Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tips quan trọng để sử dụng áo mưa không gây hại

Trong chiếc áo mưa tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe đấy nhé! Không nên dùng áo mưa dùng 1 lần kém chất lượng

Hiện nay, áo mưa giá rẻ, còn gọi là áo mưa “dùng một lần” rất phổ biến, và cũng rất nhiều người “chuộng” sử dụng bởi “lười” mang theo áo mưa khi ra ngoài. Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào bởi theo các chuyên gia, các loại áo mưa này chứa rất nhiều chất hóa học, gây nên các mầm bệnh nguy hiểm cho chúng ta.

Ngoài các chất tạo màu, những chiếc áo mưa giá rẻ này còn có những chất độc hại khác, kể cả phoocmon, cực nguy hiểm đối với sức khỏe. Chúng chính là “thủ phạm” gây ra mùi khó chịu mà chúng ta thường ngửi thấy khi mặc những chiếc áo mưa giá rẻ. Nhưng nghiêm trọng hơn là những căn bệnh mà nó gây ra. Các chất hóa học có thể đi sâu vào cơ thể, gây ảnh hưởng tới các cơ quan, đặc biệt là cơ quan nội tạng.

Lời khuyên cho các bạn là nên mua những chiếc áo mưa có chất lượng, mang theo để đề phòng trời mưa, tránh dùng những chiếc áo mưa độc hại như trên nhé!


 

Giặt áo mưa khi mới mua về

Đây là cách giúp chúng ta hạn chế các chất độc hại, đặc biệt là phoocmon trong áo mưa.

Phoocmon là một chất độc hại đối với cơ thể chúng ta. Nó thường được sử dụng trong điều chế hóa chất, sản xuất nhựa, và cả những chiếc áo mưa mà chúng ta vẫn thường sử dụng. Đó là nguyên nhân khiến cho những chiếc áo mưa có thể trở thành tác nhân gây nên những căn bệnh nghiêm trọng cho chúng mình. Các chứng bệnh thường gặp do phoocmon gây ra gồm có phồng rộp giác mạc, đỏ mắt, kích ứng mũi, buồn nôn, ngạt thở, viêm da, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng… Đặc biệt, nó còn có thể gây ung thư và dẫn tới tử vong nếu bạn thường xuyên tiếp xúc.

Tuy nhiên, vẫn có một cách giúp chúng ta hạn chế tác hại do phoocmon gây ra khi mặc áo mưa. Vì đó là một chất rất dễ tan trong nước và bay hơi trong không khí nên bạn có thể giặt qua vài lần chiếc áo mưa sau khi mua về rồi phơi ngoài không khí. Cách này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của chúng mình đấy!


 

Giặt sạch và phơi sau mỗi lần sử dụng

Không chỉ có các chất hóa học, các vi khuẩn, bụi bẩn bám vào áo mưa cũng có thể dẫn đến rất nhiều bệnh.

Do áo mưa làm từ chất liệu không thấm hút, rất khó thoát nước nên các chất bẩn rất dễ đọng lại sau mỗi lần sử dụng. Nó tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển, dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm da, dị ứng, mụn nước, lở loét, tróc da…, không những thế còn gây khó chịu khi dùng. Vì thế, sau mỗi lần sử dụng, các bạn nên giặt sạch và phơi khô áo mưa nhé!

theo kenh14

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.