Press Esc to close

Thông tinKhác
“Kiều Mệnh Khúc”- OST phim “Kiều” đầy ám ảnh với giọng hát của ca sĩ Bùi Lan Hương

MV “Kiều Mệnh Khúc” - OST của phim điện ảnh cổ trang “Kiều” vừa chính thức ra mắt. Sức hút từ giọng ca ma mị của ca sĩ Bùi Lan Hương tiếp tục chiếm lĩnh dòng nhạc phim cổ trang và nhận về sự quan tâm lớn từ khán giả ngay khi Teaser MV được tung ra trước đó ít ngày.


Poster MV “Kiều Mệnh Khúc” vừa tung ra đã gây sự chú ý lớn từ những khán giả hâm mộ giọng ca Bùi Lan Hương

Từng xuất hiện trong phần mở đầu Trailer phim điện ảnh cổ trang “Kiều” trước đó với câu hát đầy ẩn ý “Nàng là Sen, loài hoa thanh khiết trắng ngần/ Từ bùn vươn mình lên đón nắng sớm mai”, giọng ca Bùi Lan Hương đã tạo được ấn tượng khá tốt với công chúng và khiến nhiều người tò mò về phần âm nhạc của bộ phim. Sở hữu giọng hát ma mị và đầy nội lực, một lần nữa, Bùi Lan Hương khiến khán giả nổi da gà ngay khi âm điệu đầu tiên cất lên. 


Bùi Lan Hương gây thu hút bởi giọng ca ma mị, đầy nội lực và đậm chất tự sự

“Kiều Mệnh Khúc” là một sản phẩm âm nhạc sử dụng chất liệu thơ được đầu tư chỉn chu từ nội dung ca từ đến phần âm nhạc với sự tìm hiểu rất sâu sắc cũng như sự kết hợp hài hoà của Nhạc sĩ Huy Tuấn (người đã từng rất thành công khi sáng tác ca khúc “Chờ người nơi ấy”- nhạc phim “Mỹ Nhân Kế”) và Nhạc sĩ- Nhà thơ- Nhà văn Mai Lâm (một Việt Kiều Đức). Khi nghe “Kiều Mệnh Khúc”, nhiều người dễ dàng nhận ra những câu thơ quen thuộc từ “Truyện Kiều" của đại thi hào Nguyễn Du nhưng lại được biến tấu theo một cách khác. Cái hay của người sáng tác chính là tạo cho người nghe một sự trải nghiệm âm nhạc mang ý tứ của tác phẩm văn học kinh điển đầy xúc cảm, ấn tượng và thú vị.


Kiều Mệnh Khúc” là một sản phẩm âm nhạc sử dụng chất liệu thơ chỉn chu từ ca từ đến âm nhạc.

Đây là lần thứ hai nhạc sĩ Huy Tuấn hợp tác với Nhà sản xuất - Đạo diễn- Diễn viên Mai Thu Huyền (trước đó là bộ phim điện ảnh “Lạc Giới”). Khi nhận được lời mời làm nhạc cho phim điện ảnh cổ trang “Kiều”, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận thấy đây là một thử thách rất lớn trong việc lựa chọn ngôn ngữ âm nhạc phù hợp. Chính vì vậy trong bộ phim này, anh đã lựa chọn nhạc sỹ Lê Thanh Tâm, nhạc sỹ Mai Lâm, nhạc sỹ Dương K cùng đồng hành với mình trong phần âm nhạc. Thường thì ca khúc sẽ là phần cuối của bộ phim, tuy nhiên theo như đơn đặt hàng của Đạo diễn Mai Thu Huyền là mong muốn quay MV ngay tại chính bối cảnh của phim nên nhạc sĩ Huy Tuấn đã phải chắp bút viết "Kiều mệnh khúc" ngay từ trước khi đoàn phim bấm máy và giai điệu của ca khúc này cũng chính là tiền đề để phần nhạc nền (soundtrack) phát triển từ đây.


Đạo diễn phim Mai Thu Huyền và Đạo diễn MV Đào Đức Thành cùng trao đổi trong 1 cảnh quay tại bối cảnh của phim “Kiều”.

Nội dung MV “Kiều Mệnh Khúc” được xây dựng trên mối tương duyên giữa Bùi Lan Hương và nàng Kiều. Nữ ca sĩ như đang quay ngược quá khứ, hóa thành nhân chứng và kể lại cuộc đời nàng Kiều bằng âm nhạc với đôi mắt, con tim thấu cảm cho số phận mang nhiều đớn đau của nhân vật.


MV “Kiều Mệnh Khúc” được thực hiện ngay tại bối cảnh phim.

Trong trang phục cổ trang, Bùi Lan Hương đã có màn biểu diễn múa quạt lụa vô cùng điệu nghệ và ấn tượng. Giai điệu cổ trang kết hợp cùng âm nhạc điện tử tạo ra sự sâu lắng nhưng cũng rất bắt tai cho ca khúc nhạc phim. Từng ca từ trong “Kiều Mệnh Khúc” đều khiến người ta phải ngẫm nhiều đến tuổi xuân “sớm nở, tối tàn” của người con gái, ranh giới mong manh của được và mất, niềm vui và nỗi buồn, tình yêu và tổn thương. Bàn tay thì nhỏ bé, lòng người thì rộng lớn và con tạo chưa bao giờ ngừng xoay vần, thế nên, không ai có thể níu giữ mãi thứ mình đang có.


Trước khi quay MV Bùi Lan Hương đã phải dành nhiều ngày để tập múa


Bùi Lan Hương gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất rất tốt

Không chỉ hát hay, múa đẹp, Bùi Lan Hương còn gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất tốt. Câu hát “Cười trong mắt lệ hoen sầu” chạm đến lòng người khi Bùi Lan Hương biết đẩy cao trào cảm xúc bằng giọt nước mắt rơi. Chẳng có gì đau đớn hơn việc miệng cười nhưng lệ tuôn trong lòng, đó cũng chính là điều khán giả sẽ cảm thấu được tỏ tường trong phim điện ảnh cổ trang “Kiều”.


Phim điện ảnh cổ trang “Kiều” sẽ có suất chiếu đặc biệt (sneak show) bắt đầu từ 19h ngày 7/4/2021 và cả ngày 8/4/2021.

Đặc biệt trong MV này, nhà sản xuất Tincom Media cũng hé lộ một thông tin mà chắc chắn những khán giả nào đang mong chờ xem phim điện ảnh cổ trang “Kiều” sẽ rất háo hức. Đó là bộ phim sẽ có suất chiếu đặc biệt (sneak show) bắt đầu từ 19h ngày 7/4/2021 và cả ngày 8/4/2021. Để đáp lại lòng mong mỏi của khán giả yêu mến “Truyện Kiều” nói riêng và khán giả yêu phim Việt nói chung, nhà sản xuất Tincom Media đã quyết định chiếu phim sớm hơn kế hoạch ban đầu là từ 9/4/2021.

 

Nguồn: Phim Kiều

Bản in 
 
Các thông tin khác
“Kiều Mệnh Khúc”- OST phim “Kiều” đầy ám ảnh với giọng hát của ca sĩ Bùi Lan Hương (Thứ hai, 05/04/2021 09:29)
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.