Press Esc to close
Thông tinMách nhỏ
Thực đơn hàng ngày của lực sĩ thể hình vô địch thế giới

4 năm liền vô địch giải thể hình thế giới Olympia, Phillip Heath đã luyện tập và ăn uống theo chế độ như thế nào để dùy trì phong độ?

Phillip Jerrod Heath là vận động viên thể hình chuyên nghiệp người Mỹ. Anh giành chiến thắng 4 lần liên tiếp trong giải thể hình Olympia kể từ năm 2011. Dưới đây là chia sẻ của huấn luyện viên về lịch tập và thực đơn hàng ngày của Phillip để duy trì cân nặng và cơ bắp.

Chế độ ăn

Theo Healthy Celeb, cường độ luyện tập cao đòi hỏi Phillip có chế độ ăn đặc biệt với khối lượng lớn. Mỗi ngày anh ăn 7 bữa với các thực phẩm đa dạng tùy theo mùa giải. Chế độ ăn đặc biệt này giúp giảm mỡ và tăng khối lượng cơ bắp tối đa trước mỗi trận đấu. Ngoài thực phẩm, thực đơn của Phillip được bổ sung thêm các vitamin, protein chuyên dụng để tăng khả năng tạo cơ bắp và duy trì hình thể tiêu chuẩn.

Thực đơn của Phillip:

Bữa 1: 2,5 lòng trắng trứng, 1 bát yến mạch,

Bữa 2:  3,4 g ức gà, 1 bát gạo lứt, rau luộc

Bữa 3: 3,4 g thăn bò, khoai tây

Bữa 4: 3,4 g thăn bò, khoai tây

Bữa 5: 3,4 g ức gà, một bát gạo lứt

Bữa 6, 7: 3,4 g cá rô phi hoặc á bơn, bông cải luộc

Hàng ngày, khi không phải chuẩn bị cho giải đấu nào, vận động viên Phillip cũng thực hiện chế độ ăn ít tinh bột, giàu protein từ trứng, cá, thịt bò, yến mạch và rau…

Chế độ luyện tập

Huấn luyện viên Hany Rambod của Phillip đặt ra chế độ luyện tập “Fascia Stretch” nghiêm ngặt buổi sáng và tối. Chế độ luyện tập Fascia Stretch riêng biệt cho Phillip bao gồm 7 bài tập thực hiện 6-12 lần liên tục.

Thuc don hang ngay cua luc si the hinh vo dich the gioi hinh anh
Phillip Heath trong mùa giải Olympia 2015. Ảnh: 

Healthyceleb

- Bài tập tạ đơn Arm Dumbbell Extension để tăng cơ bắp tay, thực hiện 10-12 lần, 3 set.

- Bài tập tạ kép Dumbbell Kickback để tăng cơ lưng, thực hiện 10 – 12 lần, 3 set.

- Bài tập trọng lực Weightes dips, thực hiện 10-12 lần, 2 set.

- Bài tập Cable push down, thực hiện 8-12 lần, 7 set.

Trong mùa giải, lịch trình luyện tập của Phillip rất nghiêm ngặt. Anh duy trì cân nặng khoảng 110 kg. Huấn luyện viên yêu cầu Phillip khởi động rất kỹ và chăm sóc các bộ phận cơ thể cẩn thận trước và sau mỗi buổi tập.

Hàng ngày, Phillip tập các bài tập squats, khớp, gân, chân, ngực theo chế độ khắc nghiệt để đảm bảo duy trì lượng cơ và mỡ tiêu chuẩn, duy trì hình thể. Đôi khi, lịch luyện tập của anh nới lỏng, linh động tùy thuộc vào sức khỏe và nhu cầu của mùa giải.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
21h thứ 2 - thứ 7
19h00 hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Danh sách Khán giả may mắn nhận giải Tuần: 05 Tivi 0led LG 55 inch
Thứ sáu, 22/06/2018 15:22

Chúc mừng các Khán giả đã may mắn có cơ hội sở hữu 05 Tivi 0led LG 55 inch khi tham gia chương trình “10 NĂM CỘT MỐC VÀNG – SĂN OLED TV CỰC SANG” nhân dịp sinh nhật 10 năm IMC-TodayTV.

LẦN ĐẦU HÀ ANH TUẤN SẼ HỘI NGỘ MỸ TÂM CÙNG TUẤN HƯNG TRÊN SÂN KHẤU ĐẠI NHẠC HỘI
Thứ năm, 14/06/2018 09:47

Với giá vé chỉ từ 99 ngàn đến 1 triệu đồng, bạn đã được đón xem đại nhạc hội hoành tráng trong không gian sang trọng, ấm cúng với sự góp giọng của những tên tuổi đình đám nhất làng nhạc Việt như Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Isaac, Jang Mi, Hoàng Mỹ An...