Press Esc to close

Thông tinKhác
Phỏng vấn độc quyền diễn viên Carla Abellana về tình hình dịch Covid-19 ở Philippines

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ trở lại ở các nước Đông Nam Á. Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng Philippines là một trong số những quốc gia có nguy cơ “vỡ trận” vì dịch bệnh.

Bị ảnh hưởng từ đại dịch, làng giải trí Philippines hiện cũng đang trong tình trạng ảm đạm và ngưng trệ hoạt động, tất cả mọi người đều ở nhà, hạn chế ra đường để phòng tránh dịch. Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, nữ diễn viên Carla Abellana - nữ chính trong phim “Chỉ vì anh” đã có những chia sẻ cụ thể về tình hình dịch Covid-19 hiện nay ở Philippines.

Để giúp khán giả có được cái nhìn rõ hơn về vấn đề dịch bệnh đang diễn ra ở Philippines, TodayTV đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Philippines - Carla Abellana. Trong buổi phỏng vấn cô đã chia sẻ cảm nhận của bản thân về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện tại ở quê hương của cô. Carla còn bất ngờ cho biết rằng cô đã nhận lời cầu hôn của bạn trai mình là Tom Rodriguez (Cũng là một nghệ sĩ Philippines) vào tháng 10 năm 2020 và hai người đang lên kế hoạch kết hôn vào thời gian sắp tới.

Mở đầu cuộc phỏng vấn, mỹ nhân Philippines đã không quên gửi lời chào đến khán giả “Xin chào các bạn, tôi là Carla Abellana (Philippines). Mọi người thường nhớ đến tôi qua vai diễn Andrea trong phim Chỉ Vì anh”.

Và tiếp theo đây là nguyên văn toàn bộ cuộc phỏng vấn:

Bạn và gia đình cảm thấy thế nào trong mùa dịch Covid-19?

Cũng như những người khác, gia đình tôi và tôi rất lo lắng khi trả lời những gì diễn ra quanh chúng tôi. Thời gian dường như đứng lại, chúng tôi lo lắng về tương lai vì dịch bệnh vẫn còn diễn ra ở nhiều nước trên thế giới. Và đây sự kiện hiếm hoi mà chúng tôi phải đối mặt với một loại virus có khả năng ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nếu bạn cũng đang lo lắng thì đây là điều hoàn toàn bình thường.

Không chỉ lo lắng về sự lây lan của dịch bệnh ở thời điểm hiện tại mà còn là mọi chuyện sẽ tiếp diễn thế nào trong thời gian sắp tới. Nhưng chúng tôi vẫn tràn đầy hy vọng, niềm tin vào các chuyên gia, bác sĩ đang chiến đấu hết mình để ngăn chặn dịch bệnh, giúp đỡ mọi người. Họ đưa ra lời khuyên hữu ích cho người dân để bảo vệ bản thân và gia đình. Chúng tôi tin tưởng vào họ.
 

Làm thế nào bạn có thể bảo vệ bản thân an toàn trong mùa dịch?

Chúng tôi tuân thủ theo các hướng dẫn của chính phủ và các chuyên gia y tế. Cụ thể là đeo khẩu trang, mặt nạ y tế, rửa tay với xà phòng thường xuyên, mang theo nước rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn có chứa cồn để sử dụng.

Chúng tôi hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Nếu có việc cần phải ra ngoài thì chúng tôi vẫn chú ý về việc giữ khoảng cách an toàn 1 đến 2 mét với những người khác. Vì đây là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ bản thân và cả người xung quanh khỏi sự ảnh hưởng của dịch bệnh.


Công việc/sinh hoạt hàng ngày của bạn có bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát này không?

Cuộc sống hằng ngày khó khăn hơn rất nhiều vì người dân cần tuân thủ theo giãn cách xã hội. Chúng tôi buộc phải làm việc tại nhà. Có nhiều lúc chúng tôi rất sợ việc phải đi ra khỏi nhà, nhưng chúng tôi buộc phải làm vậy để thanh toán các hóa đơn, đi chợ, mua thức ăn, và đi công việc. Có rất nhiều thay đổi diễn ra. Chúng tôi phải suy nghĩ liên tục về việc bảo vệ bản thân và gia đình.

Vì thế có rất nhiều khó khăn hầu hết các công việc đều làm tại nhà. Nếu trường hợp bắt buộc chúng tôi phải ra ngoài làm việc, tuy là có hơi lo sợ, nhưng vẫn có cách để giải quyết vấn đề, để điều chỉnh phù hợp. Hiện tại tôi và gia đình tôi vẫn khỏe mạnh. Đó là một điều rất may mắn.
 

Cá nhân bạn có những điều gì thay đổi?

Có rất nhiều thứ thay đổi trong cuộc sống cá nhân của tôi. Chúng tôi đã ghi hình cho bộ phim “Love of my life” vào cuối năm 2020. Quá trình ghi hình ở trạng thái đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Một tin đặc biệt là tôi đã nhận lời cầu hôn của Tom Rodriguez (Cũng là một nghệ sĩ Philippines) vào tháng 10 năm 2020. Hiện tại chúng tôi đang lên kế hoạch kết hôn vào khoảng cuối năm nay. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, vì chúng tôi đã bên nhau suốt gần 7 năm và giờ tôi đang chuẩn bị tinh thần để trở thành người vợ trong gia đình.


Bạn có nghĩ rằng việc giãn cách xã hội là điều cần thiết để phòng chống dịch bệnh?

Giãn cách xã hội rất quan trọng. Tôi không chỉ biết về điều này mà còn tuân thủ thực hiện. Các chuyên gia y tế từ các tổ chức y tế thế giới cho biết rằng virus Corona có khả năng tồn tại trong không khí, trong môi trường sống của chúng ta. Virus có trong nước bọt hoặc cả dịch trong mũi. Vì thế việc giữ khoảng cách an toàn từ 1 đến 2 mét là rất cần thiết vì virus có trong cả không khí và có thể di chuyển. Vì thế mọi người nên giữ khoảng cách an toàn, thực hiện theo các hướng dẫn từ các chuyên gia y tế.


Là một người của công chúng, bạn đã làm gì để giữ gìn vóc dáng cũng như sức khỏe trong khoảng thời gian này?

Vào khoảng đầu năm 2021, tôi đã bắt đầu luyện tập thể thao trở lại. Nhưng các phòng tập thể thao tại Philippines vẫn đóng cửa theo quy định của chính phủ. Tôi tự tập thể thao tại nhà với các ứng dụng tập luyện trên điện thoại. Tôi theo dõi một số kênh trên Youtube hướng dẫn tập luyện. Việc này có phần khó khăn hơn bởi vì tôi không trang bị quá nhiều thiết bị tập luyện nhưng đây vẫn là cách hữu hiệu để duy trì vóc dáng tại nhà. Tôi đã thực hiện được khoảng 4 tháng rồi với tần suất 4 - 5 lần mỗi tuần để loại bỏ mỡ thừa, duy trì vóc dáng cân đối và có sức khỏe tốt.


Các nghệ sĩ Philippines có thực hiện hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh không?

Có, chúng tôi thực hiện các hoạt động hỗ trợ kêu gọi mọi người giữ an toàn sức khỏe trong cộng đồng. Chúng tôi kết hợp cùng những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng để kêu gọi điều đó, khuyến khích mọi người đeo khẩu trang, mặt nạ bảo hộ, rửa tay thường xuyên và giữ khoảng cách an toàn.

Chúng tôi cũng khuyến khích họ ở nhà, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Việc những người nổi tiếng để kêu gọi là rất hữu ích để mang đến những điều tốt nhất cho cộng đồng, cho mọi người.

Các trang mạng xã hội có ảnh hưởng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Chúng tôi sử dụng các nền tảng mạng xã hội như là một cách thức hữu hiệu để truyền tải thông điệp.


Việc tiêm vaccine tại Philippines thế nào, bạn đã được tiêm vaccine chưa?

Việc tiêm vaccine tại Philippines đã bắt đầu từ tháng 2 năm 2021. Tuy nhiên việc tiêm được ưu tiên theo các nhóm. Hầu hết vaccine được tiêm cho những người có nhiệm vụ phòng chống dịch, người lớn tuổi và những người khuyết tật/ có bệnh nền. Mặc dù tập trung tiêm ngừa cho 3 nhóm nhưng hy vọng rằng trong thời gian gần nhất sẽ được tiêm vaccine cho tất cả mọi người.

Và tôi thì vẫn chưa tiêm vaccine. Vì như tôi có chia sẻ về 3 trường hợp được ưu tiên tiêm phòng, đồng thời tôi còn đang trong quá trình làm việc.


Khán giả của TodayTV và những người hâm mộ đang rất mong đợi thông tin từ bạn. Bạn có điều gì muốn nhắn gửi đến người hâm mộ và có lời khuyên nào cho cộng đồng trong mùa dịch này không?

Gửi đến các bạn khán giả thân thương, tôi vẫn đang khỏe mạnh. Cảm ơn sự quan tâm của các bạn rất nhiều, tôi khỏe và gia đình tôi cũng vậy. Tôi cảm thấy biết ơn vì điều này. Tôi nghĩ là có lẽ việc tiêm vaccine cần được chú trọng. Hãy tận dụng những cơ hội để tiêm vaccine khi có thể, đừng từ chối hoặc bỏ qua việc này vì vaccine sẽ bảo vệ bạn và người thân an toàn.

Đừng quên giữ an toàn cho bản thân, giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh, hãy luôn rửa tay với xà phòng cho dù bạn đã có tiêm vaccine hay chưa. Vẫn rất hữu ích khi bạn đeo khẩu trang vì không chỉ bảo vệ bản thân mà còn là cách bảo vệ những người khác.

Chúc các bạn mạnh khỏe. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ vượt qua được đại dịch, có thể gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Và tôi cũng mong rằng sẽ có cơ hội đến thăm các bạn. Cảm ơn các fan, các khán giả và cảm ơn TodayTV rất nhiều. Mọi người giữ gìn sức khỏe nhé!
 


Mỹ nhân Carla Abellana chia sẻ về tình hình Covid-19 hiện tại ở Philippines.

 

Tin nội bộ IMC

Bản in 
 
Các thông tin khác
Phỏng vấn độc quyền diễn viên Carla Abellana về tình hình dịch Covid-19 ở Philippines (Thứ sáu, 28/05/2021 16:04)
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.