Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tại sao không nên dùng iPhone vào buổi sáng?
Dùng iPhone hay điện thoại Android vào buổi sáng có thể gây lãng phí thời gian, giảm hiệu quả công việc và có hại cho sức khỏe.

 

 

Có một thực tế là vật dụng đầu tiên nhiều người chạm vào sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ là chiếc iPhone của họ. Đây là một thói quen xấu, có thể gây lãng phí thời gian, giảm hiệu quả công việc, thậm chí có hại cho sức khỏe.

Smartphone có thể sẽ gây ra sự phân tâm lớn, khiến sự hưng phấn, cảm giác sẵn sàng cho một ngày mới của bạn giảm đi nhiều. Nguy hiểm hơn, bạn thậm chí không nhận ra điều đó. Họ có xu hướng kiểm tra mail trên điện thoại đầu tiên vào mỗi buổi sáng thức dây, nghe nhạc lâu hơn khi đi tắm và chơi game lâu hơn khi ngồi toilet.

Sử dụng iPhone vào buổi sớm không hẳn là xấu đối với bạn, nhưng nó có xu hướng thay đổi thói quen buổi sáng, khiến bạn lãng phí thời gian hơn mức cần thiết. Bạn có thể bị căng thẳng hơn, hoặc đi làm muộn chỉ vì nhấc chiếc iPhone lên vào mỗi sáng thức giấc.

Bạn không nên sử dụng smartphone vào buổi sáng sớm. Ảnh: Gottabemobile.
Bạn không nên sử dụng smartphone vào buổi sáng sớm. Ảnh: Gottabemobile.

Theo một nghiên cứu của IDC năm 2013, 63% của gần 7.500 người được khảo sát cho biết họ sẽ ngay lập tức chạm vào điện thoại sau khi ngủ dậy. Con số này tăng lên 74% đối với những người trong nhóm 18-24 tuổi.

Thêm nữa, 79% người được khảo sát cho biết họ sử dụng smartphone trong vòng 15 phút sau khi thức dậy. Đối với người 18-24 tuổi, con số này tăng lên 89%.

Tại sao việc mở smartphone và kiểm tra email vào mỗi buổi sáng là ý tưởng tồi. Sid Savara – chuyên gia trong lĩnh vực quản lý thời gian và phát triển kỹ năng cá nhân cho biết, khi bỏ ra một vài phút kiểm tra email vào buổi sáng, “bạn đứng trước nguy cơ phải làm những điều người khác muốn bạn làm”.

Bên cạnh đó, kiểm tra mail hoặc đọc tin tức vào buổi sáng có thể sẽ gây ra sự phân tâm lớn. Bạn chỉ cần 1 phút để lướt qua một email, phút tiếp theo bạn gõ để trả lời email đó. Cuối cùng, 20 phút trôi qua và bạn có thể vẫn đang nằm trên giường.

Tại sao không nên dùng iPhone vào buổi sáng?

Tương tự như vậy, các game trên iPhone có thể sẽ làm cho bạn sử dụng nhà vệ sinh lâu hơn cần thiết. Một nghiên cứu từ năm 2012 chỉ ra, 75% người được hỏi cho biết họ có thói quen dùng điện thoại khi ngồi toilet. Tiến sĩ Martyn Kirk tại Trung tâm Quốc gia về Dịch tễ học và Y tế cộng đồng cho biết, dùng điện thoại khi ngồi toilet có thể khiến bạn bị tấn công bởi 170 loại vi khuẩn khác nhau.  

Thêm một điều nữa bạn cần hạn chế, đó là dùng điện thoại trong khi ăn sáng. Sẽ là một ý tưởng tồi nếu bạn dùng iPhone, hoặc xem TV khi ăn sáng bởi bạn sẽ bị mất kiểm soát xem bao nhiêu thức ăn đã được bỏ vào miệng.

Tại sao không nên dùng iPhone vào buổi sáng?

Dạ dày của bạn sẽ không nói cho bạn biết khi nó đã đầy cho đến khi một tín hiệu trì hoãn được phát đi từ não. Quãng thời gian từ khi bạn đã ăn no (thực tế) cho đến khi nhận được tín hiệu báo đã no có thể kéo dài vài phút. Đây là lý do vì sao, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn no ở mức vừa phải. Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng iPhone, bạn có thể sẽ mất hoàn toàn sự tập trung. Kết quả là bạn sẽ ăn quá no so với tiêu chuẩn thông thường.

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.