Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sử dụng điện thoại di động cũng cần phải văn minh
Những chú ý cơ bản này rất đơn giản, có khi tất cả mọi người đều biết nhưng trong những lúc bận rộn, chúng ta lại nghĩ "Thôi kệ, vô phép tắc một lần không sao đâu" mà không biết rằng như thế là gây khó chịu cho những người xung quanh

Ghét nhất là ngồi làm việc, ngồi họp yên tĩnh lại lấy điện thoại ra bấm bấm hoặc để chuông to ồn ào


1- Tắt máy hoặc không sử dụng điện thoại di động

Văn minh điện thoại di động bắt đầu bằng việc tắt máy hoặc không sử dụng điện thoại di động trong một số tình huống. Đặc biệt là đối với an toàn hàng không, tốt nhất hãy tắt máy trong thời gian cất và hạ cánh, cũng như trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, hãy tắt máy hoặc không sử dụng điện thoại trong các tình huống cần sự yên tĩnh và không gian tối vì sẽ làm phiền những người xung quanh.

Sử dụng điện thoại di động cũng cần phải văn minh

2- Nơi nào không nên dùng điện thoại di động?

Bạn không nên sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp có tính trang trọng, trong lớp học, trên giảng đường, nơi linh thiêng như nhà thờ hay chùa chiền, lễ cưới (lúc làm lễ) và đám tang, trong rạp chiếu phim hay buổi hoà nhạc. Trong các trường hợp này bạn không cần tắt hẳn điện thoại mà nên để chế độ rung nhẹ để có thể nhận các cuộc gọi quan trọng.

3- Nói chuyện kín đáo

Thật kỳ cục khi rất nhiều người quên rằng khi họ nói chuyện điện thoại ở nơi công cộng thì rất nhiều người có thể nghe được những gì họ nói. Hãy cẩn thận với những gì bạn nói ở nơi công cộng, dù đó là chuyện riêng của bạn khi nói chuyện điện thoại. Có thể bạn không để ý đâu, nhưng khi bạn bô bô nói chuyện tế nhị và dùng từ ngữ bậy bạ với đứa bạn thân qua điện thoại, có rất nhiều ánh mắt ngao ngán xung quanh đang hướng về bạn đấy.

4- Nói với bạn bè đi, đừng có nói với cái điện thoại

Trước thực trạng giới trẻ ngày nay suốt ngày cắm mặt vào điện thoại di động, một số quán cà phê giờ đây đã thông báo “không cung cấp wi-fi miễn phí, hãy nói chuyện với bạn bè đí!” Điện thoại chỉ là một thứ để liên hệ với người khác, vậy khi bạn đã có rất nhiều người khác bạn quen biết xung quanh, làm ơn cất điện thoại đi để nói chuyện với nhau.

Sử dụng điện thoại di động cũng cần phải văn minh

5- Đặt chế độ rung

Trong những tình huống không khuyến khích sử dụng điện thoại di động, nếu bạn cần giữ liên lạc được bằng điện thoại để không bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng, hãy chuyển máy sang chế độ rung để không gây phiền hà người khác. Và với việc để chế độ rung, tốt nhất là chọn độ rung vừa đủ cảm nhận khi để trong túi mà không phát ra tiếng rù rù (nếu không thể tránh được thì tiếng rù rù này cũng nên nhè nhẹ thôi). Nếu điện thoại của bạn rung bần bật như một cái máy khoan thì tốt nhất đừng nên để nó trên mặt bàn hoặc ghế đang có nhiều người khác sử dụng (trừ khi họ đều là bạn của bạn).

6- Rời khỏi phòng

Nếu bạn phải gọi hay nghe điện thoại, tốt hơn cả là hãy rời khỏi phòng để cuộc nói chuyện không làm phiền người khác. Hầu hết mọi người cảm thấy không hài lòng khi người khác cứ vô tư nói chuyện điện thoại như thể họ không hề tồn tại. Mặc dù trong một số trường hợp bạn cũng không cần thiết phải rời phòng để nghe điện thoại (như những cuộc gọi ngắn), nhưng nếu thấy cuộc gọi có thể kéo dài, có nội dung tế nhị hoặc khá căng thẳng thì nên rời bạn nên rời phòng.

Chỉ cần chú ý và tế nhị một chút, bạn hoàn toàn có thể trở thành một người sử dụng điện thoại di động một cách văn minh. Vì vậy, trước khi cầm điện thoại lên, hãy để ý xung quanh một chút, nghĩ một chút xem mình có làm phiền người khác hay không.

Bạn đã gặp tình huống khó chịu nào với những người dùng điện thoại di động thiếu ý thức chưa?

theo vitalk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.