Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thức ăn nên "từ bỏ" khi du lịch

Bạn sẽ có nguy cơ gặp phải vấn đề về tiêu hóa nếu ăn những loại thực phẩm dưới đây khi đi du lịch. Chúng sẽ khiến chuyến đi của bạn mất đi sự thú vị.

1. Trứng chưa chín

 

Đừng nên ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào nếu bạn đến một nơi nào đó. Những loại trứng này có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao đã được tổ chức y tế thế giới khuyến cáo. Hãy chắc chắn trứng được luộc hoặc rán kỹ trước khi thưởng thức.

2. Quả đã bóc vỏ sẵn

 

Đến mỗi vùng đất bạn đều muốn thưởng thức những trái ngon vật lạ. Hơn nữa trái cây cung cấp cho bạn nhiều vitamin, cung cấp nước. Tuy nhiên bạn hãy tránh những trái cây đã được bóc vỏ sẵn hay quả không có lớp vỏ vì nó có nguy cơ bị nhiễm khuẩn, bụi bẩn...

3. Gia vị lạ, nước sốt

Nếu là người yếu bụng hoặc hay bị dị ứng, bạn nên tránh những món ăn có các loại hương vị không rõ thành phần, những loại gia vị lạ hay nước sốt.

4. Thịt, hải sản tươi sống

 

Khi di chuyển đến một vùng đất mới lạ, tốt nhất là bạn không nên ăn các đồ chưa chín như món thịt tái, hải sản ăn sống... Có thể những loại này chứa rất nhiều vi khuẩn sẽ khiến bạn gặp vấn đề về tiêu hóa.

5. Nước ngọt

Nếu như không hiểu ngôn ngữ nước ngoài, tốt nhất bạn không nên uống các loại nước lạ. Hoặc nếu sử dụng, bạn nên mua nước ngọt đóng chai với hạn sử dụng vẫn còn niêm yết trên chai. Đừng uống các loại nước được pha chế dọc đường.

6. Đồ lạnh

Kem hay đá có thể được làm từ nước không sạch khiến bạn sẽ có nguy cơ bị đau bụng. Hơn nữa, đồ lạnh cũng dễ dàng khiến bạn vị viêm họng. Tốt nhất hãy tránh xa thứ nước lạnh hay kem khi bạn đi du lịch.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.