Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tác hại nguy hiểm khi mặc áo ngực sai kích cỡ

Khoảng 76% phụ nữ đang mặc áo ngực sai kích cỡ, theo nghiên cứu gần đây của hãng Triumph. Những người phụ nữ này đang gặp nguy hiểm.

1. Áo ngực quá nhỏ. Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo thuộc Hiệp hội Chartered cho hay:
1. Áo ngực quá nhỏ. Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo thuộc Hiệp hội Chartered cho hay: "Tôi phát hiện sự liên quan trực tiếp giữa các triệu chứng đau lưng, cổ và kích thước áo ngực ở những bệnh nhân của tôi. Nếu áo ngực quá chật, có có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu xung quanh vai, lưng và xương sườn, dẫn đến đau, nhức đầu và thậm chí cả bắp tay đau kéo dài".
 Tac hai nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-2 Thậm chí, việc mặc áo ngực có đai quá chật sẽ ảnh hưởng đến chức năng vai, cánh tay và gây ra u cục, tổn thương trên da do móc áo ngực bị ép chặt vào da. Đặc biệt những chị em mặc áo ngực chật càng có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn bởi áo ngực chật sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú. Hệ này bao gồm những mao mạch mềm, nhỏ, chất lỏng lâu ngày bị dồn ứ tại đây sẽ tạo nên u và dẫn đến hiện tượng đau nhức vùng ngực, hình thành tế bào ung thư vú.
Thậm chí, việc mặc áo ngực có đai quá chật sẽ ảnh hưởng đến chức năng vai, cánh tay và gây ra u cục, tổn thương trên da do móc áo ngực bị ép chặt vào da. Đặc biệt những chị em mặc áo ngực chật càng có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn bởi áo ngực chật sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú. Hệ này bao gồm những mao mạch mềm, nhỏ, chất lỏng lâu ngày bị dồn ứ tại đây sẽ tạo nên u và dẫn đến hiện tượng đau nhức vùng ngực, hình thành tế bào ung thư vú.
 Tac hai nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-3 Áo ngực với đai quá chật sẽ can thiệp vào nhịp sinh học của người mặc, có thể gây ra mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.
Áo ngực với đai quá chật sẽ can thiệp vào nhịp sinh học của người mặc, có thể gây ra mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.
 Tac hai nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-4 2. Áo ngực quá lớn. Mặc áo ngực quá lỏng lẻo cũng gây ra nhiều tác hại không kém so với áo ngực chật. Những người mặc áo ngực quá rộng sẽ làm mất tác dụng nâng đỡ ngực của áo, khiến ngực dễ bị chảy xệ.
2. Áo ngực quá lớn. Mặc áo ngực quá lỏng lẻo cũng gây ra nhiều tác hại không kém so với áo ngực chật. Những người mặc áo ngực quá rộng sẽ làm mất tác dụng nâng đỡ ngực của áo, khiến ngực dễ bị chảy xệ.
 Tac hai nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-5 3. Dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của áo ngực là hỗ trợ dây chằng treo vú. Để làm tốt chức năng này, áo thường được thiết kế có hai dây vai và dây đai vòng quanh ngực cùng hai cup áo. Dây vai không chỉ để áo đừng rơi mà cùng với dây ngực chia sẻ bớt trọng lượng của vú. Cúp ngực cố định vú khỏi ảnh hưởng của vận động, còn dây đai ngực để phân bố đều trọng lượng vú lên cả vòng ngực.
3. Dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của áo ngực là hỗ trợ dây chằng treo vú. Để làm tốt chức năng này, áo thường được thiết kế có hai dây vai và dây đai vòng quanh ngực cùng hai cup áo. Dây vai không chỉ để áo đừng rơi mà cùng với dây ngực chia sẻ bớt trọng lượng của vú. Cúp ngực cố định vú khỏi ảnh hưởng của vận động, còn dây đai ngực để phân bố đều trọng lượng vú lên cả vòng ngực.
 Tac hai nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-6 Dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ, có thể gây áp lực đè ép lên bó rễ thần kinh ở vị trí nằm giữa xương lồng ngực và xương đòn gánh, làm cản trở sự lưu thông của máu. Đó là lý do vì sao nhiều chị em phụ nữ cảm thấy bị đau vai hay đau tay, mỏi nhức vai.
Dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ, có thể gây áp lực đè ép lên bó rễ thần kinh ở vị trí nằm giữa xương lồng ngực và xương đòn gánh, làm cản trở sự lưu thông của máu. Đó là lý do vì sao nhiều chị em phụ nữ cảm thấy bị đau vai hay đau tay, mỏi nhức vai.
 Tac hai nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-7 4. Không mặc áo ngực chuyên dụng khi tập thể thao. Nghiên cứu thuộc Đại học Portsmouth cho thấy, bầu ngực có thể di chuyển 10-15cm khi tập thể thao. Do đó, việc mặc áo ngực thể thao là thực sự cần thiết nếu bạn không muốn bị đau ngực.
4. Không mặc áo ngực chuyên dụng khi tập thể thao. Nghiên cứu thuộc Đại học Portsmouth cho thấy, bầu ngực có thể di chuyển 10-15cm khi tập thể thao. Do đó, việc mặc áo ngực thể thao là thực sự cần thiết nếu bạn không muốn bị đau ngực.

 

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.