Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thực phẩm xóa bỏ nỗi lo bệnh tiểu đường chỉ trong 30 ngày

Có phải bạn vừa biết được rằng mình bị tiểu đường? Bạn lo sợ? Lời khuyên đầu tiên là bạn cần bình tĩnh, vì tiểu đường là một vấn đề sức khỏe thường gặp của gần 50% người trên thế giới. Và nếu có chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ "khống chế" được nó!

Để bắt đầu, bạn cần phải biết tình trạng/chỉ số đường đang được báo động của mình và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để đối mặt với nó. Hẳn là nếu bạn biết cách điều tiết những bữa ăn, các rối loạn này sẽ "ra đi" một cách tự nhiên chỉ trong khoảng 30 ngày.

Có một số loại thực phẩm rất hữu ích để làm giảm lượng đường và điều tiết insulin trong cơ thể. Khi bạn tiêu thụ các loại thực phẩm này hàng ngày, sẽ giúp các chỉ số isulin trong cơ thể bạn giảm xuống dần và biến mất. Mặt khác, bạn cũng nên đưa những thực phẩm này vào danh sách thức ăn hàng ngày để giúp mọi người trong gia đình phòng ngừa tiểu đường. 

Hãy cùng lướt xem chúng gồm những gì nhé?

Cà rốt

Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất, được xếp hàng đầu. Vì cà rốt có chứa beta-carotene, một chất tiền vitamin A, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát khả năng oxy hóa của cơ thế. Ngoài ra, những loại rau củ màu cam này đều có chứa rất ít lượng đường mà qua đó có thể giúp kiểm soát và giảm độ insulin trong cơ thể.

Cá, đặc biệt là những loại cá giàu axit béo omega-3 rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp làm giảm sức đề kháng insulin trong cơ thể. Lời khuyên là bạn nên ăn cá ít nhất hai lần trong tuần nếu bạn muốn đạt được mục đích trên.

Dầu oliu

Dầu ôliu có chứa chất béo đơn bảo hòa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Bạn chỉ cần uống hai thìa dầu ô liu mỗi ngày, bệnh tiểu đường của bạn sẽ được giảm đi rõ rệt

Bánh mì

Bánh mì trắng thì chúng tôi không khuyến khích bạn, vì nó chứa một lượng lớn muối ăn và tinh bột tinh. Tuy nhiên, bánh mì đen với các loại hạt lại tốt nhất cho người bệnh tiểu đường vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa, tiêu hao ít lượng calo, không làm tăng trọng lượng của bạn cùng với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt rất đa dạng, trong đó, cam là loại quả phố biến và cũng tốt nhất. Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn một  tuần 2 quả cam sẽ có thể đẩy lùi được bệnh. Cam có chứa một lượng lớn phtonutrients, giúp điều hòa lượng đường trong máu và các nhóm chất khác như flavonoid, carotenoid, terpines, pectin và glutathione, rất tốt cho cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là "bạn tốt" của người bệnh tiểu đường. Đây là loại hạt giàu chất xơ và protein, chúng có khả năng đẩy lùi bệnh tiểu đường chỉ trong khoảng 30 ngày, nếu bạn ăn thường xuyên mỗi ngày.

 

Trà xanh

Trà xanh có chứa catechin và tannin có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu của bạn Vì vậy, bạn nên duy trì uống trà xanh hai lần trong ngày, nếu bạn muốn đánh điều trị tiểu đường trong 30 ngày.

 

Đậu

Bạn có biết lý do tại sao đậu được vào danh sách này? Đó là vì nó có chứa các dưỡng chất khác nhau thực vật, giúp đánh bại bệnh tiểu đường nhanh chóng. Thêm đậu vào chế độ ăn hàng ngày còn có tác dụng giúp giảm cân.

 

Táo

Một quả táo mỗi ngày không những khiến bạn ít phải đi bác sĩ mà còn được xem là một phương pháp điều trị lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường. Nó giúp không chế lượng cholesterol xấu và cũng giúp đối phó với những biến động của lượng đường trong máu. 

 

Yến mạch

Yến mạch tạo nên một cầu nối giữa các enzym tiêu hóa trong dạ dày của bạn và tinh bột có trong thực phẩm. Khi bạn ăn yến mạch, sẽ mất một thời gian dài trước khi đường chuyển sang máu.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.