Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tại sao rượu vang trắng làm phụ nữ buồn?

Rượu vang trắng thường làm phụ nữ dễ nổi giận, buồn phiền và đôi lúc gây trầm cảm. Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể do thành phần của rượu vang trắng và cách thức phụ nữ phản ứng lại các thành phần này. Dưới đây là ba nguyên nhân rượu vang trắng gây tác hại cho phụ nữ.

Rượu vang trắng chứa nhiều chất gốc sunfit hơn: Nghiên cứu cho biết, vang trắng chứa nhiều hợp chất chứa gốc sunfit hơn vang đỏ. Các chất chứa gốc sunfit (SO3) được biết đến như là chất xúc tác gây buồn và trầm cảm, cũng như hàng loạt các triệu chứng khác như dị ứng và nhức đầu. Các chất này tồn tại tự nhiên trong nho và có một lượng nhỏ được thêm vào rượu trước khi lên men để bảo quản nho, giữ nho tươi đồng thời loại trừ nấm men và vi khuẩn. Loại rượu trong như vang trắng thường đòi hỏi lượng chất bảo quản cao hơn loại rượu vang sẫm màu.

 

Vang trắng chứa nhiều đường hơn: Theo Cục Tiêu chuẩn thực phẩm Anh Quốc, vang trắng chứa lượng đường gấp mười lần so với vang đỏ.

Phụ nữ phản ứng với rượu nhanh hơn: Căn cứ vào kết quả nghiên cứu được tiến hành bởi trường đại học Missouri, Columbia, phụ nữ không chỉ bị say mau hơn nam giới mà còn bị rượu “hành” nhiều hơn sau khi say.

Một số mẹo giúp uống rượu vang trắng mà không hại sức khỏe:

Lưu ý về liều lượng

Chỉ nên uống ly nhỏ.

Tránh quá khích

Nếu bạn thường xuyên uống rượu vang để chúc mừng ngày vui hoặc uống để giải sầu, hãy đổi sang làm việc khác. Một bữa ăn không có rượu khiến bạn nhẹ nhõm hơn. Cũng như vậy, một buổi tập thể dục giúp bạn giảm căng thẳng tốt hơn.

Uống rượu vang có hàm lượng cồn thấp

Hàm lượng cồn bình thường có trong rượu vang từ 9-15% độ. Hãy chọn uống loại có hàm lượng cồn càng thấp càng tốt.

Nuông chiều bản thân

Hãy tiết kiệm tiền để mua một chai rượu vang chất lượng tốt, đủ để thưởng thức cả tuần, hơn là “nốc cạn” rượu “dỏm” trong một đêm.

Luôn theo dõi xem mình đã uống bao nhiêu

Nếu bạn thích uống rượu, hãy lập một bảng theo dõi số lượng chính xác bạn đã tiêu thụ trong một tuần. Điều này sẽ giúp bạn có một kinh nghiệm quý báu khi nào đến ngưỡng uống an toàn mà không gây hại.

(theo Healthmeup/PNO)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.