Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sử dụng kem tiêu mỡ để giảm béo: rước họa vào thân
Để có vòng eo "con ong", thay vì giảm cân một cách khoa học, nhiều chị em tìm đến phương pháp giảm cân bằng cách sử dụng kem tiêu mỡ để rồi khi rước bệnh vào người không biết trách ai

Đừng tin những gì quảng cáo nói!
 
Bất cứ loại kem tiêu mỡ nào dù được quảng cáo là tốt nhất cũng có thể tiền ẩn nguy cơ bỏng rát, kích ứng da, viêm da dị ứng… Điều này không những dẫn đến thất bại trong chiến dịch giảm béo mà nhiều chị em còn phải đến bác sĩ da liễu do dị ứng.
 
“Mình là dân văn phòng, ngồi nhiều nên béo bụng mặc gì cũng xấu, nhưng lại chẳng có thời gian đi tập. Thấy các chị em trong phòng  sử dụng kem tiêu mỡ, chỉ cần tranh thủ xoa không mất thời gian Tin vào những lời quảng cáo trên mạng, mình đặt mua một tuýp kem tiêu mỡ của Thái Lan với hy vọng sẽ có được vòng bụng phẳng. Ai ngờ dùng được một vài ngày, bụng mình cứ đỏ rực, ngứa rát từng mảng”, chị Thanh Mai (Hai Bà Trưng) chia sẻ.
 
Lo lắng, chị Mai đi khám ở chuyên khoa da liễu, bác sĩ điều trị cả tháng tạm ổn. Bác sĩ cho biết chị chỉ là một trong nhiều trường hợp dị ứng, viêm da do kem tiêu mỡ, bởi bất cứ mỹ phẩm nào cũng tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, trong khi kem tiêu mỡ lại chứa nhiều thành phần có tính kích ứng mạnh, lại bôi lên diện tích da rộng.
 
Sau khi sinh con được một tuần vì nôn nóng muốn lấy lại vòng hai bằng mọi cách, Chị Thúy Quỳnh (Khương Đình- Thanh Xuân) lên mạng tìm hiểu thì thấy kem tiêu mỡ được quảng cáo là hiệu quả nhanh nhất, tiêu mỡ nhanh chóng, không mất thời gian, giá thành hợp lý... Ngay lập tức chị nhờ bạn bè mua cho một tuýp kem tiêu mỡ của Nga. Mới bắt đầu bôi đến lần thứ 2, chị đã thấy bụng bỏng rát, cứ nghĩ là do kem phát huy tác dụng. Ai ngờ về sau một tuần bụng chị cứ rộp lên, đi khám thì bác sĩ nói chị bị ảnh hưởng bởi khi bôi kem quá nóng khiến da bị bỏng nên phải điều trị.
 
Theo kết quả điều tra của tạp chí Le Point từ năm 1992, đã có nhiều nghiên cứu xem xét hiệu quả của các loại kem giúp tan mỡ và làm mịn da. Nhưng đến năm 2000 thì phần lớn các ý kiến đều cho rằng chúng không có hiệu quả.
 
Sử dụng kem tiêu mỡ để giảm béo: rước họa vào thân 1
Để có vòng eo "con ong", nhiều chị em tìm đến phương pháp giảm cân bằng cách sử dụng kem tiêu mỡ để rồi khi rước bệnh vào người. Ảnh minh họa
 
Không thể tiêu mỡ nhờ dùng kem tiêu mỡ
 
Theo BS Doãn Thạch, BV Da liễu Hà Nội, cho biết, tuy kem tiêu mỡ có chứa caffeine, ớt, gừng… một trong những chất được công nhận là giúp đốt cháy mỡ hiệu quả nhưng cũng không giúp giảm béo nhanh như các chị em nghĩ . Vì những hoạt chất này không đủ khả năng để thấm sâu vào lớp mỡ dưới da để làm tan chảy mỡ, đẩy ra ngoài qua đường bài tiết hay hệ bạch huyết được. Hơn nữa, tại các vùng có mỡ cứng như đùi, hông, mông còn đan xen thêm những bó cơ săn chắc nên kem tiêu mỡ khó có thể tác động xử lý được mỡ thừa. Vì thế kem tiêu mỡ không thật sự giảm mỡ nhanh như chị em nghĩ.
 
Muốn giảm cân và tiêu mỡ thì cách duy nhất thực sự đem lại hiệu quả là giảm năng lượng nạp vào cơ thể qua thức ăn và tăng năng lượng tiêu thụ bằng cách tập thể dục. Việc bôi kem ngoài da không thể làm tan mỡ, cho dù có kết hợp massage.
 
Cũng theo bác sĩ Thạch, tác dụng thực chủ yếu của loại kem tiêu mỡ này là làm săn da, khiến vùng da được bôi có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn. Đó là lý do khiến nhiều người lầm tưởng là kem đã làm tan chảy mỡ dưới da. Thậm chí, ngay cả khi bạn kết hợp bôi kem tiêu mỡ và cuốn nóng bằng nilon cũng chỉ làm mất nước tại chỗ chứ không phải là giảm cân tiêu mỡ. Sau một thời gian ngắn, cơ thể được bù nước trở lại sẽ béo như ban đầu. 
 
Bác sĩ cũng khuyến cáo khách hàng nên thận trọng tìm hiểu kỹ về sản phẩm kem tiêu mỡ trước khi dùng. Cách tốt nhất là hãy đến gặp chuyên gia để được thăm khám, đo lượng mỡ thừa kỹ lưỡng và được tư vấn công nghệ giảm béo phù hợp nhất với mình, đảm bảo an toàn, cho kết quả cao sau thực hiện.
 
Theo các chuyên gia, dưới lớp biểu bì và thượng bì của da có các lớp mỡ, trong đó các tế bào mỡ được phân bố trên 1 mạng lưới các sợi đàn hồi (mô liên kết) cùng những mạch máu nhỏ. Lớp mỡ này sẽ bảo vệ da khỏi những tác động cơ học, cách nhiệt, dự trữ năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể. Ở những người bình thường, không có hiện tượng mỡ thừa tích tụ thì da sẽ săn chắc, căng phẳng, mịn màng.
 

Chị em muốn giảm được mỡ thừa thì nên kiểm soát ăn uống và tập thể dục. Như vậy bạn chẳng những có vóc dáng thon thả mà còn có được sức khỏe tốt.

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.