Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thủng 500 lỗ trên giác mạc vì để điện thoại ở mức sáng tối đa

Sau hai năm liền sử dụng smartphone với màn hình ở chế độ sáng nhất, cô gái Trung Quốc bị giảm thị lực, hai mắt đỏ ngầu. 

Chen thường xuyên tắt đèn và bật điện thoại ở mức sáng nhất khi sử dụng nó trong bóng tối.

Chen thường xuyên bật điện thoại ở mức sáng nhất khi sử dụng nó trong bóng tối. Ảnh: Apple Daily.

Theo Apple Daily, cô gái họ Chen làm nghề thư ký và vì tính chất công việc, Chen luôn phải mang theo điện thoại mọi lúc mọi nơi vì cấp trên luôn muốn cô trả lời tin nhắn của họ ngay lập tức. Ngoài ra, do công việc phải ra ngoài nhiều nên Chen cũng thường xuyên phải nhìn màn hình điện thoại dưới ánh nắng mặt trời. 

Thông thường, Chen chỉnh màn hình ở mức sáng nhất để tiện cho công việc nhưng lại quên giảm độ sáng sau nhiều tiếng làm việc liên tục. Vào ban đêm, khi ở trong phòng cô gái 25 tuổi còn tắt điện và xem nhiều bộ phim qua điện thoại với độ sáng đó. Cô quen với độ sáng này và không nhận ra mình cần phải điều chỉnh cho nó dịu bớt.

Tình trạng trên kéo dài hai năm, cho tới tháng 3/2018, Chen nhận ra mắt mình có vấn đề. Ban đầu cô dùng thuốc nhỏ mắt để làn dịu mắt nhưng vẫn không có tác dụng. Mắt cô kém dần trong một thời gian ngắn, thị lực kém, và sau 4 tháng, hai mắt Chen đỏ ngầu và đau đớn. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ nói với Chen rằng các mạch máu ở giác mạc trái của cô đang bị tắc. Phần giác mạc bên mắt trái còn có tới 500 lỗ nhỏ. Cô lập tức được đưa đi điều trị và sau 3 ngày đã có dấu hiệu phục hồi. 

Theo bác sĩ điều trị, Chen đã luôn để độ sáng màn hình ở mức 625 Lumen (đơn vị để ước lượng độ sáng của một chiếc đèn), trong khi mức khuyến cáo chỉ nên là 300 Lumen. 

"Dùng điện thoại ở độ sáng đó trong hai tiếng sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng tương đương như lúc ta quay đồ trong lò vi sóng", bác sĩ này khẳng định. 

Vị bác sĩ  cũng khuyên mọi người không nên tắt điện khi dùng điện thoại vào ban đêm. Ngoài ra, người sử dụng nên điều chỉnh màn hình ở mức 250 Lumen để khiến mắt đỡ bị căng thẳng, tránh bị tổn thương bởi tia sáng xanh trên smartphone. 

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.