiến bạn cảm thấy mệt và uể oải sau khi ăn thịt gà là vì nó chứa chất tryptophan, một loại acid amin khiến cho cơ thể bạn thư giãn và dễ chịu. Và món này rất thích hợp cho bữa tối, cho những người mất ngủ.

Tất nhiên, công dụng gây ngủ của thịt gà còn liên quan mật thiết với cách chế biến.

Đồ chiên rán

Ai cũng biết đồ chiên rán thường có hàm lượng chất béo rất cao, đòi hỏi cơ thể bạn phải có thật nhiều năng lượng để tiêu hóa chúng. Thế nên ăn cánh gà chiên hoặc khoai tây chiên là cách nhanh nhất lấy đi năng lượng và sự tỉnh táo của bạn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn bất kỳ một loại thực phẩm nào khác. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn sẽ cần nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn so với việc ăn cá.

Cherry (Quả anh đào)

thực phẩm gây mệt mỏi
 Quả anh đào thực sự sẽ giúp điều hòa giấc ngủ, vì vậy bạn nên hạn chế ăn nó vào buổi trưa.

Nghiên cứu đã chỉ ra cherry đóng vai trò như một chất trợ giúp giấc ngủ tự nhiên bởi vì chúng có nhiều chất melatonin. Quả anh đào thực sự sẽ giúp điều hòa giấc ngủ, vì vậy bạn nên hạn chế ăn nó vào buổi trưa.

theo phunutoday/khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.