Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thực hư ăn trứng ung tăng cường sinh lực nam giới

Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh trứng ung có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới. Người ăn trứng ung có thể bị ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin ăn trứng ung giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Nhiều người đã tìm mua trứng ung với giá 1.000-2.000 đồng/quả. Bởi họ cho rằng, loại trứng này là "thần dược" bổ sung dinh dưỡng, chữa bệnh đau đầu, rối loạn tiền đình, bồi bổ cho người già và trẻ em... Đặc biệt nó còn có công dụng trong trong chuyện chăn gối.

Trứng ung có 2 loại, là trứng không được thụ tinh hoặc bị hỏng trong quá trình ấp trứng. Do tác động của môi trường, vỏ trứng không còn tác dụng bảo vệ, nhiều vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.Trứng ung, thối còn sản sinh ra khí H2S, có hại cho sức khoẻ.

Thuc hu an trung ung tang cuong sinh luc nam gioi hinh anh 1
Trứng ung chứa khí H2S có hại cho sức khỏe. Ảnh: Pinterest.com

Khi trứng bị thối, chất protein trong lòng đỏ đã bị biến chất. Nó trở thành độc tố vì lưu huỳnh trong trứng đã biến thành sulfur hidrogen. Lúc này, vỏ trứng không còn tác dụng bảo vệ nên dễ nhiễm khuẩn và ký sinh trùng. Người ăn trứng ung có thể bị ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trong chương trình Ngon và Lành (VTC14) TS Từ Ngữ, Tổng thư ký Hiệp hội Dinh dưỡng Việt Nam - cho biết: "Chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh trứng ung có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới. Nếu trứng ung thực sự có công dụng này, giá thành của chúng sẽ rất đắt đỏ. Tất cả chỉ là tư duy đám đông, truyền miệng, được các bà nội trợ rỉ tai nhau".

Tiến sĩ Ngữ cũng cho biết thêm, để tăng chuyện "phòng the" cần có nhiều yếu tố kết hợp với nhau như bổ sung chất dinh dưỡng phải đầy đủ, cân đối và đều đặn.

Bên cạnh đó, chuyên gia khuyến cáo người dân cần kiên quyết loại bỏ trứng ung. Đây là thực phẩm không có dinh dưỡng lại nhiều độc tố.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.