Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất
Chăm sóc cho bản thân là một đặc quyền mà bất cứ cô gái nào cũng nên tận dụng triệt để. Không nhất thiết bạn phải dốc túi tiền cho những thỏi son Tom Ford, Guerlain hay những bộ cánh sang trọng từ các nhà mẫu danh giá mới là chăm sóc bản thân đúng cách.

Có khi chỉ với 15 phút cuối ngày để đốt nến thơm, đọc sách, chăm da cũng đã được coi là đặc ân mà bạn đã bỏ tâm sức ra cho chính mình. Và cũng chính từ những thói quen tỉ mỉ chăm chút ấy mà bạn sẽ thay đổi để trở nên khoẻ mạnh, xinh đẹp và tự tin hơn. Những thói quen cũng vì thế có một quyền lực to lớn ảnh hưởng đến bản thân và cuộc sống của một cô gái mỗi ngày. 

1. Thói quen làm sạch da như những cô gái Hàn Quốc

Làn da kì quan của những cô gái đến từ xứ Kim Chi luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp toàn thế giới. Thế nhưng chẳng ai có đủ thời gian để ngày 2 lần, chăm cho da đủ 10 – 12 bước rồi soi gương mà trầm trồ với làn da lấp lánh như được tiếp nước mỗi giờ. Không, chẳng ai kì công, kiên nhẫn như những cô gái ấy cả. Nhưng học tập từ họ những mẹo làm đẹp cho da chưa bao giờ là một ý kiến tồi.
 
Hãy bắt đầu bằng thói quen sử dụng những sản phẩm toner/ essence hoặc serum trên da. Sau 20 tuổi, câu chuyện về làn da của bạn không còn là những cái kết luôn có hậu như hồi 17, 18 khi sức đề kháng và tái tạo của da đang ở thời điểm mạnh nhất. Một làn da sạch luôn là một làn da khoẻ. Thay vì chỉ sử dụng sữa rửa mặt không, bạn có thể áp dụng 2 bước làm sạch da sâu: làm sạch da bằng tinh dầu trước rồi sau đó mới dùng sữa rửa mặt.
 
"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 1

"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 2
 
Khi rửa mặt, massage nhẹ nhàng cùng chuyển động tay theo vòng tròn là một gạch đầu dòng luôn được các chuyên gia về sắc đẹp lưu ý cho bạn. Những chuyển động tay này sẽ giúp cho mạch máu dưới da lưu thong, đẩy các chất bã nhờn đọng ở lỗ chân long ra ngoài. Nói cách khác, động tác này là một thói quen thần kì giúp da bạn sạch hơn, hồng hào hơn để bạn thiếp vào giấc ngủ trong hạnh phúc. 
 
"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 3
 
Sau khi rửa mặt, thoa toner cân bằng ẩm, essence và serum là những bước dưỡng tiếp theo bạn cần chú ý. Xịt một chút những dưỡng chất đắt đỏ này ra lòng bàn tay, thoa đều, ốp lên mặt rồi vỗ nhẹ để tinh chất thấm vào nuôi dưỡng tế bào da. 


"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 4

 
Và đừng bỏ quên vùng da ở cổ, ngực. Đây cũng là những vùng da dễ dàng có những nếp nhăn dựa trên các hoạt động thường ngày của bạn. Vì vậy khi rửa mặt, thoa toner hay essence, hãy nhớ massage nhẹ nhàng cho cả vùng da ở cổ và ngực.


"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 5

2. Che khuyết điểm cho bọng mắt

Đôi mắt chính là nơi hé lộ nhiều bí mật của các quý cô: nàng đang yêu, nàng đang buồn hay thậm chí nàng vừa trải qua một ngày mệt mỏi. Tất cả những điều này đều có thể được tiết lộ qua đôi mắt. Hẳn nhiên bạn chẳng thể cố che giấu cảm xúc của mình nhưng một chút dặm che khuyết điểm để che đi những khoảng thời gian mệt mỏi đọng trên bầu mắt là quyết định khôn ngoan. Thay vì việc tán đều lớp sáp che khuyết điểm lên khắp bầu mắt rồi dùng chổi chặm đều, bạn có thể chấm từng chấm concealer lên bầu mắt rồi mới chặm chổi. Bởi lẽ, việc tán đều lớp sáp có thể khiến bầu mắt dưới của bạn nhìn giả và bết trong khi việc chấm những nốt concealer nhỏ có thể vừa che đi những khuyết điểm lại vừa tạo khối mỏng nhẹ cho vùng mắt của bạn.
 
"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 6
Thay vì việc tán đều lớp sáp che khuyết điểm lên khắp bầu mắt rồi dùng chổi chặm đều...

"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 7
... làm da phần bầu mắt dưới của bạn nhìn giả và bết...

 
"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 8
... bạn có thể chấm từng chấm concealer lên bầu mắt rồi mới chặm chổi...

"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 9

... tạo nên lớp da không còn thâm quầng và cực kì mềm, mịn.
3. Vẽ lông mày trong ít phút

Lông mày dày và thẳng như những cô nàng "It Girl" Cara Delevigne luôn là niềm mơ ước suốt nhiều mùa runway gần đây của phái đẹp thế giới. Nếu tìm được dáng chân mày hợp, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn. Việc tìm ra dáng chân mày hợp bạn có thể thử tại những quầy chân mày của các showroom như Benefit, Shu Uemura... mỗi lần cần kẻ lại chân mày, bạn dung chì kẻ chân mày màu nhạt hơn màu tóc (nâu, ghi, xám) chuốt nhẹ rồi dung cọ chải đều.
 

"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 10

"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 11

"Quyền lực" của những thao tác làm đẹp tưởng như bé nhỏ nhất 12

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.