Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
"Thổi" bay mụn trứng cá, mụn đầu đen với cà chua

Cà chua không chỉ là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin mà còn có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả.

Cà chua là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A, vitamin C và beta-carotene trong cà chua cao vượt trội so với các loại quả khác có cùng màu đỏ. Ba thành phần này có tính oxy hóa cao nên có khả năng làm sạch các gốc tự do gây hại trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da và phục hồi các tế bào bề mặt đã bị tổn thương. Nhờ đó, máu được thanh lọc hiệu quả giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Việc chăm sóc da mụn và trị mụn vì thế cũng trở nên dễ dàng hơn khi các lỗ chân lông đã được se khít lại.

cà chua trị  mụn hiệu quả
Cà chua là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Ngoài ra, cà chua còn chứa một số loại vitamin khác bao gồm vitamin B1, B2, B6 cùng các chất đạm, đường, béo và nhiều loại khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, sắt,...

Bí quyết trị mụn bằng cà chua

Cách 1

Chuẩn bị: 1 lòng đỏ trứng, 1/2 quả cà chua, 1 thìa cà phê bột yến mạch, 1-2 giọt tinh dầu trà xanh.

Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước và cùi trộn lẫn cũng bột yến mạch đã xay, sau đó nhỏ vào một vài giọt tinh dầu trà xanh hoặc nước trà xanh thật đặc. Lấy nửa quả cà chua chín, bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước và cùi. Trộn lẫn cùng lòng đỏ trứng gà, bột yến mạch, tinh dầu trà xanh.

Các chị rửa mặt sạch, thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần cũng là cách ngừa mụn hiệu quả.

Cà chua trị mụn hiệu quả
Cà chua giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Cách 2

Hãy trộn 1 thìa nước ép cà chua tươi với 2-4 giọt nước chanh tươi. Nhúng 1 miếng bông vào trong dung dịch và thoa đều lên mặt, massage theo chuyển động hình tròn. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Thường xuyên áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy lỗ chân lông được thu lại mà mụn trên mặt cũng giảm đáng kể.

Nếu bạn chỉ bị mụn trứng cá nhẹ, hãy nghiền 1 nửa quả chà chua và đắp phần thịt cà chua lên mặt. Đối với những mụn trứng cá nghiêm trọng hơn, hãy nghiền nát 1 quả cà chua tươi và sử dụng như mặt nạ cho mặt. Để trong vòng 1 giờ đồng hồ rồi rửa sạch và dưỡng ẩm.

theo phunutoday/khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.