Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tìm nguyên nhân khiến tóc bạn ngày càng mỏng
Bạn đã áp dụng đủ mọi cách để cứu vãn mãi tóc mỏng dính của mình, nhưng đều bất lực. Vì sao vậy nhỉ?

1. Do chế độ dinh dưỡng

Nếu bạn đang ăn kiêng, thì rất có thể đây là nguyên nhân. Tóc cần những dưỡng chất thiết yếu như protein, axit béo omega 3, vitamin B, sắt và biotin để phát triển tự nhiên, khỏe mạnh hơn. 

Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ dẫn đến hiện tượng tóc rụng và dễ gãy. Nếu bạn bắt buộc phải ăn kiêng khắc nghiệt, hãy tham khảo một số loại sản phẩm viên uống hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho tóc.

2. Phản ứng dị ứng

Dị ứng không đơn thuần biểu hiện trên da, mà nó còn tác động tới nhiều bộ phận khác của cơ thể. Khiến tóc mỏng đi là một trong số đó. Phản ứng dị ứng trong cơ thể sẽ hạn chế và làm yếu đi lượng máu lưu thông lên các chân tóc. 

Khi gặp phải hiện tượng bất thường trên cùng một số biểu hiện ngoài da, teen nên kiểm tra tại phòng khám chuyên khoa và loại bỏ hoàn toàn thực phẩm gây dị ứng.

thinning-hair-3759-1429580269.jpg

3. Dùng dụng cụ làm tóc bằng hơi nóng

Ai cũng biết những dụng cụ làm tóc bằng hơi nóng đều không tốt. Tuy nhiên, để từ bỏ thói quen ấy hoặc sử dụng đúng cách thì không hẳn teen nào cũng rõ. Tóc bạn mỏng và yếu hơn là do các loại dụng cụ trên. 

Để hạn chế tác động, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp hơn và phải dưỡng, hấp tóc để lấy lại sự cân bằng sau khi dùng hơi nóng uốn tóc. 

4. Chân tóc bị bít kín

Cũng giống như lỗ chân lông có thể bị bít kín vì những sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp, bã nhờn và tế bào chết, chân tóc cũng vậy. Những yếu tố trên tạo môi trường không thuận lợi cho tóc phát triển. Bạn nên gội đầu ít nhất 1 lần sau 2 ngày hoặc 3 tuần cần dưỡng sâu để phục hồi tóc.

5. Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Sản phẩm bạn dùng cho da đầu có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tuổi thọ của tóc. Chọn đúng loại dầu gội sẽ hỗ trợ việc chân tóc, da đầu được tồn tại trong môi trường lý tưởng. Đây là điều quan trọng nhất. 

6. Do hormone thay đổi

Lượng hormone trong cơ thể là thủ phạm cuối cùng có thể khiến tóc mỏng đi. Tóc rụng nhanh có thể là triệu chứng ban đầu của vấn đề về tuyến giáp hay bất thường về kinh nguyệt. Xét nghiệm hormone sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác sự cố nào đang diễn ra trong cơ thể.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.