Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tác hại của việc lạm dụng tăm bông ngoáy tai cho trẻ

Một tuần nên làm sạch tai cho trẻ 2-3 lần. Lấy ráy tai mỗi ngày bằng tăm bông sẽ làm rụng lông tai, dẫn đến làm hỏng chức năng tống chất bẩn ra ngoài cửa ống tai.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM cho biết nhiều cha mẹ thường sử dụng bông ngoáy tai để làm sạch ráy tai và loại bỏ các bụi bẩn trong lỗ tai trẻ sơ sinh. Việc làm này không nguy hại đến thính giác và cũng không gây viêm tai giữa. Tuy nhiên dùng bông ngoáy tai không cẩn trọng và đúng cách cho thể gây ảnh hưởng không tốt.

Ảnh: hearing.

Ảnh: hearing.

Không nên lạm dụng việc sử dụng tăm bông để ngoáy tai cho trẻ hàng ngày. Một tuần nên làm sạch tai cho trẻ từ 2-3 lần. Việc lấy ráy tai mỗi ngày bằng tăm bông sẽ làm rụng lông tai, dẫn đến làm hư chức năng tống chất bẩn ra ngoài cửa ống tai. Điều này sẽ khiến trẻ hay bị viêm ống tai ngoài và hay có ráy tai hơn.

Bác sĩ Hảo Hớn khuyến cáo, khi dùng bông ngoáy tai cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

- Phụ huynh phải vệ sinh đúng cách và sát trùng tay sạch sẽ trước khi ngoáy tai cho trẻ.

- Bông ngoáy tai không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Khi trẻ gặp nước, vẫn có thể dùng. Tuy nhiên, cần thao tác hết sức nhẹ nhàng tránh gây trầy xước ống tai của trẻ.

- Hết sức cẩn thận vì khi dùng bông ngoáy tai, trẻ có thể hất tay phản ứng hay mọi người xung quanh tác động vào có thể gây thủng màng nhĩ. Màng nhĩ của trẻ có thể bị thủng dưới áp lực nhẹ, dù chỉ là chiếc tăm bông đơn thuần.

- Khi tắm cho trẻ nên cố gắng không để nước rơi vào tai trẻ. Nếu trẻ có ráy tai, khó lấy phụ huynh nên nhỏ chút nước muối sinh lý trước đó từ 2-3 ngày. Làm cách này khi ráy tai mềm sẽ tự chảy ra ngoài hoặc nếu lấy sẽ dễ dàng hơn, trẻ không bị đau rát.

- Khi trẻ đang bị viêm tai giữa cấp không nên ngoáy tai vì sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng đến tai trẻ.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.