Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tăng sức đề kháng cho trẻ sinh mổ
Trẻ sinh mổ có nguy cơ bị bệnh hen suyễn cao hơn 80% và cũng gặp các nhiều vấn đề về tiêu hóa so với trẻ sinh thường. Ngoài ra, trẻ sinh mổ còn rất dễ bị suy hô hấp, viêm phổi, viêm phế quản mạn tính….


Những ‘thiệt thòi’ của trẻ sinh mổ

Trong khi trẻ sinh thường chỉ mất khoảng 10 ngày để hệ miễn dịch hoạt động tốt thì các trẻ sinh mổ có thể phải mất đến 6 tháng để làm được điều đó.

Có nhiều nguyên nhân khiến hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ chậm và kém phát triển hơn trẻ sinh thường, đáng kể nhất là:

Không được tiếp xúc với hệ vi khuẩn tự nhiên mẹ: Sự chuyển dạ của mẹ sản sinh ra nhiều hormone giúp trẻ đề kháng tốt và sinh thường sẽ giúp hệ niễm dịch của trẻ có cơ hội tiếp xúc với hệ vi khuẩn tự nhiên theo đường âm đạo. Tuy nhiên, trẻ sinh mổ lại không có cơ hội này nên hệ miễn dịch hoàn thiện chậm hơn so với trẻ sinh thường.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, trẻ sinh thường hưởng lợi nhờ thu nạp từ mẹ những lợi khuẩn, nên gia tăng hình thành vi khuẩn chí đường ruột. Vì vậy, giúp trẻ giảm mắc các bệnh dị ứng, các bệnh nhiễm trùng đường ruột. Còn với trẻ sinh mổ thì khả năng sinh ra vi khuẩn chí đường ruột chậm chạp hơn.

Bú mẹ muộn: Mẹ sinh mổ thường lên sữa chậm và chỉ được tiếp xúc với trẻ sau khi sinh từ 4-5 giờ nên trẻ không được bú mẹ sớm và chậm được nhận nguồn kháng thể trong sữa non của mẹ khiến hệ miễn dịch kém phát triển hơn.

Trẻ sinh mổ phải mất đến 6 tháng để hệ miễn dịch hoạt động tốt. Ảnh minh họa


Tồn dịch phổi: Không qua ống sinh tự nhiên của mẹ, trẻ sinh mổ thường bị tồn dịch phổi do không được lực co thắt mạnh của cổ tử cung ép chặt để vắt sạch nước ối trong phổi khiến trẻ dễ bị khò khè, có thể có nguy cơ bị suy hô hấp cấp và các bệnh hô hấp sau này.

Giúp trẻ sinh mổ tăng cường hệ miễn dịch

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chứa nhiều kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và tác động tích cực đến hệ vi sinh đường ruột của trẻ. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà trẻ phải dùng sữa bột thì mẹ nên chú ý chọn sữa phù hợp giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch.

Đối với những trẻ trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể bổ sung thêm chiết xuất Cúc tím Echinacea, chiết xuất nấm men Beta Glucan, Selen, Vitamin C… thông qua các sản phẩm siro để giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng tự nhiên của trẻ.

Các nghiên cứu đã chứng minh: Cúc tím Echinacea làm giảm 50% nguy cơ cảm lạnh và rút ngắn thời gian phát bệnh từ 1 đến 4 ngày. Đặc biệt, sự kết hợp giữa Vitamin C và Cúc tím Echinacea có tác dụng giảm nguy cơ bị cảm cúm đến 86%. Còn Beta Glucan và Selen là hai thành phần đặc biệt quan trọng tham gia vào quá trình hoàn thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Chính vì vậy, bổ sung tổng hợp các thành phần trên không chỉ giúp trẻ ít mắc các bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp mà còn giúp trẻ nhanh khỏi bệnh và phục hồi sức khỏe tốt sau ốm.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.