Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tác dụng giảm huyết áp thần kỳ của khoai tây
Nhắc đến khoai tây, mọi người thường liên tưởng đến các cụm từ như nhiều calo, giá trị dinh dưỡng thấp. Nếu chế biến đúng cách, loại củ này không những thơm ngon, mà còn rất bổ.

Một củ khoai tây không bằng 1/2 bát cơm

Theo Healthy.sina, chỉ cần không nấu chung với dầu rán, nhiệt lượng của khoai tây không hề cao. Một nửa củ khoai tây, tuy thành phần chủ yếu giống như cơm trắng, đều là carbohydrate, nhưng nhiệt lượng chỉ có 70 calo, tương đương với khoảng 1/4 bát cơm.

Hàm lượng kali cao, giúp kiểm soát huyết áp

Ngoài lượng calo ít hơn cơm trắng, thành phần dinh dưỡng của khoai tây cũng cao hơn, thứ củ màu nâu đất này phong phú chất xơ, đồng thời hàm lượng vitamin C, vitamin B và các khoáng chất như kali, canxi, phốt-pho, kẽm, sắt. Ngoài ra, một củ khoai tây nguyên vỏ, to vừa, không những có thể cung cấp 45% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày của một người, mà còn có thể bổ sung 18% nguyên tố kali nên hấp thụ.

 

Bà Lý Nghi Phương, chuyên gia dinh dưỡng quản lý sức khoẻ của Cathay (Đài Loan), cho biết các thực phẩm thân rễ có hàm lượng kali cao, người không có bệnh về thận, hàng ngày nếu dùng một phần khoai tây thay thế cho cơm trắng làm thức ăn chính, sẽ có tác dụng giúp giảm huyết áp, cải thiện các bệnh tim mạch.

Về vấn đề khoai tây nên ăn như thế nào, chuyên gia dinh dưỡng tư vấn có thể tính toán lượng calo, ăn một phần thay cơm, kết hợp với các loại ngũ cốc khác, ví dụ như cơm gạo lứt, giúp hấp thu dinh dưỡng toàn diện. Về phương thức chế biến, chúng ta nên dùng chảo chống dính dán khô (không cho dầu), đến vàng giòn là có thể ăn được.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.