Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thường xuyên bị đau lưng có thể khắc phục ngay bằng một số phương pháp sau

Tăng cường ăn các loại rau lá màu xanh đậm

Bạn có biết rằng, canxi chính là chìa khóa quan trọng giúp xương khớp luôn chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin K cũng là chất dinh dưỡng giúp cải thiện bộ xương hoạt động tốt hơn.

Do vậy, bạn hãy tăng cường ăn các loại rau lá xanh đậm như bông cải xanh, rau bina... vì chúng thường chứa nhiều canxi cũng như vitamin K. Nhờ đó, bạn sẽ thấy xương khớp của mình được cải thiện và không còn cảm giác đau lưng xuất hiện nữa.

Thường xuyên bị đau lưng có thể khắc phục ngay bằng một số phương pháp sau - Ảnh 1.

Nằm ngủ đúng tư thế

Một chiếc giường cứng có thể gây ảnh hưởng tới cột sống cũng như vùng lưng của bạn. Thay vào đó, bạn nên nằm ngủ trên một chiếc giường mềm mại, êm ái để giảm bớt cảm giác đau lưng. Ngoài ra, nếu ngủ với một chiếc gối kê quá cao thì đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cột sống của bạn bị tổn hại, đồng thời cũng làm cơ bắp bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy chọn những chiếc gối ngủ vừa tầm để ngủ ngon mà không gặp phải tình trạng đau lưng.

Thường xuyên bị đau lưng có thể khắc phục ngay bằng một số phương pháp sau - Ảnh 2.

Ngồi đúng tư thế

Mỗi khi ngồi làm việc, bạn hãy chắc chắn phần lưng của mình được thả lỏng tựa ra đằng sau ghế với dáng cong chữ S chứ không phải là chữ C. Thêm nữa, cứ sau khoảng 30 - 45 phút thì nên đứng dậy vận động, đi lại xung quanh để thả lỏng gân cốt, giải phóng căng thẳng đang đè nén trên lưng.

Thường xuyên bị đau lưng có thể khắc phục ngay bằng một số phương pháp sau - Ảnh 3.

Tập thói quen đứng thẳng

Hãy tạo thói quen khi đứng sao cho các bộ phận như đầu, vai, hông, đầu gối thẳng một đường và không bị nhô về phía trước. Ban đầu, điều này có thể sẽ hơi khó thực hiện nên bạn hãy tập dần bằng cách đứng dựa lưng vào tường sao cho đầu, hai vai, lưng, mông, hai gót chân đều chạm tường. Dần dần, thói quen này sẽ được hình thành giúp bạn cải thiện dáng người cũng như sức khỏe.

Thường xuyên bị đau lưng có thể khắc phục ngay bằng một số phương pháp sau - Ảnh 4.

Tránh xa thuốc lá

Thật bất ngờ là những người hút thuốc lá thường xuyên lại có nguy cơ gặp phải tình trạng đau lưng nhiều hơn. Do trong thuốc lá có chứa nicotine sẽ làm giảm lưu lượng máu đến cột sống, từ đó là nguyên nhân gây đau lưng. Chính vì vậy, bạn cần tránh xa thuốc lá để hạn chế nguy cơ gặp phải hiện tượng đau lưng.

Thường xuyên bị đau lưng có thể khắc phục ngay bằng một số phương pháp sau - Ảnh 5.
 
 
Theo Helino
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.